ประกัน
เมืองไทยฯเร่งบุกตลาดวัยทำงานปิดเสี่ยงโรคร้าย-ขาดรายได้ แถมคืนเงินทุก 3 ปี


 

เมืองไทยฯพลิกเกม สั่งปูพรมตลาดวัยทำงานต่อเนื่อง งัดสินค้าใหม่เข้าสู้ “ยิ้มสบาย เมืองไทยให้คืน” คุ้มครองชีวิต-มะเร็ง-ชดเชยรายได้ ไม่เคลมคืนเงินทุก 3 ปี ชูกลยุทธ์จัดแพ็คเกจให้เลือก เสริมทัพสินค้าเดิม “ยิ้มสู้โรคร้าย” ชูจุดเด่นเบี้ยคงที่ตลอดสัญญา

 
 
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจออกสินค้าใหม่เข้ามาเสริมตลาดในช่วงนี้ หลังจากเห็นสัญญาณการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตที่ค่อนข้างดีต่อเนื่อง โดยได้ออกโครงการ “ยิ้มสบาย เมืองไทยให้คืน” ซึ่งเป็นแบบประกันที่คุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 5 แสนบาท โดยคุ้มครอง 15 ปี จ่ายเบี้ย 15 ปี เริ่มต้นเพียงวันละ 6 บาทเท่านั้น
 
ขณะเดียวกัน ในกรณีเจ็บป่วยจากโรคร้ายแรงยอดฮิตอย่างมะเร็งก็ให้ความคุ้มครองสูงสุดอีก 5 แสนบาทด้วย และในกรณีเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ก็ยังได้รับเงินชดเชยรายได้สูงสุดถึงวันละ 5,000 บาท นานสูงสุดถึง 365 วัน และในกรณีต้องเข้าไอซียูหรือผ่าตัดเนื่องจากอุบัติเหตุ จะได้รับเงินชดเชยเป็น 2 เท่าอีกด้วย
 
นอกจากนี้ยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยเงื่อนไขการ “โนเคลมโบนัส” หากลูกค้าไม่เคลมครบทุก 3 ปี รับเงินค่าเบี้ยในปีที่ 3 กลับคืนอีกด้วย ซึ่งตลอดระยะสัญญา 15 ปี หากลูกค้าไม่เคลมเลย ก็จะได้รับเงินค่าเบี้ยคืนทั้งหมด 5 ครั้ง
 
“การออกสินค้าใหม่ครั้งนี้เราสนใจขยายเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานตั้งแต่อายุ 20-55 ปี ซึ่งมีกำลังซื้อและยังมีช่องว่างทางการตลาดอยู่ โดยกลุ่มที่อายุประมาณ 35 ปีขึ้นไปที่เริ่มกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล หากมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งจะมากระทบต่อเงินเก็บออม ไปจนถึงวัยกลางคนที่อายุราว 50 ปีขึ้นไปก็จะกังวลเรื่องโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง ซึ่งสินค้านี้ก็คุ้มครองด้วย ขณะเดียวกันก็มีเงื่อนไขเงินคืนค่าเบี้ยในทุก 3 ปีหากไม่มีเคลม ก็ตอบโจทย์ความคุ้มค่าได้ด้วย”
 
 
 
นายสาระกล่าวอีกว่า กลุ่มเป้าหมายลักษณะดังกล่าวมักจะเน้นทางเลือกที่จัดแผนความคุ้มครองมาให้แล้วอย่างครบถ้วนตามสิ่งที่ลูกค้าสนใจ ทำให้โครงการใหม่นี้ บริษัทจึงออกเป็นแผนความคุ้มครองตามระดับทุนประกันและค่าเบี้ยให้ลูกค้าเลือกได้ตามกำลังซื้อและความต้องการมากถึง 6 แผน คุ้มครองสูงสุดถึง 5 แสนบาท โดยจะขายผ่านการโฆษณาผ่านทีวี และสื่อดิจิตอล ซึ่งจะเริ่มทำตลาดในต้นเดือน มิ.ย. นี้เป็นต้นไป โดยมี "ชาคริต แย้มนาม" เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ 
 
ก่อนหน้านี้ เมืองไทยประกันชีวิต เพิ่งออกโครงการ “เมืองไทย ยิ้มสู้โรคร้าย” ด้วยแบบประกันคุ้มครองชีวิตและ 15 โรคร้ายแรงในระยะยาวจนถึงอายุ 99 ปี แต่จ่ายเบี้ยเพียง 20 ปี ซึ่งค่าเบี้ยจะคงที่ตลอดสัญญา โดยให้ความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 2 ล้านบาท และกรณีตรวจพบโรคร้ายแรงที่กำหนด จะคุ้มครองถึง 200% ของทุนประกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่บริษัทเริ่มขยายตลาดมาสู่กลุ่มลูกค้าวัยทำงานเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปี เพิ่มเติมจากเดิมที่ช่องทางขายตรงผ่านทีวีจะเน้นกลุ่มลูกค้าสูงวัยเป็นหลัก

LastUpdate 29/05/2557 20:29:58 โดย : Admin
14-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 14, 2024, 11:18 am