กองทุนรวม
"บลจ.ธนชาต" โชว์กองทุนหุ้นสหรัฐทำผลงานได้ตามเป้า ธนชาตจ่ายคืน 4 - 5%


บลจ.ธนชาต โชว์ผลงานเด็ด พา 2 กองทุนหุ้นสหรัฐ ทำผลงานตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้ง  T-USChallenge#1 และ T-USChallenge2 โดยจ่ายคืนให้กับลูกค้า 4 - 5% ต่อปี พร้อมเสนอขายกองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M64 อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.65% ต่อปี


นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า “เศรษฐกิจสหรัฐกลับมาเติบโตแข็งแกร่งหลังจากเจออากาศหนาวในช่วงไตรมาสแรก เป็นส่วนช่วยผลักดันให้ดัชนีหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุด นอกจากนั้น อัตราตัวเลขว่างงานลดลงเหลือ 6.3% ด้วยเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง ผลประกอบการบริษัทมีโอกาสปรับขึ้นเป็นส่วนสนับสนุนให้หุ้นสหรัฐยังมีความน่าสนใจ”

สำหรับ บลจ.ธนชาต ในสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ากองทุนที่ลงทุนในประเทศสหรัฐอเมริกาทำผลงานได้ตามเป้า จึงได้เปิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้กับผู้ลงทุน 2 กองทุน คือ 5% สำหรับ T-USChallenge2 และ 4% สำหรับ T-USChallenge#1 เข้ากองทุนเปิดธนชาต T-CASH หรือ T- MONEY ตามที่กำหนดไว้ในหนังสือชี้ชวน  ซึ่งทั้ง 2 กองทุนเป็นกองทุนตลาดเงินที่ได้รับความนิยมและมีผลการดำเนินเป็นที่น่าพึงพอใจ โดย   T-USChallenge2 นั้นได้เปิดรับซื้อคืนเป็นครั้งที่ 2 แล้ว

นอกจากนั้น บลจ.ธนชาต ยังเพิ่มทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินและนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก แต่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากจากกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M64 (TFI6M64) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.65% เริ่มเสนอขายวันนี้ – 17 มิถุนายน 2557 กองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝาก Bank of China / China Construction Bank (Asia) สัดส่วน 20.00% เงินฝาก PT Bank CIMB Niaka Tbk (Indonesia) / PT Bank International Indonesia Tbk สัดส่วน 20.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย ธ.ทิสโก้ / บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส สัดส่วน 20.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / บจ. ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) สัดส่วน 20.00% ตั๋วแลกเงินของ บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง / หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง สัดส่วน 20.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1400%

ทั้งนี้ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M64 จะเข้าไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาคเอกชนหรือภาครัฐ หรือหุ้นกู้สกุลเงินตราต่างประเทศที่เสนอขายในประเทศไทย (FX bond) หรือเงินฝาก โดยสามารถลงทุนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนที่มีอายุใกล้เคียงกับอายุโครงการจัดการกองทุน และอันดับความน่าเชื่อถือที่ต่ำสุดที่กองทุนรวมจะสามารถลงทุนได้คือ อันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)


กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M64 จะป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนสำหรับมูลค่าตราสารหนี้ต่างประเทศที่กองทุนลงทุน ดังนั้น จึงอาจมีความเสี่ยงที่คู่สัญญาธุรกรรมการป้องกันความเสี่ยงอาจจะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันหรือสัญญาดังกล่าวได้กองทุนจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยง (Hedging)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์  0-2126-8399 กด 0 หรือธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง www.thanachartfund.com
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2557 เวลา : 19:12:54
12-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 12, 2024, 4:33 pm