ยานยนต์
โตโยต้า เตรียมร่อน จ.ม.เชิญลูกค้า "วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ อินโนว่า" ปีผลิต 47-53 เข้าเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟใหม่ 2 แสนกว่าคัน


 

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ชี้แจงถึงกรณีการเรียกรถยนต์โตโยต้าที่ประกาศโดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 เพื่อเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟที่เชื่อมต่อถุงลมนิรภัย (Spiral Cable) หลังตรวจพบความผิดปกติของชุดสายไฟดังกล่าวที่อาจส่งผลให้สัญญาณเตือนถุงลมนิรภัยแสดงบนหน้าปัด เป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่และความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ แม้ปัญหาดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นกับลูกค้าในประเทศไทย


 

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าการเรียกรถ (Recall) เพื่อมาเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟที่เชื่อมต่อถุงลมนิรภัย (Spiral Cable) นั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์โตโยต้ารุ่นวีโก้, ฟอร์จูนเนอร์ และอินโนว่า ที่จำหน่ายในประเทศไทย ระหว่างปี 2547 - 2553 ที่ต้องเข้ารับการเปลี่ยนชุดประกอบสายไฟใหม่ประมาณ 206,000 คัน  โดยบริษัทฯจะทำการส่งจดหมายเชิญลูกค้ากลุ่มดังกล่าว เพื่อให้นำรถยนต์เข้ารับการแก้ไขที่ศูนย์ บริการของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง บริษัทฯ ขอย้ำว่า คำว่า Recall หมายถึง การแจ้งลูกค้าให้นำรถยนต์เข้ามาตรวจสอบแก้ไขที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ อันเป็นมาตรฐานของบริษัทโตโยต้าในการเอาใจใส่ และรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการใช้รถยนต์ ดังนั้นคำว่า Recall ไม่ได้หมายถึงการเรียกรถคืนแต่อย่างใด.


LastUpdate 10/04/2557 00:28:52 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:30 pm