แบงก์-นอนแบงก์
"ออมสิน"จัดเทศกาลออมเงิน "สลากออมสินสัญจรทั่วไทย ครั้งที่ 3" 13 - 15 มิ.ย.นี้ ณ เซ็นทรัลพระราม 9 พร้อมเปิด "สินเชื่อ SMEs สุขใจ" กู้ไว ดอกถูก ผ่อนนาน ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ


ธนาคารออมสิน จัดงาน “สลากออมสินสัญจรทั่วไทย ครั้งที่ 3” ใจกลางกรุงเทพฯ  ณ เซ็นทรัลพระราม 9 ระหว่างวันที่ 13 – 15 มิ.ย.57 แนะนำการออมเงินและได้ลุ้นถูกรางวัล พร้อม เปิดโครงการ“สินเชื่อ SMEs สุขใจ” กู้ไว ดอกถูก ผ่อนนาน เพื่อประคองผู้ประกอบการรายย่อยให้เข้มแข็ง

 
 
 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน สถาบันเพื่อการออม ดำเนินภารกิจส่งเสริมการออมมาตลอดกว่า 100 ปี ซึ่งได้จัดกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนไทยให้ความสำคัญกับการออมเงิน ระหว่างวันที่ 13 – 15 มิถุนายน 2557 ธนาคารออมสินได้จัดงาน “สลากออมสินสัญจรทั่วไทย” ครั้งที่ 3 ณ ลาน WORK & PLAY ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เงินฝากสลากออมสินพิเศษ
 
โดยเงินฝากสลากออมสินพิเศษ งวดใหม่นี้ อายุ 3 ปี รับฝากหน่วยละ 50 บาท ฝากครบ 3 ปี ได้รับดอกเบี้ยหน่วยละ 2.25 บาท คิดเป็นร้อยละ 1.50 ต่อปี ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเผื่อเรียกหรือออมทรัพย์ทั่วไป ขณะเดียวกัน ผู้ฝากจะได้สิทธิ์ลุ้นถูกรางวัลจากการออกรางวัลเลขสลากทุกวันที่ 16 ของเดือน รวม 36 ครั้ง รางวัลสูงสุด รางวัลที่ 1 มูลค่าเงินรางวัล 10 ล้านบาท จำนวน 3 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย โดยสลากออมสินพิเศษงวดนี้ ธนาคารออมสินได้เพิ่มจำนวน รางวัลที่ 2 จากเดิม 1 รางวัล เป็น 2 รางวัล เพิ่มมูลค่าเงินรางวัล จาก 100,000 บาท เป็น 1,000,000 บาท (กำหนดงวดและหมวดอักษรเช่นเดียวกับรางวัลที่ 1)
 
“พิธีเปิดงานในวันที่ 14 มิถุนายน จะได้พบกับมินิคอนเสิรต์จากนักร้องลุกทุ่ง “หญิงลี ศรีจุมพล” และศิลปินอีกคับคั่ง พร้อมทั้งของรางวัล ของแจกมากมายตลอดทั้ง 3 วัน” ดร.ธัชพล กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม ธนาคารออมสิน ในฐานะสถาบันเพื่อการออมนอกเหนือจากภารกิจการออมดังกล่าว ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ที่อยู่เคียงข้างเป็นแหล่งทุนสำหรับประชาชนในระดับฐานราก และผู้ประกอบการรายย่อย ได้นำมาตรการด้านสินเชื่อในโครงการ “สินเชื่อ SMEs สุขใจ” กู้ไว ดอกถูก ผ่อนนาน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีนโยบาย โดยมอบหมายให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ มานำเสนอภายในงานนี้ด้วยโดยเปิดให้บริการสำหรับลูกค้า SMEs รายใหม่ ทั่วประเทศ รวมถึงลูกค้าเดิมของธนาคารออมสิน ที่ประกอบธุรกิจ SMEs และเป็นลูกค้าในกลุ่มสินเชื่อธุรกิจห้องแถว, สินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ, สินเชื่อสำหรับผู้ผลิต, ผู้ประกอบการ OTOP ตลอดจนวิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการตามห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain)
 
ทั้งนี้ ธนาคารฯ ให้วงเงินกู้รายละไม่เกิน 10 ล้านบาท มีทั้งเงินกู้ระยะสั้น และ เงินกู้ระยะยาว โดยอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินกู้ระยะยาว ปีที่ 1 อยู่ที่ MLR – 1% (ปัจจุบัน MLR ของธนาคารออมสินอยู่ที่ 6.875%) หลังจากนั้น ปีที่ 2 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ขณะที่ เงินกู้ระยะสั้น อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1 อยู่ที่ MOR - 1% (ปัจจุบัน MOR อยู่ที่ 7.25%) ปีต่อไปเป็นไปตามประกาศของธนาคาร
 
“ทุกโครงการที่เกิดขึ้นในภาวะที่ธนาคารออมสินต้องดำเนินตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทุกครั้งที่ผ่านมา ธนาคารฯ สามารถดำเนินการได้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งมาโดยตลอด ภายใต้หลักการบรรเทา ส่งเสริม และพัฒนา ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับผลดีจากโครงการตามนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ด้วย โดยนอกจากจะให้บริการภายในงานนี้แล้ว ยังสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2557” ดร.ธัชพล กล่าวในที่สุด
 

LastUpdate 13/06/2557 12:52:38 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:41 pm