อสังหาริมทรัพย์
"โฮมโปร" ทุ่มงบ 850 ล้านบาท ขยายสาขารับ AEC


 

โฮมโปร รุกขยายสาขาต่อเนื่อง ทุ่มงบกว่า 850 ล้านบาท ผุดสาขา จ.ประจวบฯ และ จ.สุรินทร์ หวังกินรวบตลาดวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน พร้อมรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด 

 
 
 
นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า จากนโยบายของ “โฮมโปร” ที่มีนโยบายเปิดสาขา เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ล่าสุด บริษัทได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 850 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดสุรินทร์ โดยใช้งบประมาณในการขยายสาขาอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท และ 450 ล้านบาท ตามลำดับ ทำให้ปัจจุบันโฮมโปรมีสาขาทั้งหมด 67 สาขา ทั่วประเทศ 

โดยโฮมโปร สาขาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 18 ไร่ นับเป็นสาขาแห่งที่ 66 เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในระดับชาติ และนานาชาติ ประกอบกับเป็น 1 ใน 3 แห่งของโครงการริเวียร่า ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งพัฒนาชายทะเลฝั่งอ่าวไทยของจังหวัด ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เชื่อมต่อกับจังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง 

นอกจากนี้ยังมีพรมแดนติดต่อกับประเทศพม่า โดยมีด่านสิงขรเป็นจุดผ่อนปรนทางการค้าที่สำคัญ ซึ่งหลังจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว บริเวณด่านสิงขรจะถือเป็นจุดเชื่อมต่อทางการค้า และท่องเที่ยวที่สำคัญ และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นใหม่ ตลอดจนการเป็นแหล่งที่พักอาศัยระยะยาวของนักท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการพัฒนาของอสังหาริมทรัพย์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง 
 
 
 
ทั้งนี้ โฮมโปร ประจวบคีรีขันธ์ ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ใน 7 อำเภอ คือ อำเภอปราณบุรี, อำเภอสามร้อยยอด, อำเภอกุยบุรี, อำเภอเมือง, อำเภอทับสะแก, อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย ซึ่งการเปิดสาขาในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทสามารถบริการลูกค้าได้ครอบคลุมภาคกลางให้กว้างมากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าอีกด้วย

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ โฮมโปร ประจวบคีรีขันธ์นั้น แบ่งเป็นลูกค้าบ้านเก่า 90% ลูกค้าบ้านใหม่ 10% ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มเจ้าของบ้าน 85% และผู้รับเหมา 10% เจ้าของโครงการ 5% และคาดว่า จะมียอดขายกว่า 30 ล้านบาทต่อเดือน

ส่วนโฮมโปร สาขาจังหวัดสุรินทร์ จะเป็นสาขาแห่งที่ 67 ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 34 ไร่ ภายในศูนย์ฯ มีร้านค้าเช่าที่เปิดให้บริการ 7 ร้านค้า อาทิ LH BANK , ร้าน KITCHEN PLUS , ร้านแว่นท็อปเจริญ , ร้าน LAULEE COFFEE , ร้าน MAKOTO , ร้าน.เตวิชดีไซน์ ,และร้าน Mc Jeans ซึ่งโฮมโปรเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่ในจังหวัดสุรินทร์ ที่เป็นเมืองหลักของภาคอีสานตอนล่าง ศูนย์กลางการพาณิชย์, อุตสาหกรรม และคมนาคม รวมถึงการเปิดประตูการค้าชายแดน หรือเกต์เวย์ช่องจอม เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจการลงทุนจาก 3 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเวียตนาม – กัมพูชา –ลาว เพื่อตอบรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปี 2558 

โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มเจ้าของบ้าน 70% (ลูกค้าบ้านเก่า 70% ลูกค้าบ้านใหม่ 30%) เจ้าของโครงการ 20% และผู้รับเหมา 10 % และคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 35 ล้านบาทต่อเดือน ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 17 อำเภอ และจังหวัดใกล้เคียง บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, ร้อยเอ็ด และยโสธร 
 

LastUpdate 07/05/2557 21:11:00 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:29 am