แบงก์-นอนแบงก์
แบงก์ ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว "ซีไอเอ็มบี ไทย เพาเวอร์ แอคเคาท์" บัญชีกระแสรายวันจ่ายดอกเบี้ย 0.25%


 

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว ‘ซีไอเอ็มบี ไทย เพาเวอร์ แอคเคาท์’ บัญชีกระแสรายวันจ่ายดอกเบี้ย 0.25% วงเงินสินเชื่อพิเศษสูงสุด 50 ล้านบาท ทราบผลอนุมัติภายใน 3 วันจัดเต็มแพ็คเกจบริการทางบัญชีครบครันในบัญชีเดียว ทั้งเงินฝาก สินเชื่อ การค้าต่างประเทศและผลิตภัณฑ์บริการบริหารเงินสด (Cash Management) ช่วยลูกค้าธุรกิจสะดวก คล่องตัว หมดกังวลเรื่องเงินสด


ม.ล.ณัฏฐ์ชัญญา ทวีวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัวบัญชีกระแสรายวัน ซีไอเอ็มบี ไทย เพาเวอร์ แอคเคาท์ บัญชีกระแสรายวันที่ช่วยลูกค้าธุรกิจบริหารจัดการเงินสดผ่านบัญชีกระแสรายวันเพียงบัญชีเดียว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ โดยสามารถสั่งจ่ายเงินให้คู่ค้าและเจ้าหนี้การค้าทั้งในและต่างประเทศ และรับเงินจากลูกหนี้การค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดข้อกังวลในเรื่องการบริหารเงินสด ไปพร้อมๆกัน กับการได้รับอัตราดอกเบี้ย 0.25% ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่สถาบันการเงินส่วนใหญ่ไม่นิยมจ่ายดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับบัญชีประเภทนี้ เพราะถือว่าเป็นบัญชีที่มีบริการเสริมและเครดิตล่วงหน้าอยู่แล้ว

นอกจากนี้ บัญชีกระแสรายวัน ซีไอเอ็มบี ไทย เพาเวอร์ แอคเคาท์ จะให้วงเงินสินเชื่อพิเศษสูงสุดถึง 50 ล้านบาท เพียงนำเอาเงินฝากประจำมาค้ำประกัน โดยสามารถทราบผลอนุมัติรวดเร็วภายใน 3 วัน

ขณะเดียวกัน ลูกค้าจะได้รับบริการบริหารเงินสด (Cash management) ด้วยสิทธิประโยชน์และอัตราค่าธรรมเนียมที่พิเศษยิ่งขึ้น เพราะธนาคารนำเสนอบริการบริหารเงินสดที่หลากหลายเป็นแพ็คเกจไว้ในบัญชีนี้บัญชีเดียว เพื่อสร้างมุมมองใหม่ของบัญชีกระแสรายวันและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเงินสดสำหรับลูกค้าธุรกิจ

ยิ่งไปกว่านั้น บริการทั้งหมดข้างต้นยังรองรับทั้งธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นสมาชิกของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่มีเครือข่ายแข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน และมีสาขากว่า 1,100 แห่งทั่วโลก ช่วยเติมเต็มและทำหน้าที่เชื่อมโยงธุรกรรมของลูกค้าให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น


ม.ล.ณัฏฐ์ชัญญา กล่าวว่า สำหรับผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยเปิดบัญชีกระแสรายวัน ธนาคารขอแนะนำให้มาเปิดบัญชีนี้ซึ่งมีข้อดีมากกว่าบัญชีออมทรัพย์ คือ ง่ายต่อการเดินบัญชีซึ่งกระทำผ่านบัญชีกระแสรายวันเพียงบัญชีเดียว และยังสามารถบันทึกข้อมูลรายรับ-รายจ่าย และสะดวกในการจ่ายเงินให้คู่ค้า เจ้าหนี้การค้า ผ่านบริการบริหารเงินสด (Cash Management) ของธนาคารซึ่งปลอดภัย ระบุชื่อผู้รับได้ไม่เสียเวลาในการนับเงินสด ขณะเดียวกันก็ช่วยหมุนเงินในยามต้องจ่ายค่าสินค้าก่อนถึงจะรับสินค้าได้อย่างทันท่วงที

“เดิมทีลูกค้าธุรกิจนิยมเปิดบัญชีออมทรัพย์คู่กับกระแสรายวัน แต่ปัจจุบันแค่เปิดบัญชีกระแสรายวันเพียงบัญชีเดียวก็ได้สิทธิประโยชน์ครบครัน และยังเป็นบัญชีที่ให้ดอกเบี้ยอีกด้วย ลูกค้าสามารถได้รับวงเงินต่างๆที่ระบุภายใต้บัญชีกระแสรายวัน ซีไอเอ็มบี ไทย เพาเวอร์ แอคเคาท์ top up เข้าไปในบัญชี เพื่อใช้บริการบริหารเงินสดด้านอื่นด้วยสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าปกติ ทั้งวงเงิน OD และวงเงินสำหรับบริการผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ (Trade Finance) เพียงนำเงินฝากประจำมาค้ำประกัน โดยแบงก์จะนำเสนอวงเงินให้อย่างรวดเร็ว นับเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงเห็นได้จากลูกค้าทั้งเอสเอ็มอีและธุรกิจรายใหญ่ในตลาดที่หันมาบริหารเงินสดผ่านบัญชีกระแสรายวันบัญชีเดียว โดยไม่ต้องเปิดหลายบัญชีให้ยุ่งยากอีกต่อไป” ม.ล.ณัฏฐ์ชัญญา กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ค. 2557 เวลา : 20:05:25
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:01 am