หุ้นทอง
ก.ล.ต. กล่าวโทษ Seandar Inc.ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าฯไม่ได้รับอนุญาต


ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าและธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
1. Seandar Inc. (หรือ Seandar, Seandar Limited, Seandar Inc. Limited, Seandar (Asia) Ltd., Seandar Europe, Seandarfx) และ Mr. Matthew Christensen  กรณีประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาต  และ 2. บริษัทเอส ดี โกลบอล, Seandar Inc. (หรือ Seandar), Mr. Huang Young Lin, Mr. Tang Tia Julien และ Mr. Teh Cheng Huat กรณีประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)

สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับแจ้งเบาะแสว่าผู้ประกอบธุรกิจดังกล่าวเข้าจัดการเงินทุนหรือแสดงต่อบุคคลทั่วไปว่าพร้อมจะรับจัดการเงินทุนให้แก่บุคคลอื่น เพื่อแสวงหาประโยชน์จากสัญญาซื้อขายทองคำและน้ำมันล่วงหน้า  และจัดการเงินทุนของบุคคลที่ได้มอบหมายให้จัดการลงทุนเพื่อแสวงหาประโยชน์จากหลักทรัพย์ โดยมีการติดต่อชักชวน โฆษณา รวมทั้งดำเนินการผ่านทางเว็บไซต์ www.sdc.us.com

ก.ล.ต. ตรวจสอบพบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานน่าเชื่อว่า Seandar Inc. และ Mr. Matthew ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาตหรือจดทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากับ ก.ล.ต. ตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546  ซึ่งมีโทษตามมาตรา 125 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกไม่เกินวันละ10,000 บาทตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน ในขณะที่บริษัทเอส ดี โกลบอล, Seandar Inc.,
Mr. Huang Young Lin, Mr. Tang Tia Julien และ Mr. Teh Cheng Huat  ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 90 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ซึ่งมีโทษตามมาตรา 289 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 - 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 - 500,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืน  ก.ล.ต. จึงได้กล่าวโทษผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าหรือธุรกิจหลักทรัพย์ดังกล่าว ต่อ ปอศ. เพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับบริษัทดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง ปอศ. ที่โทรศัพท์0-2237-1199 เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 

นางสุพรรณ โปษยานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ก.ล.ต.  กล่าวว่า “ก.ล.ต. ขอย้ำเตือนให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนในหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้ใช้บริการกับบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องเท่านั้น เพื่อป้องกันการฉ้อฉลจากผู้ประกอบธุรกิจโดยมิชอบ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับอนุญาตได้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. www.sec.or.th ภายใต้หัวข้อ License Check และรายชื่อนิติบุคคลที่มิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ภายใต้หัวข้อ Investor Alert  นอกจากนี้ หากผู้ลงทุนหรือประชาชนทั่วไปได้รับการติดต่อชักชวนให้ลงทุนโดยบุคคลที่น่าสงสัยว่าทำธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสมาที่ ก.ล.ต. ได้ที่โทร. 1207 เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป”

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2557 เวลา : 18:42:59
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:06 am