ประกัน
ไทยประกันชีวิตรุกหนักตลาดดิจิตอล สร้างกลุ่ม Cyber Agent นักขายไร้ขีดจำกัด ผุดแอพพลิเคชั่น Mobile Cyber Agent เอื้อประโยชน์การขาย


 

 ไทยประกันชีวิตชูความเป็นผู้นำดิจิตอล สร้างกลุ่ม Cyber Agent นักขายไร้ขีดจำกัดที่มีศักยภาพด้านไอทีแล้วกว่า 13,000 คน ผุดแอพพลิเคชั่น Mobile Cyber Agent เอื้อประโยชน์ด้านการขายและบริหารข้อมูลลูกค้าได้สะดวกรวดเร็ว


 
 
นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ในการสนับสนุนงานด้านการตลาด เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการทำงานของบุคลากรฝ่ายขาย รวมถึงสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล และนิยมรับข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ 
 
โดยบริษัทฯได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนด้านการขายแก่บุคลากรฝ่ายขายมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 10 ปี  รวมถึงได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น M.C.A. หรือ Mobile Cyber Agent ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่รองรับการนำเสนอขายและบริการข้อมูลผ่านแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล ที่มีความสำคัญในด้านการบริหารงานขายของฝ่ายขาย รวมถึงสามารถค้นหาความต้องการและบริหารข้อมูลผู้เอาประกัน ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนทางการเงิน การค้นหาแบบประกันที่ตรงใจ และการคำนวณเบี้ยประกัน เพื่อนำเสนอผู้เอาประกันที่สนใจได้ หากผู้เอาประกันสนใจทำประกัน ก็สามารถสมัครทำประกันผ่าน E-Application และชำระเบี้ยประกันด้วยบัตรเครดิตผ่านระบบ “ไทยประกันชีวิตควิกเพย์” 
 
ทั้งนี้ ไทยประกันชีวิตควิกเพย์ เป็นระบบที่บริษัทฯร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ริเริ่มขึ้น ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้ผู้เอาประกันชำระเบี้ยประกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ให้เป็นจุดชำระเงิน ผ่านเครื่องอ่านข้อมูล โดยฝ่ายขายเพียงกรอกข้อมูลเกี่ยวกับการชำระเงิน และผู้เอาประกันสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้ทันที ซึ่งจะทำให้ฝ่ายขายสามารถปิดการขายได้รวดเร็วและปลอดภัย เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ ขณะเดียวกันผู้เอาประกันไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากมาเพื่อชำระเบี้ยประกัน 
 
นอกจากข้อมูลที่เอื้อประโยชน์ด้านการขายแล้ว M.C.A.ยังมีระบบการแจ้งข่าวสารและรายงานที่มีความจำเป็นต่อการบริหารงานขาย เพื่อบริหารจัดการทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการค้นหาโรงพยาบาลเครือข่ายไทยประกันชีวิต เมดิแคร์ และสาขาของบริษัทฯ 
 
“ที่ผ่านมาบริษัทฯได้พัฒนากลุ่มนักขายไร้ขีดจำกัด หรือ Cyber Agent ซึ่งเป็นกลุ่มฝ่ายขายที่สนใจในเทคโนโลยี และนำเทคโนโลยีมาใช้สำหรับเอื้อประโยชน์ต่อการขาย โดยปัจจุบันมี Cyber Agent กว่า 13,000 คน ซึ่งนอกจากจะเอื้อประโยชน์กับฝ่ายขายเองแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้เอาประกัน ที่จะเข้าถึงบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายอังกูรกล่าวและว่า
 
บริษัทฯ ยังได้ดำเนินงานด้านการตลาดดิจิตอล โดยการขยายช่องทางการขายผ่านเว็บไซต์ และสื่อ Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ก, WeChat หรือไลน์ แต่การทำตลาดผ่านสื่อดิจิตอล ต้องเป็นไปในลักษณะที่ไม่เน้นการขาย หรือ Hard Sell มากจนเกินไป และแบบประกันที่นำเสนอขาย ต้องเป็นแบบประกันที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้มุ่งหวังตัดสินใจได้ง่ายและสามารถปิดการขายได้เร็ว  
 
“ปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มสนใจซื้อประกันผ่านสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปตามพฤติกรรมของผู้บริโภคบางส่วน ที่มักใช้สื่อ Social Media ในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามยังมีข้อขัดข้อง ในแง่ของการชำระเงินออนไลน์ ซึ่งลูกค้าอาจไม่มั่นใจในความปลอดภัยเท่าที่ควร” นายอังกูรกล่าว 
 

LastUpdate 19/04/2557 14:27:39 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:52 pm