อสังหาริมทรัพย์
แผ่นดินทอง ประสานเสียงยูนิเวนเจอร์ ปฎิเสธข่าวควบรวม พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค


 
 
 
 
ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า นายเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของอาณาจักรเบียร์ช้างและอสังหาริมทรัพย์ ได้ให้บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UV และบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าไปควบรวมกิจการกับ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF นั้น ทำให้มีแรงซื้อขายหุ้นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาหุ้นของทั้ง 3 บริษัท พุ่งขึ้นสูงมาก จากการเข้าเก็งกำไรของนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด บริษัท แผ่นดินทอง และบริษัท ยูนิเวนเจอร์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

 
 
 
ขณะที่ นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า บริษัทได้ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว (เอสพี) ของบริษัทระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายนนี้ เนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา จะพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการได้มาซึ่งทรัพย์สิน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ ที่อาจมีผลกระทบต่อราคาการซื้อขายหลักทรัพย์และการตัดสินใจในการลงทุนของทั้งผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไป

ทั้งนี้ บริษัทจะแถลงข่าวถึงวาระการประชุมต่าง ๆ และเรื่องที่จะพิจารณา ในวันที่ 17 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ หลังจากที่คณะกรรมการอนุมัติวาระต่างๆ เรียบร้อยแล้วในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่ถือได้ว่าเป็นพัฒนาการที่สำคัญ และน่าจะเป็นข่าวดีกับบริษัท โดยเบื้องต้นจะมีเรื่องความคืบหน้าของการขายที่ดินเปล่า 2 แปลงใหญ่ในเมือง รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลบวกต่ออนาคตของบริษัท ทั้งนี้หากบริษัทได้รับข้อมูลแล้ว จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ ผู้ถือหุ้น และผู้ลงทุนทั่วไป ทราบโดยเร็วต่อไป

 
 
 
ด้าน นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้มีหนังสือมาถึงบริษัท เพื่อขอความร่วมมือให้ชี้แจงประเด็น หรือความคืบหน้าที่มีนัยสำคัญเกี่ยวกับข่าวการควบรวมกิจการดังกล่าว ซึ่งยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบาย หรือแผนงานทางธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มิ.ย. 2557 เวลา : 01:12:35
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:20 am