ประกัน
บริษัทกลางฯ ถวายสังฆทานหมวกกันน็อกเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน


 


บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดงานขอบคุณสื่อมวลชน “ทำบุญแก้ชง รณรงค์ลดอุบัติเหตุ”
ร่วมกัน “ถวายสังฆทานหมวกกันน็อก” 
 
ปัจจุบันคนไทยเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นอันดับต้นๆของโลก จึงเป็นปัญหาสำคัญที่สร้างความเสียหายและความสูญเสียอย่างมากมายมหาศาลทั้งในเรื่องของทรัพย์สิน ชีวิตร่างกาย อย่างประเมินค่าไม่ได้ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ และมีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน และกำหนดให้ ปี พ.ศ. 2554 – พ.ศ. 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน
ตามที่บริษัท กลางฯ จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย มีหน้าที่ ดูแลผู้ประสบภัยจากรถ ทุกคนให้ได้รับการช่วยเหลือ เยียวยา กรณีประสบภัยจากรถ  และจากข้อมูลการรับแจ้งการเกิดอุบัติเหตุจากรถ  ผ่าน ระบบ CALL CENTER 1791  และการได้รับแจ้งจากเครือข่าย จากมูลนิธิ กู้ชีพ กู้ภัย โรงพยาบาลคู่สัญญากับบริษัทกลางฯ  ทำให้ได้รับข้อมูลการเกิดเหตุ  สถานที่ เพศ อายุ และช่วงเวลาที่เกิดเหตุ  และข้อมูลดังกล่าว สามารถนำไปสู่การป้องกันและแก้ไข เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนได้ ผ่าน เว็ปไชค์ สาธารณะ โดยบริษัทกลางฯ ได้จัดทำขึ้นเป็นศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน www.thairsc.com  
 
จากข้อมูลดังกล่าว พบว่า รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะ ที่เกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดกว่ารถ ทุกประเภท ซึ่งปัจจุบัน ที่รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศกว่า 20 ล้านคัน ดังนั้นผู้ขับและผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จึงควรมีอุปกรณ์ เพื่อป้องกันศีรษะ และลดแรงกระแทก เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก็สามารถลดความรุนแรง ของการบาดเจ็บได้ บริษัทกลางฯ ได้มีนโยบายองค์กรเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนกับพนักงานทุกระดับ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนในบริษัทยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดก่อให้เกิดเป็นวัฒนธรรมความปลอดภัยภายในองค์กรและขยายออกไปสู่ครอบครัวและสังคม อันเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน
 
บริษัทกลางฯ ได้จัดกิจกรรมขอบคุณสื่อมวลชน ที่ได้ให้การสนับสนุนและเผยแพร่ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ของบริษัทกลางฯต่อประชาชน ด้วยการพาคณะสื่อมวลชน เดินทางไปทำบุญไหว้พระที่จังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ทำบุญแก้ชง รณรงค์ลดอุบัติเหตุ” โดยร่วมกันทำบุญไหว้พระ 5 วัด เพื่อความเป็นสิริมงคล และได้สอดแทรกแนวคิดเรื่องการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัยด้วยการ “ถวายสังฆทานหมวกกันน็อก” ที่จัดทำพิเศษ และได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม  โดยมอบถวายหมวกกันน็อก วัดละ 86 ใบถวาย  3 วัด (วัดโกรกกราก  วัดเจษฎารามและ วัดช่องลม)   เพื่อร่วมเฉลิมฉลองที่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา  เพื่อที่ทางวัดจะได้นำหมวกกันน็อกดังกล่าว มอบให้กับประชาชนที่เดินทางไปทำบุญหรือทำธุระที่วัด รวมถึงนักเรียนและชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนบริเวณรอบๆวัด ที่ไม่มีหมวกกันน็อก ได้ใช้สวมใส่เมื่อขณะขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนเข้าสู่สังคมอีกทางหนึ่งด้วย 
 
บริษัทกลางฯ   มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ถนนทุกเส้นทางในประเทศไทยเกิดความปลอดภัย และดูแลคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ทุกคนให้ได้รับการเยียวยา  ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้องเป็นกลาง และเป็นธรรม  อุบัติจากรถ เรียกใช้ บริษัทกลางฯ CALL CENTER 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง
มาร่วมกันหยุดอุบัติเหตุทางถนน โดยเริ่มที่ตัวเรา  ด้วยการขับขี่อย่างมีสติ  มีวินัย และมีน้ำใจ  เพื่อถนนทุกเส้นทางจะเกิดความปลอดภัย

LastUpdate 22/05/2557 21:53:34 โดย : Admin
15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 12:29 am