แบงก์-นอนแบงก์
วีซ่าทำใจยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโตต่ำกว่า 10% รับการเมืองกดดันกำลังซื้อวูบ


 
"วีซ่า"ยอมรับยอดใช้จ่ายเติบโตต่ำลงมาก หลังเกิดปัญหาการเมือง ชี้เป็นปีแรกที่โตต่ำกว่า 10% พร้อมจับมือ ททท. จัดแคมเปญพิเศษกระตุ้นนักท่องเที่ยวรับฤดูร้อน หวังเรียกนักท่องเที่ยวฟื้นความเชื่อมั่น

 
 
 
นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย พม่า เปิดเผยว่า ผลกระทบจากปัญหาความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งลากยาวมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วนั้น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และทำให้ปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรต่างๆ ลดลงไปด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรน่าจะเติบโตต่ำกว่า 10% 

"ปีนี้น่าจะเป็นปีแรกในรอบหลายๆ ปีที่ผ่านมาที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของเราเติบโตต่ำกว่า 10% เนื่องจากที่ผ่านมาธุรกิจนี้เติบโตต่อเนื่อง เกิน 10% มาตลอด ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจและปัจจัยทางการเมืองที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคไปด้วยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้"

อย่างไรก็ดี นายสมบูรณ์ประเมินว่า ตลาดการใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้น่าจะยังสามารถขยายตัวได้ ไม่ถึงกับติดลบ เนื่องจากเห็นว่าแนวโน้มเศรษฐกิจน่าจะยังเติบโตได้จากปีที่แล้ว แม้จะเป็นอัตราที่ไม่มากนักก็ตาม ขณะเดียวกัน หากสถานการณ์ทางการเมืองสามารถคลี่คลายลงได้ ศักยภาพของธุรกิจไทยก็มีความพร้อมอยู่แล้วที่จะฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง

ในฝั่งผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินอย่างวีซ่า นายสมบูรณ์กล่าวว่า วีซ่าก็ได้พยายามกระตุ้นการใช้จ่ายอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ล่าสุดได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดโครงการไทยแลนด์ สแปลช แอนด์ สไปซ์ 2557 โดยชูจุดเด่นด้านอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอาหารไทยและอาหารนานาชาติด้วยราคาพิเศษ

 
 
โครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2557 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลท่องเที่ยว มีร้านอาหารในโรงแรมระดับ 3-5 ดาวเข้าร่วมโครงการถึงกว่า 145 แห่งทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และสมุย จัดมื้ออาหารพิเศษทั้งแบบ Set Menu และบุฟเฟต์ในราคาพิเศษ 399++ 749++ และ 1,499++ เป็นราคาพิเศษสำหรับลูกค้าบัตรวีซ่า

"ปกติการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวและอาหาร จะเป็นหมวดต้นๆ ของการใช้จ่ายอยู่แล้ว การกระตุ้นที่หมวดนี้ก็น่าจะช่วยรักษายอดได้พอสมควร ท่ามกลางภาวะการเมืองปัจจุบัน และอาจจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจท่องเที่ยวในไทยกลับมาดำเนินการได้อีกครั้งต่อไป"

นอกจากนี้ วีซ่าก็ยังมีแคมเปญในกลุ่มอื่นๆ ที่ออกมาช่วยกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ทั้งในกลุ่มการใช้จ่ายผ่านระบบออนไลน์ และอีคอมเมิร์ซ รวมถึงปีนี้ที่มีแคมเปญพิเศษลุ้นรางวัลไปชมฟุตบอลโลกที่ประเทศบราซิล ซึ่งวีซ่าเป็นผู้สนับสนุนหลักด้วย ขณะที่ความร่วมมือกับ ททท. ก็ยังมีอย่างต่อเนื่องทั้งการจัดงานไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ และวินเทอร์เซลล์ ที่จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2557 เวลา : 13:09:39
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:09 am