แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงไทย" ลุยหนักขายประกัน ชูสินค้าออมทรัพย์ใหม่ "i-SAVE" หัวหอกปั๊มเบี้ยโตกระฉูด


"กรุงไทย"สั่งเดินหน้าแบงก์แอสชัวรันซ์ เล็งปูพรมตลาดรายย่อย ชูฐานลูกค้า 12 ล้านราย พร้อมตั้งทีมเฉพาะไล่เจาะลูกค้ารายใหญ่ มั่นใจครึ่งปีหลังโตคึกคัก หลัง 5 เดือนแรกปั๊มเบี้ย 5.8 พันล้าน โตพรวด 40% พร้อมชูสินค้าใหม่ i-SAVE ผลตอบแทน 3.28%

 
 
 
 
นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากออกตัวทำตลาดธุรกิจด้านแบงก์แอสชัวรันซ์ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารได้ดีเป็นประวัติการณ์ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมานั้น ธนาคารมั่นใจว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะยังคงรักษาระดับการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะตลาดยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก จากลูกค้าของธนาคารที่มีกว่า 12 ล้านราย รวมถึงล่าสุดธนาคารได้ตั้งทีมงานเฉพาะ สำหรับนำเสนอแบบประกันชีวิตสำหรับลูกค้าองค์กรรายใหญ่และบริษัทเอกชน ทั้งยังมีแผนเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อพัฒนาบริการทางการเงินเพิ่มขึ้นด้วย
 
ทั้งนี้ ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ของธนาคารในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมาว่า  ธนาคารมีเบี้ยประกันชีวิตและวินาศภัยใหม่กว่า 5,800 ล้านบาท เติบโต 40 % ซึ่งโดดเด่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพียงเดือนเดียวสามารถทำยอดขายจากเบี้ยรับปีแรกมูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท สูงถึง 2.5 เท่าของเป้าหมายรายเดือน และเป็นยอดขายที่ทำลายสถิติสูงสุด โดยมาจากยอดขาย i-SAVE แผนประกันแบบออมทรัพย์ระยะสั้น มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท
 
“ปีนี้เราปรับปรุงระบบการทำงานภายในหลายเรื่อง โดยเฉพาะโครงการ KTB Transformation ที่เริ่มมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทำให้สาขามีเวลามาดูแลลูกค้าและทำหน้าที่ด้านการให้คำปรึกษาทางการเงินมากขึ้น”
 
นายเวทย์กล่าวอีกว่า ความสามารถด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยสนับสนุนการเติบโต โดยเฉพาะประกันแบบออมทรัพย์ระยะสั้น ให้ผลตอบแทนสูง ไม่ต้องตรวจสุขภาพ และมีทุนคุ้มครองชีวิต ล่าสุดที่ร่วมมือกับ บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ออกแบบประกันชีวิตใหม่ “i-SAVE” ซึ่งเป็นประกันชีวิตระยะสั้นที่เข้ามาเสริมทัพการทำตลาด และลูกค้าให้ความสนใจอย่างมาก
 
ทั้งนี้ ทาง บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ออกแบบประกัน i-SAVE ซึ่งเป็นประกันชีวิตออมทรัยพ์ระยะสั้น ให้ความคุ้มครองชีวิต 7 ปี แต่จ่ายเบี้ยเพียง 4 ปีเท่านั้น โดยความคุ้มครองชีวิตจะทยอยปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปี เริ่มต้นที่ 110% ในปีแรก จนกระทั่งปีที่ 4 เป็นต้นไป จะคุ้มครองสูงถึง 440% ของทุนประกัน
 
เมื่อครบกำหนดสัญญา 7 ปี จะได้รับผลประโยชน์คืนตามระดับทุนประกันที่เลือกซื้อเอาไว้ โดยกรณีเลือกซื้อความคุ้มครอง 50,000-99,999 บาท รับเงินครบสัญญา 459% ของทุนประกัน กรณีความคุ้มครอง 100,000-999,999 บาท รับเงินครบสัญญา 471% ของทุนประกัน และกรณีความคุ้มครอง 1 ล้านบาทขึ้นไป รับเงินครบสัญญา 478% ของทุนประกัน
 
นอกจากนี้ ยังมีจุดขายสำคัญเรื่องอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยตลอดโครงการของกรมธรรม์นี้ที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงสุดถึง 3.28% ต่อปี ขณะที่การรับประกันก็ทำได้ง่าย โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ สามารถรับประกันได้จนถึงอายุ 75 ปี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2557 เวลา : 14:24:13
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:06 am