ยานยนต์
คิ๊กออฟ "บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 3" ประกาศความพร้อมเต็มพิกัด 360 องศา 19-29 มิ.ย.นี้


 

"บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014" (Bangkok International Auto Salon 2014) งานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตอกย้ำความสำเร็จเป็น ปีที่ 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Passion for Performance" ยกรถแต่งและเทคโนโลยีโมดิฟายใหม่ล่าสุดส่งตรงจากญี่ปุ่น บริษัทรถรายใหญ่ตบเท้าแสดงศักยภาพร่วมโชว์รถแต่งคันเด็ด พร้อมเปิดให้รถแต่งสายพันธุ์ไทยแท้โชว์ศักยภาพฝีมือช่างไทย และปูพรมจัดโร้ดโชว์ต่างจังหวัด เพื่อหนุนเสริมศักยภาพส่งให้ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ประจำภูมิภาคอาเซียน และอัดแน่นความบันเทิงด้วยรูปแบบ "เอ็นเตอร์เทนเมนท์คาร์โชว์" ช่วงวันที่ 19-29 มิถุนายน ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เป็นผู้สนับสนุนหลัก



 
 
นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 กล่าวว่า “บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 ได้รับการยอมรับว่าเป็นงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยต้องขอขอบคุณทีเส็บที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การจัดงานครั้งแรก รวมทั้งให้คำปรึกษาพร้อมคำแนะนำต่างๆ การจัดงานในครั้งที่ 3 ได้รับความเชื่อมั่นจากบริษัทรถชั้นนำและผู้จำหน่ายอุปกรณ์โมดิฟาย ร่วมจัดแสดงสินค้าอย่างคับคั่ง พร้อมคงจุดเด่น คือ โซนโตเกียว ออโต ซาลอน ที่นำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีการโมดิฟายและรถแต่งล่าสุดส่งตรงจากญี่ปุ่น เร้าใจทั้งด้านความสวยงามและการปรับแต่งเครื่องยนต์พร้อมเพิ่มสมรรถนะมาจัดแสดง รวมทั้งมีผู้ประกอบการชั้นนำของไทยและต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน มาเลเซีย จัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งกว่า 1,000 ชิ้น รวมทั้งขยายรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ทั้งก่อนงานและภายในงานให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายกว้างยิ่งขึ้น”


“ปีนี้เรานำรถแต่งหลากหลายสไตล์จากญี่ปุ่น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถที่ได้รับรางวัลจากโตเกียว ออโต ซาลอน เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชื่นชอบการแต่งรถในไทย โดยไฮไลท์รถเด่นที่จะมาโชว์ เช่น TOYOTA / KUHL ARTIS & KUHLRACING 86 Japan Project, HONDA / BLITZ FIT RS TURBO Concept, MAZDA / RE AMEMIYA Street 7

– 3 ROTOR 20B, MITSUBISHI i-MiEV EVOLUTION รถแข่งขับเคลื่อน 4 ล้อ ในรายการ Pikes Peak ที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า, NISSAN LB?WORKS 35GT-R, SUBARU/ BLITZ RACING PROJECT BRZ, LAMBOGHINI / LB PERFORMANCE LB? WORKS Murciélago”

 
 
 
“การจัดงานครั้งที่ 3 นี้ บริษัทรถรายใหญ่ๆ ทั้งเอเชียและยุโรป ร่วมออกบูทกับเราเพิ่มขึ้น เช่น โตโยต้า, ฮอนด้า, มาสด้า, มิตซูบิชิ, นิสสัน, ซูซูกิ, อีซูซุ, ซูบารุ, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ คูเปอร์, เมอร์เซเดส-เบนซ์, และซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี่, ลัมโบกินี่, โลตัส นอกจากนี้ก็มีจักรยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่ง และสำนักแต่ง เช่น ดูคาติ, ยามาฮ่า, ฟิล์มกรองแสงลามิน่า, อัพ การาจ, ชุดแต่งสปูน โดยโอ๊คคลับ, ชุดแต่งเทคอาร์ต และเอซี ชะนีเซอร์, สำนักแต่ง บลิทซ์, ล้อแม็กเวิร์ค, ล้อแม็กเอ็นเลส, เทอิน, คัสโก้, อาร์เอสอาร์, อาอีอามามิย่า, ไฟเดฟี, เบาะบริด, โช้คแก็บ, ท่อเอมิวส์, พวงมาลัยโมโม, พวงมาลัยนาดี, กระจกซูม, กระจกคราฟสแควร์, ฯลฯ


ผู้ประกอบการหลายรายเตรียมใช้งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 เป็นเวทีเปิดตัวสินค้าใหม่เป็นครั้งแรก เช่น ฮอนด้า เปิดตัวแจ๊ส 2014 เป็นครั้งแรกแก่สาธารชน, พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป เปิดตัวล้อแม็ก รุ่นใหม่ล่าสุด, โมตุล เปิดตัวน้ำมันเครื่อง “เทคม่า” สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล, เอ็นสปอร์ต เปิดตัวล้อแม็ก Volk TE 37 Ultra และ ZE 40 Ultra พร้อมเปิดตัวรถนิสสัน จีทีอาร์ 2014, ยูนิคาร์มอเตอร์สปอร์ต เปิดตัวล้อแม็ก D2 Racing Sport ครั้งแรกในไทย, เซอร์คอน เปิดตัวชุดแต่งโตโยต้า อัลติส รุ่นล่าสุด


เพื่อเพิ่มสีสันสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ชื่นชอบรถแต่ง พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายชาวไทยให้เข้าร่วมงานกว้างขึ้น เราได้จัดกิจกรรม ‘โร้ดโชว์ ทู ไมซ์ซิตี้’ (Roadshow to MICE Cities) นำรถแต่งคันเด่นจากญี่ปุ่น คือ โตโยต้า 86 เท่ด้วยชุดแต่งรอบคัน KUHL RACING Aero Kit Ver.1 HG Grade และล้อแม็กฟอร์จของ WORK รุ่นพิเศษขนาด 19 นิ้ว ชุดเดียวในโลกพร้อม และมาสด้า RX7 ผลงานจากสำนัก KRC ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘FIRST IMPACT’ อันดุดันและขุมพลังร้อนแรงของเครื่องยนต์อย่างลงตัว ให้คอรถชาวไทยได้สัมผัสก่อนงานเริ่ม โดยเริ่มที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 10 พ.ค. ตามด้วย เชียงใหม่ ในวันที่ 24 พ.ค. และขอนแก่น วันที่ 1 มิ.ย. เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ถึงงาน พร้อมดึงคาร์คลับต่างจังหวัดเข้าร่วมกิจกรรมประกวดรถแต่ง เพื่อนำมาร่วมโชว์ในงาน และกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในส่วนภูมิภาคให้ตื่นตัว อันจะช่วยหนุนให้ไทยก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ประจำภูมิภาคอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่ง และเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน


 
 
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการ สายงานบริหารและสนับสนุนกลยุทธ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า “ทีเส็บ ในฐานะองค์กรภาครัฐ ที่มีพันธกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมการจัดการประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติหรืออุตสาหกรรมไมซ์ โดยอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาตินับเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมของประเทศ ที่ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และเพื่อส่งเสริมให้งานเติบโตในระดับนานาชาติ จึงได้สนับสนุนการทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศเป็นหลักเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจและผู้ประกอบการในระดับนานาชาติ รวมทั้งในปีนี้ทีเส็บยังกระตุ้นให้ผู้จัดงานทำกิจกรรมโร้ดโชว์ขยายสู่ส่วนภูมิภาคในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมืองที่เป็น ไมซ์ซิตี้ เช่น ขอนแก่น และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการขยายฐานของผู้เข้าร่วมชมงานให้กว้างขึ้น ที่สำคัญคือยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวและขยายตัวของธุรกิจยานยนต์ในส่วนภูมิภาค ตลอดจนภาพรวมของประเทศ และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงรถแต่งและอุปกรณ์โมดิฟายแห่งภูมิภาคอาเซียน พร้อมที่จะเปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีในอนาคตอันใกล้นี้ “

 
 
 
นอกจากนี้ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 มีกิจกรรมสนุกเร้าใจอย่างหลากหลาย เช่น การรวมตัวโชว์รถรุ่นต่างๆ ของบรรดาคาร์คลับชั้นนำ รวมกว่า 1,000 คัน หมุนเวียนกันจัดกิจกรรมสารพัดรูปแบบ และผู้เข้าชมงานจะเพลิดเพลินไปกับสีสันในรูปแบบ ‘เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คาร์โชว์’ หนึ่งเดียวในอาเซียน เช่น การแสดงนินจาจากญี่ปุ่น, เอ-คลาส เกิร์ล แจแปน, นางแบบสาวจากแดนซากุระประชันกับสาวฮ็อตของไทย, โชว์เซ็กซี่คาร์วอชจากสาวสวยเอฟเอชเอ็ม-จีเอ็นดี, การประกวดถ่ายภาพคู่กับรถแต่ง, การประกวดเซ็กซี่คาร์วอช และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง”

การจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ-ทีเส็บ, สถาบันยานยนต์, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น-JETRO พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถของญี่ปุ่น-NAPAC

งาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน 2014 กำหนดจัดขึ้นช่วงวันที่ 19-29 มิถุนายน 2557 บนพื้นที่ใหญ่ถึง 40,000 ตารางเมตร ของชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บัตรราคา 100 บาท ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokinternationalautosalon.com

LastUpdate 08/05/2557 04:48:56 โดย : Admin
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:58 pm