อสังหาริมทรัพย์
"เฌอร่า" ประกาศ ขยายไลน์สีทาไฟเบอร์ ซีเมนต์ ตั้งเป้านั่งแท่นผู้นำใน 3 ปี


 

"เฌอร่า"ขยายไลน์ธุรกิจ ลุยตลาดสีทาไฟเบอร์ ซีเมนต์ ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นตำแหน่งผู้นำ ครองส่วนแบ่ง 30% เผยช่วงทดลองตลาดกวาดยอดขาย 50 ล้านบาท


 
 
นายสันต์ชัย ศีลาถาวรวงษ์ รองผู้อำนวยการบริหารธุรกิจสี ในเครือกลุ่มบริษัท มหพันธ์ไฟเบอร์ซีเมนต์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ สีสำหรับทาไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์ “SHERA PAINT”( เฌอร่า เพ้นท์ ) มีจุดเด่นตรงที่ทำให้การใช้งานยาวนานขึ้น ปกป้องให้บ้านและอาคารสวยทนได้ทั้งหลัง โดยคิดค้นพัฒนาเนื้อสีที่มีโมเลกุลเล็กพิเศษ สามารถยึดแน่นซึมลึกในเนื้อวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์มากกว่าสีทาอาคารทั่วไป 

"SHERA PAINT สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว มีความโดดเด่นของสีโชว์ลายไม้ ที่สามารถสร้างลายไม้ได้ ทำให้วัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์เหมือนไม้ธรรมชาติมากขึ้น"
 

 
 
สี เฌอร่า เพ้นท์ ประกอบด้วย
1.กลุ่มสีรองพื้น Primer สีรองพื้น SHERA Paint สำหรับวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ ผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตสีให้มีขนาดเล็ก อะคริลิคนาโน ให้เนื้อสีติดแน่นซึมลึก เพิ่มการยึดเกาะบนพื้นผิว ป้องกันน้ำซึมสู่เนื้อผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย แห้งเร็ว ไม่มีส่วนผสมของสารตะกั่วและปรอท 

2.กลุ่มสีทับหน้า Paint ใช้ได้ทั้งภายนอก-ใน มีทั้งชนิดทึบแสงและโปร่งแสง เนื้อสีอะคริลิคแท้ 100% ให้สีสวยคุณภาพมาตรฐานโรงงานผลิตวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ชั้นนำ ฟิล์มสีคุณภาพสูงแทรกซึมสู่เนื้อไม้ได้ดี ไม่ลอกล่อนซีดจาง ทนทานนานนับ 15 ปี ด้วยผงสี Super Premium ทนต่อแสง UV และให้สีสันสดใสทนนานกว่าสีสูตรน้ำมันถึง 3 เท่า ป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำ ใช้ง่าย แห้งเร็ว ไม่มีกลิ่นฉุน

3.สีเคลือบกันรอย Top Guard สีเคลือบกันรอย SHERA Paint สำหรับวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์โดยเฉพาะ เหมาะกับงานไม้พื้นหรืองานที่ต้องการการปกป้องสูงเป็นพิเศษ ใช้ได้ทั้งภายนอก-ใน ทนกรดทนด่าง ทนรอยขีดข่วน ทนทุกสภาวะในการใช้งาน ทนต่อสภาพอากาศในเขตร้อน ป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำ รังสี UV และป้องกันน้ำซึมได้ดีเยี่ยม ไม่มีส่วนผสมของสารตะกั่วและสารปรอท แห้งเร็ว ไม่มีกลิ่นฉุน

นายสันต์ชัย คาดว่า สี เฌอร่า เพ้นท์ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในกลุ่มโครงการขนาดใหญ่, สถาปนิก,ช่างไม้ ช่างทาสีทั่วไปและจะขยายไปถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป เพราะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ต้องการความประณีต รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในการทำงานงาน“สี เฌอร่า เพ้นท์” จึงเป็นสีที่ตอบสนองความต้องการได้ตรงกับประเภทวัสดุ และ วัตถุประสงค์การใช้งานมากที่สุด ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกประเภทการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในงานไม้ใหม่ หรืองานซ่อมแซมไม้เก่า ทำให้เกิดความสวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติ เพื่อปกป้องอาคารให้มีความทนทานเป็นพิเศษต่อทุกสภาวะ
 

 
 
ก่อนหน้านี้ บริษัทเริ่มทดลองตลาด โดยเริ่มผลิตสีเฌอร่า เพ้นท์ เมื่อเดือนตุลาคม 2556 มี 2 ขนาด คือ 4 ลิตร และ 20 ลิตร มีให้เลือก 16 เฉดสี ราคาประมาณ 700-800 บาทต่อแกลลอน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล ภาคเหนือ และบางส่วนของภาคใต้ ขณะที่ทางภาคอีสาน ลูกค้าจะมีพฤติกรรมที่จะใช้ไฟเบอร์ซีเมนต์ที่ทาสีเรียบร้อยแล้วและก่อสร้างได้เลย ซึ่งมียอดขายประมาณ 40-50 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายทั้งปีไว้ที่ 100 ล้านบาท ซึ่งการทำตลาดจะให้น้ำหนักไปลูกค้าที่เป็นช่างทั่วไปสัดส่วน 60-70% งานบ้านทั่วไปและโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบสัดส่วนอย่างละ 10-15%

ปัจจุบันตลาดรวมสีมีมูลค่ารวมประมาณ 15,000 ล้านบาท ส่วนตลาดสีไฟเบอร์ซีเมนต์ มีประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 10% แต่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว การเมืองไม่มีเสถียรภาพในปีนี้ส่งผลให้ตลาดชะลอตัวลง แต่ด้วยความหลากหลายของสินค้า และเมื่อลูกค้ามีความเข้าใจสินค้าได้ในอนาคต เชื่อว่าในอนาคตอีก 2 ปีข้างหน้า จะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดประมาณ 20% โดยบริษัทคาดว่าจะเป็นผู้นำตลาดภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีนับจากนี้ โดยจะมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2557 เวลา : 16:44:42
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:44 am