ยานยนต์
ตลาดเก๋งไทยส่อแววสดใสหลัง "มาสด้า3 สกายแอคทีฟ" ปลุกกำลังซื้อ มั่นใจสามารถฟื้นบรรยากาศตลาดรถปีนี้


 

 
 
 
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความเคลื่อนไหวรถยนต์ มาสด้า3 ใหม่ สกายแอคทีฟสปอร์ตคอมแพค หลังการเปิดตัวมาเพียง 2 สัปดาห์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในวงการรถยนต์ กลายเป็นตัวแปรสำคัญในปลุกตลาดรถซีเซ็กเมนต์ให้กลับมามีสีสันต์อีกครั้ง หลังโดนกระแสรถเล็กเบียดมานาน ด้วยเทคโนโลยีที่ทั้งแรงทั้งประหยัด “สกายแอคทีฟ” SKYACTIV Technology เจ้าแรกและเจ้าเดียวที่พัฒนาได้จริง ภายใต้รูปฟอร์มที่แสดงออกถึงพลังของดีไซน์ “โคโดะ” KODO: SOUL of MOTION คือปัจจัยหลักที่เป็นแรงดึงดูดความสนใจของลูกค้า อีกทั้งกระแสของสกายแอคทีฟที่ผู้ใช้มาสด้า CX-5 บอกต่อปากต่อปากถึงประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ทุกคนพึงพอใจ โดยยังคงความแรงของรถไว้ได้อย่างน่าพอใจเช่นกัน
 
 
 
 
 
เมื่อมาสด้า 3 ใหม่เผยข้อมูลรายละเอียดและเข้าสู่ตลาด ลูกค้าสามารถตัดสินใจจองอย่างไม่ลังเล ด้วยจุดเด่นของรถยนต์นั่งญี่ปุ่นรุ่นแรกที่มีทั้งเทคโนโลยีทั้งออพชั่นและคุณภาพการขับขี่เทียบชั้นรถยุโรป มั่นใจสามารถกระตุ้นตลาดรถยนต์กลุ่มซีเซ็กเมนต์ให้กลับฟื้นตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ซึ่งยืนยันแล้วด้วยตัวเลขยอดจองซื้อจากทั่วประเทศเกือบ 2,00 คัน ในขณะเดียวกันยอดจองกำลังพุ่งที่สูงขึ้นทุกวันทั้งในงานมอเตอร์โชว์และทั่วประเทศ

 
 
 
นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า กระแสของมาสด้า 3 ใหม่ มีลูกค้าจำนวนมากให้ความสนใจโดยเริ่มเข้าไปขอข้อมูลตามโชว์รูมตั้งแต่ก่อนเปิดตัว ไปชมรถ และขอทดลองขับอีกเป็นจำนวนมาก เห็นได้ชัดจากบรรยากาศงานมอเตอร์โชว์ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ด้วยตัวเลขยอดสั่งจองและทดลองขับของรถมาสด้ารุ่นใหม่นี้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน นับเป็นวันที่ 7 ของการจัดงาน เชื่อว่าเกิดจากการบอกต่อของผู้บริโภค
 
ปัจจุบันยอดสั่งจองของมาสด้าขึ้นเป็นอันดับ 4  ที่จำนวน 1,949 คัน คิดเป็นร้อยละ 11 ของยอดจองภายในงานทั้งหมด โดยเฉพาะรถยนต์มาสด้า3 ใหม่ สกายแอคทีฟ มียอดจอดสูงสุดถึง 1,050 คัน ตามมาด้วย เอสยูวีพันธุ์ใหม่ CX-5 ที่ยังคงเป็นที่สนใจ จำนวน 309 คัน และมีลูกค้าร่วมทดลองขับรถรวมทั้งสิ้น 623 คน โดยเป็นรถยนต์มาสด้าสามใหม่จำนวน 500 คน นับว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง หากเทียบกับบรรยากาศก่อนการเปิดตัวที่ดูค่อนข้างจะซบเซาต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว มั่นใจว่ามาสด้า3 ใหม่ สกายแอคทีฟนี้จะเป็นรถเด่นอีกคันในงานที่คาดว่าจะทำให้มาสด้าได้ยอดสั่งจองจากลูกค้าในงานสำหรับรถรุ่นนี้รุ่นเดียวสูงถึง 3,000 คัน และจะกลายเป็นตัวละครสำคัญที่จะช่วยให้ตลาดรถยนต์ของไทยมีบรรยากาศที่ดีขึ้น

 
 
 
การเข้ามาของมาสด้า 3 ใหม่ สกายแอคทีฟสปอร์ตคอมแพค ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์นั่งขนาดกลางในกลุ่ม C-Segment มาสด้า3 ใหม่ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำรถค่ายญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ทำให้รถยนต์คันนี้ได้ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน ประกอบกับดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่นล้ำสมัย ภายใต้แนวคิด โคโดะ ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ภายนอก สีแดง โซลเรด นวัตกรรมและเทคโนโลยีการพัฒนาแบบใหม่ที่มีลักษณะเฉพาะของสี ที่มีความงดงาม เงาวาวเป็นประกายเมทัลลิคดูมีมิติเชิงลึก พร้อมทั้งตอกย้ำความสมบูรณ์แบบด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคเทียบชั้นรถยุโรปเต็มคัน ทำให้รถยนต์ค่ายอื่นต้องปรับตัวตามมาตรฐานใหม่ของตลาด C Segment แน่นอนว่าจากนี้ตลาดรถยนต์เซ็กเม้นต์นี้จะมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับมาสด้า 3 ใหม่ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่องกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อเกิดกระแสตอบรับน้องใหม่อย่างล้นหลาม ส่งให้ตัวเลขยอดการจองซื้อจากทั่วประเทศนั้นสูงมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และในเวลาเพียงสองสัปดาห์ยอดจองซื้อพุ่งขึ้นไปถึง 2,000 คัน
 
มาสด้า3  ใหม่ คือบ ทพิสูจน์ถึงการพัฒนารถยนต์ที่ทรงคุณค่าของมาสด้า ที่ให้สมรรถนะความแรงความปลอดภัยแต่ประหยัดน้ำมันอย่างเหลือเชื่อ  ที่น่ายินดีคือ ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 3 รุ่นรถยนต์ของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกปีนี้  WORLD CAR OF THE YEAR 2014 WORLD CAR DESIGN OF THE YEAR 2014 พร้อมกันถึงสองรางวัล
 
 
 
 
รางวัลอันทรงเกียรตินี้ มาสด้าเคยพิชิตมาแล้วด้วยรถมาสด้า ในปี 2008 และนี่คือความตั้งใจจริงของมาสด้าที่จะพัฒนายานยนต์เพื่อมวลมนุษยชาติ ยังคงเหลือช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ 5-7 เมษายนนี้ ก่อนที่งานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 35 จะสิ้นสุดลง ขอเชิญลูกค้าผู้สนใจไปชมงานและชมรถมาสด้า3 ใหม่ ที่บูธของมาสด้า ซึ่งปีนี้ได้รับรางวัล “บูธแสดงรถยนต์ที่สวยที่สุด” จากผู้จัดงานในงานปีนี้

LastUpdate 05/04/2557 13:00:29 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:02 pm