ประกัน
ไทยประกันชีวิตจับมือพันธมิตรบิ๊กซี ให้บริการรับชำระค่าเบี้ยประกันฟรี


 

       นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เอาประกัน อันเป็นการสอดรับกับการพัฒนาบริการที่มากกว่า บริษัทฯจึงได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพิ่มช่องทางการชำระเบี้ยประกันผ่านจุดรับชำระเงินของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้แก่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า บิ๊กซี จัมโบ้ บิ๊กซี มาร์เก็ต และมินิ บิ๊กซี ซึ่งปัจจุบันมีสาขามากว่า 500 สาขา และมีจุดรับชำระเงินให้บริการมากกว่า 4,000 จุด

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันของไทยประกันชีวิต สามารถชำระเบี้ยประกันปีต่อไป ได้ที่จุดชำระเงินของบิ๊กซีทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตามเวลาเปิด-ปิดของห้างฯ โดยต้องชำระเบี้ยประกันเป็นเงินสด และไม่เกิน 49,000 บาทต่อกรมธรรม์ เมื่อชำระเบี้ยประกันแล้วผู้เอาประกันจะได้รับสลิปการชำระเงิน ซึ่งจะต้องเก็บไว้เป็นหลักฐาน และบริษัทฯจะดำเนินการจัดส่งใบเสร็จรับเงินฉบับจริงให้ภายหลังจากตรวจสอบยอดเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

“ไทยประกันชีวิตได้พัฒนาช่องทางการชำระเบี้ยประกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มความรวดเร็วให้แก่ผู้เอาประกัน ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้เอาประกันที่เปลี่ยนแปลงไป การร่วมมือกับบิ๊กซีในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักทำธุรกรรมในศูนย์การค้าหรือห้างสรรพสินค้า และมีความต้องการทำธุรกรรมหลายๆอย่างเพียงจุดเดียว” นางวรางค์กล่าว 
 
ที่ผ่านมาไทยประกันชีวิตได้พัฒนาบริการไทยประกันชีวิตอีซี่เพย์ ด้วยช่องทางการชำระเบี้ยประกันที่หลากหลายกว่า 10 ช่องทาง ประกอบด้วย ชำระผ่านตัวแทน ชำระโดยหักบัญชีเงินฝาก ชำระโดยบัตรเครดิต ชำระที่สาขาหรือศูนย์บริการลูกค้าที่มีมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ชำระด้วยเช็ค, แคชเชียร์เช็คหรือดราฟท์ ชำระด้วยธนาณัติ ชำระที่ไปรษณีย์หรือ Pay at Post ชำระที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ชำระผ่านระบบ mPay ชำระที่ศูนย์บริการเอไอเอสหรือเทเลวิซ ชำระที่ศูนย์เจมาร์ท ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร และชำระผ่านระบบ Telephone Banking 
 
นางวรางค์กล่าวว่า ขณะเดียวกันในปี 2556 ไทยประกันชีวิตได้ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา พัฒนาบริการไทยประกันชีวิตควิกเพย์ ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้เอาประกันชำระเบี้ยประกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ให้เป็นจุดชำระเงิน ผ่านเครื่องอ่านข้อมูล หรือ  โดยฝ่ายขายเพียงกรอกข้อมูลเกี่ยวกับการชำระเงิน และผู้เอาประกันสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้ทันที ซึ่งจะทำให้ฝ่ายขายสามารถปิดการขายได้รวดเร็วขึ้น
 
        นอกจากเพิ่มความสะดวกรวดเร็วแก่ฝ่ายขายและผู้เอาประกันแล้ว บริการไทยประกันชีวิตควิกเพย์ยังมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ เป็นเพียงช่องทางการชำระเบี้ยประกันเท่านั้น ขณะเดียวกันผู้เอาประกันไม่ต้องพกพาเงินสดจำนวนมากเพื่อชำระเบี้ยประกัน  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2557 เวลา : 15:47:23
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 6:21 am