แบงก์-นอนแบงก์
กสิกรไทย-หอการค้าไทยออกบัตรเครดิตร่วม ตั้งเป้า 2 แสนใบใน5ปี


กสิกรไทยรุกผู้นำบัตรเครดิต จับมือหอการค้าไทย ออกบัตรสมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทย บัตรแรกและบัตรเดียวที่ให้สิทธิประโยชน์ด้านธุรกิจและชีวิตส่วนตัว ด้วยเงินกู้ดอกเบี้ยพิเศษ ส่วนลดจากหอการค้าทั่วประเทศ และร่วมอบรมเพิ่มพลังความรู้ ตั้งเป้าออกบัตร 2 แสนใบ ภายใน 5 ปี

         
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ร่วมมือกับหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ออกบัตรสมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทย ซึ่งจะเป็นบัตรเครดิตที่มีอัตลักษณ์พิเศษเหนือกว่าบัตรเครดิตทั่วไป โดยจะเป็นบัตรเครดิตบัตรแรกและบัตรเดียวที่รวมสิทธิประโยชน์เพื่อสมาชิกผู้ถือบัตรทั้งด้านธุรกิจ และการจับจ่ายส่วนบุคคลจากธนาคารกสิกรไทย และเครือข่ายสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศ
          
ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทย จะได้รับส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ ส่วนลด 10-20% สำหรับค่าอบรมสัมมนา ส่วนลดสำหรับการออกหนังสือรับรองเพื่อการส่งออก การเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ฟรีเพื่อต่อยอดธุรกิจและก้าวทัน AEC สามารถใช้บริการสินเชื่อต่าง ๆ ของธนาคารกสิกรไทยในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อที่ไม่ต้องแสดงหลักทรัพย์กสิกรไทย (K-Klean Credit) สินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์กสิกรไทย (K-Franchise Credit) สินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย และสินเชื่อบ้านกสิกรไทย
นอกจากนี้ ยังได้รับส่วนลดจากร้านค้าที่เป็นสมาชิกของหอการค้าทั่วประเทศ รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์ที่เป็นส่วนลดและข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ ที่ร่วมรายการกับบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งมีมากกว่า 400 แคมเปญต่อปี สำหรับผู้ที่จะสมัครบัตรสมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทย ต้องเป็นกลุ่มพนักงานบริษัท ผู้บริหาร และเจ้าของกิจการที่เป็นสมาชิกหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 700,000 คน ทั้งนี้ ธนาคารฯ ตั้งเป้าออกบัตรดังกล่าวประมาณ 2 แสนใบภายใน 5 ปี
          
นายปรีดี กล่าวเพิ่มเติมว่า หอการค้าไทย เป็นศูนย์รวมภาคธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีเครือข่ายสมาชิกครอบคลุมทุกจังหวัด จึงเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ดังนั้นความร่วมมือกับหอการค้าไทยครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะเป็นการร่วมออกบัตรเครดิตเท่านั้น แต่จะเป็นความร่วมมือในการส่งเสริมพัฒนาสมาชิกหอการค้า และการให้สิทธิประโยชน์ที่จะเกื้อกูลการดำเนินธุรกิจของสมาชิกให้มีความแข็งแกร่ง ซึ่งแตกต่างจากการออกบัตรเครดิตอื่น ๆ ที่ผ่านมา และธนาคาร ฯ หวังว่าจะมีการพัฒนาสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสำหรับสมาชิกออกมากอย่างต่อเนื่อง
          

ด้านนายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าวัตถุประสงค์หลักของการจัดทำบัตรสมาชิกเครดิตร่วมร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทยในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะใช้เป็นบัตรแสดงตนในการเป็นสมาชิกของหอการค้า เป็นเอกลักษณ์ และเอกภาพเดียวกันของหอการค้าทั่วประเทศ รวมทั้งใช้เป็นบัตรส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการกับร้านค้าและหน่วยงานสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะเป็นบัตรที่ให้สิทธิพิเศษมากกว่าบัตรส่วนลดทั่วไป ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมเครือข่ายสิทธิประโยชน์ด้านการซื้อขายสินค้าและบริการระหว่างสมาชิกหอการค้าทั่วประเทศให้กว้างขวางมากขึ้น อีกทั้งเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของเราในจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ครอบคลุมเครือข่ายทั่วประเทศ
          
นอกจากสิทธิ์พิเศษที่ได้รับจากธนาคารกสิกรไทยแล้ว ในส่วนของหอการค้าไทย จะดำเนินการรณรงค์เชิญชวน ร้านค้า สถานบริการ ภายใต้ป้าย “ของดีจังหวัด” ซึ่งเป็นโครงการแนะนำร้านอาหารและของฝากชั้นดีของหอการค้าจังหวัดแต่ละจังหวัด หรือร้านอาหารอร่อยที่เป็นสมาชิกของหอการค้าจังหวัด ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสมาชิกของหอการค้าไทยในส่วนกลางให้เข้าร่วมโครงการ นอกจากนั้น ยังมอบส่วนลดและสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ ของหอการค้าไทย เช่น ส่วนลด 10-20% สำหรับค่าอบรมสัมมนา ส่วนลดสำหรับการออกหนังสือรับรองเอกสารเพื่อการส่งออก เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกเครดิตร่วมหอการค้าไทย-กสิกรไทย ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายในส่วนภูมิภาค ร่วมกับโครงการไทยเที่ยวไทยอีกด้วย
          
นายอิสระ กล่าวเพิ่มเติมว่า หอการค้าไทยได้จัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2476 โดยเป็นองค์กรที่เป็นศูนย์รวมของกลุ่มธุรกิจและทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่สมาชิกและผู้ประกอบการเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรม เกษตรกรรม การเงินและการบริการ พร้อมทั้งให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่รัฐบาล เพื่อประโยชน์แก่เศรษฐกิจและสังคมของชาติโดยรวม ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการในเครือข่าย กว่า 70,000 บริษัท

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:59:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:45 am