หุ้นทอง
MLINK ตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสม 818 ล้านภายใน 2-3 ปี หลังได้ "ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" นั่งบริหาร


 

MLINK ตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสม 818 ล้านภายใน 2 - 3 ปี หลังได้ “ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” นั่งบริหาร แก้ปัญหาบริหารสต็อก พร้อมจับมือยักษ์ใหญ่ ออกสินค้า “Set Top Box” กระแสทีวีดิจิตอล พร้อมคาดการณ์ไตรมาส2/2557ผลประกอบการออกมาดี


 
 
ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MLINK) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเข้ามาบริหารบริษัทในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้เข้าไปแก้ปัญหาระบบสั่งซื้อสินค้าและการขายสินค้า และการบริหารจัดการภายในองค์กร ซึ่งทั้ง 2 ส่วนขาดการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลให้สต็อกสินค้ามีจำนวนมาก และส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการดำเนินงานของบริษัท และทำให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1 ออกมาไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากแก้ปัญหาสต็อกสินค้าแล้วเชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2 ดีขึ้น

นอกเหนือจากการเข้าไปแก้ปัญหาเรื่องของสต็อกสินค้าแล้ว ดร.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ยังได้มองถึงการสร้างรายได้ ทั้งระยะยาวและระยะกลางด้วย โดยเบื้องต้นจะมีการนำมือถือของ ไอโมบาย เข้ามาขายเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับบริษัท และเพิ่มรายได้ระยะยาวอื่น ๆ อีก 

พร้อมกันนี้ บริษัทยังจับมือกับบริษัทฯ ยักษ์ใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก เตรียมขายสินค้าประเภท Set Top Box เพื่อรองรับกระแสทีวีดิจิตอล ที่คาดว่าจะช่วยผลักดันยอดขายสินค้ามากขึ้น หลังจากที่ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล เริ่มมีการทดลองออกอากาศ ไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะเดียวกันรัฐบาลยังเตรียมแจกคูปอง เพื่อซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขาย โดยความคืบหน้านั้นบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท แซท ที อี (ZTE) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์ และแท็ปเล็ตรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน รองจากหัวเหว่ย ผลิต Set Top Box หรือกล่องแปลงสัญญาณทีวีดิจิตอล เพื่อบุกตลาดในไทย ทำให้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 818 ล้านบาท หมดภายในระยะเวลา 2-3 ปี จากการรุกตลาดด้านเทคโนโลยีมากขึ้น ทั้งในส่วนของอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์มือถือ กล่องรับสัญญาณทีวีดิจิทัล และธุรกิจพัฒนาและผลิตเกม

“แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ คาดว่าน่าจะขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากในช่วงที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปแก้ปัญหาสต็อก และหลังจากนี้การบริหารสินค้าในสต็อกจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยนำมือถือไอโมบายมาขาย และกระแสทีวีดิจิตอลที่มาแรงในปีนี้ จะช่วยผลักดันยอดขาย Set Top Box ของเราในปีนี้ เป็นกอบเป็นกำ”ดร.ประสิทธิ์ กล่าว
 
 
 
นอกจากนี้ ทางดร. ประสิทธิ์ ได้ดึงทีมบริหารคนรุ่นใหม่ที่สร้างรายได้มากกว่า 500 ล้าน จากบริษัทฯ อื่น เข้ามาเสริมทัพ ภายใต้ชื่อ “M-Seed” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และสร้างแรงบันดาลใจ ด้านการเขียนโปรแกรมเกม และแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อนำเสนอผลงานของคนไทยสู่เวทีสากลในระดับโลก เป็นการสร้างเสริมรายได้ระยะยาวให้กับองค์กร MLINK

ก่อนหน้านี้ MLINK ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย (distribution agreement) Accessory ของ บริษัท อเวเนียร์ เทเลคอม แบรนด์หรูนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ที่มีมูลค่าตลาดติดอันดับ 1 ใน 3 ในยุโรป โดยสินค้าทั้ง 3 แบรนด์ที่นำเข้าจากฝรั่งเศส แบ่งตามกลุ่มสินค้า Accessory โทรศัพท์มือถือ
 
โดย Energizer จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์เสริม โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์โทรศัพท์เสริม โทรศัพท์มือถือและมัลติมีเดีย ในรถยนต์
 
ส่วนแบรนด์ Beewi เน้นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับบลูทูธ หูฟัง ซึ่ง Beewi ได้รับรางวัลอินโนเวชั่น ดีไซน์ เอนจิเนียริ่ง อวอร์ด ปี 2014
 
ส่วนแบรนด์ OXO Platinum จะเป็นสินค้าที่เน้นดีไซน์ เป็นอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันโทรศัพท์มือถือ (Protect Mobile) กระจายสินค้าทั้งหมดกระจายตาม modern trade ต่างๆ และกระจายตาม Traditionnal และ Non Traditionnal และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยคาดว่าในปีนี้จะมียอดขายประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2557 เวลา : 15:39:48
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:22 am