อสังหาริมทรัพย์
พลัส ฯ ส่งแคมเปญ "Rent a Good Life" จับลูกค้าเช่าระยาวที่ภูเก็ต


พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร จัดแคมเปญ “Rent a Good Life” จับกลุ่มตลาดเช่าอสังหาฯ ในภูเก็ต ระบุ ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่น ส่วนหนึ่งรองรับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของคนในประเทศแล้ว ยังเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวระยะยาว


 
 
นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  (Mr. Poomipak Julmanichoti, Managing Director, Plus Property Company Limited) ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า  “จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย  ระบุถึงเครื่องชี้ภาวะอสังหาริมทรัพย์ในภาคใต้ (สงขลา สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต) โดยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารพาณิชย์มีการขยายตัวต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553-2556 อาทิ สินเชื่อที่ให้กับประชาชนผู้ซื้อโครงการแนวสูงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นราว 40% ต่อปี
 
โดยจังหวัดที่โดดเด่นคือภูเก็ต ซึ่งพลัสฯ ได้ทำการสำรวจตลาดที่พักอาศัยในภูเก็ต พบว่าเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยเฉพาะในปี 2556 ตลาดคอนโดมิเนียมเป็นตลาดที่ผู้ประกอบการนิยมลงทุนสูงขึ้น มีโครงการคอนโดฯ ใหม่ๆ จากนักลงทุนในท้องถิ่นและส่วนกลางเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยมีจำนวนยูนิตเสนอขายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 88% และยอดขายขยายตัวขึ้นถึง 68% โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของกิจการหรือทำงานในภูเก็ต (ส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย) รวมถึงชาวไทย ที่เป็นเจ้าของกิจการหรือทำงานในภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่เลือกที่จะเช่าในระยะยาว (อัตราการเช่าเฉลี่ยที่ 8 เดือน)
 
โดยรูปแบบที่นิยมคือคอนโดมิเนียมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ขนาด 1 ห้องนอน ค่าเช่าเฉลี่ยเดือนละประมาณ 8,000-10,000 บาท   ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบราคาการเช่าคอนโดมิเนียมกับอพาร์ตเม้นต์ในรูปแบบใกล้เคียงกันพบว่าราคาค่าเช่าคอนโดฯ จะต่ำกว่าราว 30% ตามสภาพโครงการ ส่วนค่าเช่าโรงแรมระดับ 3 ดาว นั้น หากเป็นช่วง Low Season จะอยู่ที่ 800-1,500 บาทต่อคืน ช่วง High Season อยู่ที่ 1,500-3,000 บาทต่อคืน ทำให้ตลาดเช่าคอนโดมิเนียมได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า โดยคิดเป็นผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในอัตราที่สูงถึงราว 9% ต่อปี รวมถึงผู้เช่าที่เป็นนักท่องเที่ยวและคนทำงานที่มีทางเลือกมากขึ้นนอกเหนือจากรูปแบบเดิม คือโรงแรมหรืออพาร์ตเม้นต์”

จากข้อมูลการสำรวจตลาดข้างต้น พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จึงได้จัดแคมเปญ “Rent a Good Life” เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาทำงานในภูเก็ต ที่ต้องการเช่าที่พักในระยะยาว  โดยคัดสรรโครงการคุณภาพพร้อมอยู่ ในทำเลใกล้ป่าตอง เดินทางเข้าออกเมืองสะดวก ได้แก่ โครงการดีคอนโด กะทู้, ดีคอนโด กะทู้-ป่าตอง และดีคอนโด ครีก ภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เช่าสำหรับสัญญาเช่าตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ  โดยห้องชุดตามโครงการดังกล่าวทุกห้องตกแต่งสมบูรณ์แบบ เติมเต็มด้วยอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่นเดียวกับเซอร์วิสอพาร์ต์เม้นต์ ลูกค้าสามารถหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 076-681-188 หรือ www.plus.co.th ระยะเวลาแคมเปญสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม
 
ทั้งนี้ ภูเก็ตเป็นจังหวัดอันดับต้นๆ ที่มีรายได้ประชากรต่อหัวสูง มีการกระจายความเจริญสู่ทุกอำเภออย่างเท่าเทียมกันมากที่สุดอีกจังหวัดหนึ่งของประเทศใกล้เคียงกับกรุงเทพฯ สามารถดึงดูดค่าใช้จ่ายต่อหัวจากนักท่องเที่ยวได้สูงที่สุดในประเทศถึง 5,411 บาทต่อวัน เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ 3,000-4,000 บาทต่อหัวต่อวัน โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา มียอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ภูเก็ตราว 12 ล้านคน   
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2557 เวลา : 11:01:14
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:00 am