ยานยนต์
BMW ตั้ง "เจฟฟรีย์ กอดิอาโน" เป็น กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย


 

อ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. เจฟฟรีย์  กอดิอาโน เป็น กรรมการผู้จัดการของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย


 
 
นายเจฟฟรีย์ กอดิอาโน (52 ปี) มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากกว่า 25 ปี ในตำแหน่งสำคัญต่างๆ โดยตำแหน่งล่าสุดนั้น มร. กอดิอาโนรับผิดชอบด้านการบูรณาการระบบของโรงงานรวมทั้งการควบคุมการผลิตและการกระจายสินค้า ของ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง รัฐเซาธ์ 
แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่เข้าร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เมื่อปี พ.ศ. 2536 
 
นาย กอดิอาโน ดูแลบริหารงานในหลากหลายด้านของโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูแมนูแฟคเจอริ่ง ทั้งในส่วนงานด้านสีและตัวถัง การประกอบรถยนต์และการขนส่งสินค้า นอกจากนี้ ยังเคยร่วมงานกับศูนย์วิจัยและพัฒนาทางวิศวกรรม  ของบีเอ็มดับเบิลยูที่ประเทศเยอรมนี ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรุ่น Z4 อีกด้วย

สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ มร. กอดิอาโนจะดูแลการบริหารธุรกิจทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ซึ่งประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวมถึงมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับการจำหน่ายภายในประเทศและเพื่อการส่งออกให้แก่บริษัทในเครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในกลุ่มประเทศอาเซียน

นายกอดิอาโนเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ต่อจาก นายปีเตอร์ วูล์ฟ ซึ่งครบวาระด้วยความสำเร็จจากการปฏิบัติงานในประเทศไทยและเข้ารับตำแหน่งสำคัญต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศเยอรมนี

 
อนึ่ง โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู  แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จ.ระยอง โดดเด่นด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพที่มีความหลากหลาย

บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 และเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบยนตรกรรมระดับหรูได้มากถึงสามแบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบยนตรกรรมที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 
 
ในปีพ.ศ. 2557 บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย สามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 10 รุ่น (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 1, ซีรี่ส์ 3 ซีดาน,ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, ซีรี่ส์ 5, ซีรี่ส์ 7, X1, X3, X5, มินิ คันทรี่แมน และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R) ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตร (ประมาณ  250,000 ตารางฟุต) ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 114 กิโลเมตร (70 ไมล์) โดยมีทีมงานทั้งหมดกว่า 400 คน

ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรอันทันสมัย ทีมงานที่พร้อมด้วยทักษะความสามารถระดับสูง และกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูสามารถควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้ยนตรกรรมระดับหรูเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานสากลในทุกๆ รุ่น โดยนับตั้งแต่มีการก่อตั้งบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ เป็นส่วนสำคัญในการเสริมศักยภาพการแข่งขันของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในตลาดประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังการขยายสายการประกอบรถยนต์สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, บีเอ็มดับเบิลยู X5 และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ค. 2557 เวลา : 21:02:48
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:08 pm