แบงก์-นอนแบงก์
"กสิกรไทย"สุดปลื้ม ลูกค้าหันใช้ "ดิจิตอลแบงกิ้ง" อันดับ 1 ยอดธุรกรรม 56 ล้านครั้ง มั่นใจโต 40%


 

"กสิกรไทย"ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ดิจิตอลแบงกิ้ง ชี้ยอดธุรกรรมเดือนละ 56 ล้านครั้ง เชื่อเทรนด์ตลาดโตต่อเนื่อง 40% เล็งต่อยอดแอพลิเคชั่น บริหารสินทรัพย์-พอร์ตลงทุนได้ด้วย

 

 

 
 
 
นางขวัญเนตร รัตนพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า พฤติกรรมลูกค้าของธนาคารในปัจจุบันที่เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้บริการด้านธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิตอลแบงกิ้งมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งล่าสุดมีลูกค้าที่ใช้บริการผ่านดิจิตอลแบงกิ้ง (สมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์) มากกว่า 2.59 ล้านราย และมีมาร์เก็ตแชร์ถึง 28% เป็นอันดับ 1 ในตลาดดิจิตอลแบงกิ้ง

นอกจากนี้ ล่าสุดในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยังพบว่า ลูกค้ามีปริมาณการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิตอลแบงกิ้งมากถึง 56 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นราว 30-40% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนที่จะออกแอพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ K-Mobile Banking Plus ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจมาก

"พฤติกรรมที่เราเห็นจากลูกค้าก็คือ ธุรกรรมเหล่านี้เป็นการโอนเงินมากเป็นสัดส่วนถึง 70% ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มความสนใจของผู้บริโภคปัจจุบันที่มักทำธุรกิจเล็กๆ เป็นอาชีพเสริม โดยใช้ช่องทางทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และอาศัยช่องทางชำระเงินผ่านระบบการโอนระหว่างกันมากขึ้น" 

ขณะเดียวกันการชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการโดยตรงไปที่ธุรกิจโดยตรง ผ่านระบบ K-Payment Gateway เช่น ในกลุ่มโรงแรมที่พัก และสายการบินต่างๆ ก็เป็นตัวสะท้อนว่าพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบันหันมาซื้อสินค้าและบริการพร้อมกับชำระเงินด้วยระบบการโอนเงินมากขึ้นด้วย

ธุรกรรมกลุ่มที่รองลงมาคือ เติมเงินโทรศัพท์มือถือ และการจ่ายบิล ซึ่งนางขวัญเนตรกล่าวว่า เป็นตลาดที่ธนาคารให้ความสนใจเช่นกัน ซึ่งแอพลิเคชั่นล่าสุดได้ลดขั้นตอนการจ่ายบิลให้ง่าย เหลือเพียง 3 ขั้นตอน และสามารถใช้กล้องสแกนบาร์โค้ด ทำให้ชำระเงินได้ง่ายขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าทำธุรกรรมชำระบิลผ่านช่องทางนี้มากขึ้น

นางขวัญเนตรกล่าวอีกว่า ในระยะถัดไป ธนาคารมีแผนจะขยายศักยภาพการทำงานของแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนให้ลูกค้าสามารถบันทึกข้อมูลสินทรัพย์และการลงทุนต่างๆ เข้าไปได้ด้วย ทั้งเงินออม การลงทุน รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นภาพรวมของพอร์ตการลงทุนส่วนตัวได้ เพื่อให้สามารถจัดการการลงทุนและวางแผนการเงินได้ง่าย

"ข้อมูลที่จะได้ออกมาเป็นภาพรวมของพอร์ตการลงทุนของแต่ละคน ซึ่งจะเชื่อมโยงไปสู่การบริหารจัดการเงินลงทุนและการใช้บริการด้านวางแผนการเงินกับ K-Expert ต่อได้ โดยบริการส่วนนี้จะเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้" นางขวัญเนตรกล่าว
 

LastUpdate 09/05/2557 20:03:54 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:23 pm