หุ้นทอง
"หลักทรัพย์บัวหลวง"เปิดนวัตกรรมล้ำหน้าช่วยนักลงทุนบริหารพอร์ต ด้วยบริการ "Bualuang iTracker"


หลักทรัพย์บัวหลวงตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างนวัตกรรมเพื่อนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว “Bualuang iTracker” รายงานวิเคราะห์ผลการลงทุนทางเว็บไซต์ แกะลายมือการลงทุนแบบ Win/Loss Analysis เชื่อมั่นช่วยพัฒนาประสิทธิภาพในการตัดสินใจลงทุนและการบริหารความเสี่ยง


 
 
นายบรรณรงค์  พิชญากร  กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องมือวิเคราะห์ผลการลงทุนส่วนบุคคลสำหรับลูกค้าภายใต้ชื่อ “Bualuang iTracker” ซึ่งเป็นระบบรายงานที่รวบรวมธุรกรรมการซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้ามาทำการประมวลผลในเชิงปริมาณแบบ Win/Loss Analysis เพื่อสรุปเป็นรายงานสะท้อนพฤติกรรมในการลงทุนที่เกิดขึ้นจริง โดยมีการวิเคราะห์และแยกแยะข้อมูลที่จะบอกได้ถึงแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาการซื้อขายของลูกค้าแต่ละท่านให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

“ปัญหาที่นักลงทุนส่วนใหญ่พบเสมอคือลงทุนแล้วไม่มีวิธีวัดผลงานที่เป็นระบบ และไม่สามารถบอกได้ว่าผลกำไรหรือขาดทุนของพอร์ตที่เกิดขึ้นนั้นมาจากอะไรและจะหาแนวทางปรับปรุงได้อย่างไร ส่วนหนึ่งเพราะขาดการจัดเก็บข้อมูลธุรกรรมการซื้อขายของตนเองที่เป็นระบบและการขาดแนวทางการวิเคราะห์ผลงานที่เหมาะสม หลักทรัพย์บัวหลวงจึงได้ทุ่มเทพัฒนา Bualuang iTracker เพื่อเป็นตัวช่วยในการรวบรวมข้อมูลธุรกรรมการซื้อขายทั้งหมดของลูกค้าแต่ละท่านในแต่ละบัญชีมาทำการประมวลผลและวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อขายในรูปแบบ Win/Loss Analysis ซึ่งจะช่วยในการแยกแยะผลงานการลงทุนอย่างแจ่มแจ้ง โดยมีค่าสถิติแต่ละประเภทบ่งบอกถึงมิติต่างๆ ในการซื้อขายของลูกค้าว่ามีลักษณะอย่างไร ทำให้ทราบถึงจุดที่ควรปรับปรุงพฤติกรรมการซื้อขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากลูกค้ามีการปรับเปลี่ยนวิธีการซื้อขายและกลับมาดูรายงานที่มีการ Track ผลงานอย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นกระบวนการพัฒนาทักษะซึ่งจะทำให้สามารถลงทุนอย่างไม่หลงทางและประสบความสำเร็จได้ ทั้งนี้ Bualuang iTracker สามารถใช้ได้กับนักลงทุนทุกสไตล์และที่สำคัญคือใช้งานง่ายสะดวกสบาย” นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับการใช้งาน Bualuang iTracker นั้น ลูกค้าของหลักทรัพย์บัวหลวงทุกท่านสามารถใช้งานได้ทันทีเพียง
ล็อคอินเข้าเว็บไซต์ www.bualuang.co.th และเลือกเมนู “พอร์ต” จากนั้นเลือก  “iTracker” เพื่อเข้าสู่ระบบรายงานดังกล่าว ซึ่งแบ่งข้อมูลการวิเคราะห์ไว้เป็นส่วนๆ ดังนี้

1.Portfolio Performance เป็นการสรุปผลตอบแทนจากการลงทุนของเงินลงทุนในแต่ละบัญชี โดยสามารถเปรียบเทียบผลงานกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์และกลยุทธ์อื่นๆ  และแสดงส่วนผสมของการจัดสรรสินทรัพย์ระหว่างการถือเงินสดและหลักทรัพย์ในแต่ละช่วงเวลา

2.Win/Loss Analysis เป็นการประมวลผลการซื้อขายโดยแยกข้อมูลออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้นักลงทุนสามารถใช้ปรับปรุงกลยุทธ์การซื้อขายได้ โดยมีค่าสถิติที่สำคัญเป็นกลุ่มๆ เช่น สถิติเกี่ยวกับความสามารถในการเลือกหุ้นและจังหวะในการซื้อขาย โดยพิจารณาสัดส่วนรอบการซื้อขายที่ทำกำไร (Winning Chance) หรือสถิติเกี่ยวกับความสามารถในการบริหารกำไรและความเสี่ยง โดยพิจารณาจากอัตรากำไร (ขาดทุน) ที่เกิดขึ้นต่อรอบการซื้อขาย (Average %Gains or Losses) ตลอดจนจำนวนเฉลี่ยของกำไร (ขาดทุน) จากรอบการลงทุนแต่ละครั้ง เป็นต้น

3.Trading Cycle เป็นระบบรายงานที่ตอบโจทย์ทุกการลงทุนโดยแสดงรายละเอียดรอบการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ต่อเนื่องจาก Win/Loss Analysis และแสดงข้อมูลแต่ละรอบการซื้อขายแยกตามรายหุ้น ที่โดดเด่นคือเป็นการแสดงราคาต้นทุนหรือราคาขายแบบค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก และสามารถแสดงรายละเอียดข้อมูลซื้อขายที่ประกอบเป็นรอบนั้นๆ ได้ด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้วิธีการวิเคราะห์การซื้อขายดังกล่าว และการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมใหม่นี้ หลักทรัพย์บัวหลวงได้จัดให้มีการสัมมนาพิเศษ “เปลี่ยนเม่าเป็นเหาฉลามด้วย Win/Loss Analysis และ Bualuang iTracker” ในวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2557 เวลา 17.00-19.00 น. เพื่อเพิ่มความเข้าใจในการใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bualuang iTracker และสำรองที่นั่งสัมมนาได้ที่ผู้แนะนำการลงทุนของท่าน หรือ BLS Customer Service โทรศัพท์ 0-2618-1111 

-- 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2557 เวลา : 13:06:05
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:36 pm