แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพจับมือไดเนอร์ส คลับฯ ให้บริการเครือข่ายร้านค้ารับบัตรทั่วประเทศไทย


ธนาคารกรุงเทพ จับมือ ไดเนอร์ส คลับฯ ขยายเครือข่ายร้านค้ารับบัตรทั่วประเทศไทย รองรับลูกค้าผู้ถือบัตรไดเนอร์สคลับทั่วโลกที่เดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสะดวกสบาย นอกเหนือจากการมอบวงเงินที่สูงกว่าและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่มากกว่าบัตรอื่นๆ ส่งผลให้ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาทางเครือข่ายฯ มีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60 ในขณะที่เครื่องเอทีเอ็มที่รับบัตรมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า


 
 
 
นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกรุงเทพได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับไดเนอร์ส คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล ในความร่วมมือสำหรับการใช้บริการเครือข่ายร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรับบัตรของธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศ ให้สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรไดเนอร์ส คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล บัตร ดิสคัฟเวอร์ (Discover) บัตรบีซี โกลบอล (BC Global) บัตรไดนาการ์ด (DinaCard) และบัตรรูเพย์ (RuPay) ภายใต้ดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านบัตรในประเทศไทย และรองรับการใช้บริการของลูกค้าผู้ถือบัตรทั่วโลกที่เดินทางมาท่องเที่ยวและทำธุรกิจในประเทศไทยให้ได้รับความสะดวกสบายจากร้านค้าและจุดให้บริการเงินสดเครือข่ายของธนาคารกรุงเทพทั่วประเทศไทย

ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จะทำให้ร้านค้าไทยที่เข้าร่วมเครือข่ายของดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์คสามารถเข้าถึงตลาดผู้ถือบัตรไดเนอร์สคลับที่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรโดยเฉลี่ยสูงกว่าผู้ถือบัตรเครือข่ายอื่น ด้วยเป็นบัตรที่มอบวงเงินและสิทธิประโยชน์ต่างๆ แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรที่สูงและมากกว่าบัตรโดยทั่วไป อาทิ เงินคืน (Cash Back) การคำนวนคะแนนสะสม การยกเว้นค่าธรรมเนียมจากอัตราแลกเปลี่ยน สิทธิในการใช้บริการห้องรับรองพิเศษ ณ สนามบินร่วม 500 แห่งทั่วโลก ตลอดจนการจัดทำรายงานและเครื่องมือเพื่อบริหารการใช้จ่ายที่หลากหลาย ผ่านบัตรอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจุดเด่นต่างๆ เหล่านี้ทำให้ปัจจุบันมีองค์กรเอกชนและหน่วยงานราชการกว่า 100,000 แห่งเลือกเป็นสมาชิกบัตรเครดิตองค์กรของดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค เพื่ออำนวยความสะดวกให้พนักงานชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตองค์กรยังเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าที่อยู่ในเครือข่ายผู้รับชำระผ่านบัตรนี้มากกว่าร้านค้าอื่นๆ เป็นผลให้ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเครือข่าย ดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์คทั่วโลกมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณธุรกรรมมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60 ในขณะที่เครื่องเอทีเอ็มที่รับบัตรมีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า

นาง ไดแอน ออฟเฟอรีนส์ ประธานกรรมการ บริษัท ดิสคัฟเวอร์ เพย์เมนท์ เซอร์วิสเซส กล่าวว่า บริษัท ไดเนอร์ส คลับ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด นับเป็นธุรกิจในเครือของดิสคัฟเวอร์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส และเป็นผู้ให้บริการด้านบัตรชำระเงินของ ดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์ค เครือข่ายชำระเงินรายใหญ่อันดับสามของโลก ที่มีร้านค้าและจุดให้บริการเงินสดหลายล้านแห่งในกว่า 185 ประเทศทั่วโลก การเปิดบริการดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์คแก่เครือข่ายร้านค้ารับบัตรของธนาคารกรุงเทพที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย นับเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงให้บริการดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์คเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพมหานคร หนึ่งในจุดหมายยอดนิยมของนักเดินทางจากนานาประเทศทั่วโลก ทำให้การขยายบริการของดิสคัฟเวอร์ โกลบอล เน็ตเวิร์คมายังภูมิภาคนี้และส่วนอื่นๆ ของโลก เป็นการตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของสมาชิกผู้ถือบัตรได้ทุกหนแห่งทั่วโลก

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มิ.ย. 2557 เวลา : 13:10:01
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:09 am