กองทุนรวม
บลจ.ทีเอ็มบี ชูกองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส พร้อมเสนอขาย 16-27 มิ.ย.


ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทีเอ็มบี จำกัด (TMBAM) เปิดเผยว่า “ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจภายในประเทศยังมีความเปราะบาง ตลาดหุ้นมีความผันผวนสูงจนทำให้ไม่กล้าที่จะลงทุน ขณะเดียวกันอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศก็อยู่ในระดับต่ำจน ไม่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ เราจึงได้นำเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนในการช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ต และขณะเดียวกันก็คาดหวังได้ว่าจะมีรายได้รับอย่างสม่ำเสมอพอสมควร โดยกำหนดออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อว่า กองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส กำหนดเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 16-27 มิถุนายน ศกนี้ ผู้สนใจสามารถเริ่มลงทุนด้วยเงินขั้นต้นเพียง 1,000 บาท

          
กองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้อินคัม พลัส มีนโยบายลงทุนในหุ้นหรือตราสารในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ใช้กลยุทธ์การบริหารเชิงรุกโดยเน้นการคัดสรรสินทรัพย์คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ พร้อมกำหนดนโยบายจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสโดยขึ้นกับผลการดำเนินงานในรอบนั้นๆ
          
“จุดเด่นของกองทุนนี้คือผู้จัดการกองทุนมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการลงทุนตามคุณลักษณะของการเป็น Fund of Property Funds แนวทางการบริหารเชิงรุก คัดสรรหน่วยลงทุน ตราสาร หรือหุ้นตามปัจจัยพื้นฐาน โดยมีกรอบการลงทุนที่กว้างขวางสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในและต่างประเทศ ได้เพิ่มโอกาสให้ผู้จัดการกองทุนสามารถบริหารจัดการเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดี มีความสม่ำเสมอ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวหรือพึ่งพาสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่งที่มากจนเกินไป ดังนั้น เงินลงทุนที่เริ่มต้นเพียง 1,000 บาทของเราจึงมั่นใจได้ว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยดูแลและลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนเสมือนว่าเราได้ลงทุนและเป็นเจ้าของโรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาคารสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์เลื่องชื่อ ขณะเดียวกันก็ยังมีสภาพคล่องที่สูงกว่าการที่เราลงทุนเองโดยตรงในอสังหาริมทรัพย์แห่งใดแห่งหนึ่ง โดยสามารถซื้อ/ขายได้ทุกวันทำการ”
          
กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะค่อนข้างยาว ชื่นชอบรายได้/ผลตอบแทนแบบกระแสเงินสดรับ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายจ่ายเงินปันผลของกองทุนที่ตั้งไว้เป็นรายไตรมาส (ไม่เกิน 4ครั้งต่อปี ขึ้นกับผลการดำเนินงานและเงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน) โดยพอร์ตการลงทุนในเบื้องต้นคาดว่าจะประกอบด้วยการลงทุนในหุ้นหรือตราสารหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพของไทย และบางส่วนจะกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพราะมีทางเลือกการลงทุนได้หลากหลายและมีสภาพคล่องที่สูงกว่า อาทิเช่น การลงทุนในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ของประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น ทั้งนี้ เราจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลพินิจผู้จัดการกองทุน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการป้องกันความเสี่ยงของเงินต้นเกือบทั้งหมดหรือไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90” ดร.สมจินต์ กล่าวเพิ่มเติม

ผู้ที่สนใจลงทุนใน กองทุนเปิดทหารไทย หรือสนใจการลงทุนในกองทุนรวมอื่นๆภายใต้การจัดการของบริษัทฯ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ TMB ทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนการสนับสนุนการขาย และทางอินเตอร์เนตผ่านเวปไซด์ www.tmbam.com
 

LastUpdate 11/06/2557 19:32:45 โดย : Admin
12-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 12, 2024, 12:24 pm