บันเทิงไทย-เทศ
"เฟรเดอริกสัน" สุขภาพดีขึ้น ภูมิใจตัวเองมากขึ้น..... by คุณนกฮูก


 

 
เมื่อหลายเดือนก่อน ประเด็นหนึ่งที่เป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในสหรัฐอเมริกา คือ รายการเรียลลิตี้โชว์ แข่งขันลดน้ำหนักสุดฮิต "The Biggst Loser" (ซึ่งรายการนี้ออกอากาศทางเคเบิ้ลทีวียักษ์ใหญ่ของไทยด้วย) ที่เป็นประเด็นเพราะ "ราเชล เฟรเดอริกสัน" ผู้ชนะเลิศซีซั่นล่าสุด (ซีซั่น 15) ดูน้ำหนักจะลดลงจนน่าตกใจ คนส่วนใหญ่มองว่าผอมไปมากกว่าจะดูสุขภาพดี โดยเธอลดจาก 260 ปอนด์ เหลือ 105 ปอนด์ ส่งผลให้รายการถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามุ่งสนใจจะให้ผู้เข้าแข่งขันลดน้ำหนักอย่างเดียว โดยไม่คำนึงถึงสุขภาพของผู้แข่งขัน
 
                                 
ราเชล เฟรเดอริกสัน เมื่อตอนได้รับเลือกให้เข้าแข่งขัน The Biggst Loser
 
                                     
 
 
วันนั้น "เฟรเดอริกสัน" ถูกผู้คนในสังคมมองว่า เธออาจป่วยเป็นโรคอะโนเร็กเซีย หรือโรคภาวะบกพร่องของพฤติกรรมการกิน ตลอดจนมีความผิดปกติทางจิต เนื่องจากคิดว่าตัวเองอ้วนอยู่เสมอ ทั้งๆ ที่รูปร่างผอมมากอยู่แล้ว จนทำให้เกิดภาวะเครียดและเกิดพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกต้อง หรือบางคนอาจจะเรียกกันง่ายๆ ว่าโรคกลัวอ้วน แต่นับตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่เธอเป็นแชมป์ The Biggst Loser เธอน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 20 ปอนด์ มาเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา เธอหนัก 125 ปอนด์ และดูสุขภาพดี ไม่ผอมเกินไปเหมือนวันที่เธอได้แชมป์

"ฉันเข้าแข่งขันในรายการ The Biggst Loser เพื่อค้นหาคุณค่าของตัวเอง ทำให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น และฉันก็รู้สึกตัวเองมีค่า รู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้นจากรายการนี้ ความสำเร็จของฉันในครั้งนี้ อาจจะทำให้ผู้คนวิจารณ์ต่างๆ นานา
แต่ฉันก็ดีใจที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน" เฟรเดอริกสัน กล่าว

                                     
ภาพเปรียบเทียบ ราเชล เฟรเดอริกสัน เมื่อตอนได้แชมป์ The Biggst Loser กับเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา เธอดูดีขึ้น และสุขภาพดีขึ้นมาก
 
 
 
 
"มีหลายคนที่เห็นฉันแล้วเดินเข้ามาบอกว่า ขอบคุณที่เป็นแรงบันเดาลใจให้ ที่ผ่านมาฉันถูกว่าผอมไปบ้าง สูงเกินไปบ้าง อะไรบ้าง แต่ตอนนี้ฉันสามารถเชิดหน้าชูตาและภูมิใจกับตัวเองได้ โดยไม่ให้คำวิจารณ์มามีผลต่อตัวเอง ตอนนี้ฉันรักตัวเองมากค่ะ และการรักตัวเองนี่วิเศษสุดจริงๆ"

สำหรับประเทศไทย ยังไม่เคยมีเรียลลิตี้แข่งขันลดน้ำหนักโดยตรง ส่วนมากมีแต่การแข่งขันเรียลลิตี้โชว์ด้านบันเทิงมากกว่า จะมีที่ใกล้เคียงที่สุด คือ Dance Your Fat Off ซึ่งมีคะแนนสองส่วน คือ คะแนนเต้นและคะแนนในส่วนยกน้ำหนัก
 
อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการประเภทนี้ สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงมากกว่าตัวเลขน้ำหนักที่ลดลงไป คือ สุขภาพของผู้เข้าแข่งขัน ดังนั้นเป็นไปได้เหมือนกันที่กติกาอาจจะต้องเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม หลังจากได้บทเรียนจาก The Biggst Loser
 

LastUpdate 19/04/2557 14:30:58 โดย : Admin
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 9:49 am