บันเทิงไทย-เทศ
ขอให้สู้ต่อไป โดย คุณนกฮูก


 


 นับเป็นข่าวที่น่าตกใจเมื่อ   นพพร อินทรสวัสดิ์ ประธานบริษัท ออมทู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้สร้างหนัง ศรีธนญชัย 555+   ปีนระเบียงเพื่อพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก หลังจากภาพยนตร์ขาดทุน ดีแต่ว่าญาติและคนสนิทเข้าเกลี้ยกล่อม จน  นายนพพร จะเปลี่ยนใจ และเมื่อ นายนพพร ลงมาจากระเบียง ก็ได้แต่นั่งร้องไห้ฟูมฟาย                                                                                                                                                   

 

 แหล่งข่าวระบุว่านายนพพรได้ใช้เงินเก็บส่วนตัวและนำบ้าน ที่ดิน ไปฝากขาย รวมถึงยืมเงินญาติมาร่วมลงทุนกว่า 40 ล้านบาท แต่หลังจากที่หนังเข้าฉายได้ 3วัน ทางเจ้าของโรงหนังก็ปรับรอบฉายให้เหลือเพียง 2 รอบต่อวัน คือ รอบเช้า 11.00 น. และรอบค่ำ 21.30 น. และให้ฉายได้ในโรงหนังย่านปริมณฑลเท่านั้น ในตัวเมืองไม่มีฉาย ทำให้เงินค่าเข้าชมมีประมาณวันละ 3 หมื่นบาทเท่านั้น และทางโรงหนังก็ได้ถอดหนังเรื่องนี้ออกจากโปรแกรม

                

นอกจากนี้  ยังมีรายงานว่า นายนพพรไม่มีความรู้เรื่องทำหนังมาก่อน แต่มีญาติที่เคยทำหนังแผ่นมาชวนทำเลยตัดสินใจลงทุน จนหมดเงินไปเยอะ พอหนังเข้าฉายรายได้ไม่มากพอ ประกอบกับทางโรงหนังถอดหนังเรื่องนี้ออกจากโปรแกรมอย่างรวดเร็ว ทำให้นายนพพรเครียดจัด ซึ่งก่อนหน้านี้  นายนพพรก็เคยจะกระโดดตึกครั้งหนึ่งแล้ว   ญาติสนิทต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม ส่วนวันนี้ก็จะกระโดดตึกอีก ตอนนี้ต้องค่อย ๆ พูดให้นายนพพรคลายเครียดและคอยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก                                                                                

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น  เริ่มมีคนพูดกันว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีหนังเรื่องนี้  เป็นเพราะไม่ค่อยได้ยินการโปรโมท   และอยากให้ทางโรงหนังต่างๆให้โอกาสภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยการนำไปฉายตามโรงต่างๆอย่าเพิ่งถอดออกไป    งานนี้ไม่ทราบว่าท้ายที่สุดแล้ว   จะมีการขยายรอบหนัง หรือว่าข่าวนี้จะทำให้มีคนมาชมภาพยนตร์เรื่องนี้มากขึ้นแค่ไหน  แต่นี่คงเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจภาพยนตร์ไม่ใช่เรื่องง่าย  ได้แต่ให้กำลังใจคนทำหนังทุกคนให้สู้ต่อไป และนี่คือเหตุผลหนึ่งที่ทำไมถึงควรไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ หรือซื้อหาดีวีดีที่ถูกกฎหมาย  เพราะเท่ากับรายได้ส่วนนี้จะตกอยู่ที่ผู้สร้างหนัง เพื่อจะได้มีหนังดีๆให้ดูต่อไป 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มิ.ย. 2557 เวลา : 03:47:32
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 12:37 pm