แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
เมนูสุขภาพ.. พร้อมเสิร์ฟจากครัว D & Health Eatery


 
 

ในภาวะที่โลกปัจจุบันมีผู้ป่วยด้วยโรคเรื้อรังและโรคร้ายใหม่ ๆ ขึ้นมากมาย ทำให้กระแสสุขภาพมาแรง!!  ผู้คนยุคใหม่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพกันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน 


มาถึงตอนนี้ ท่านผู้อ่านคงต้องนึกถึง "เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ" ต่าง ๆ ขึ้นมาทันที แน่นอนว่า ต้องเป็นเมนูที่อุดมด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ใช้วัสดุสะอาดจากธรรมชาติ ได้แก่ พืชผัก สมุนไพรและเนื้อสัตว์ที่ผ่านการเพาะเลี้ยงโดยวิธีที่ปราศจากเคมี เป็นเมนูที่ช่วยเลี่ยงการสะสมไขมัน และมีสารอาหารที่ป้องกันความเสี่ยงจากโรคร้ายต่าง ๆได้ อาทิ โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูงและมะเร็ง ไม่ให้ย่างกรายมาใกล้ได้


ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูสุขภาพ น่ารับประทานแบบนี้อยู่  วันนี้ทางเอซีนิวส์ขอแนะนำร้านอาหารไซส์กระทัดรัด เหมาะสำหรับนั่งชิมอาหารชิล ๆ ยามเย็น ได้แก่  ร้านชื่อว่า “D & Health Eatery” ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 57  ถ.เทศบาลนิมิตใต้ ซอย 20  แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  กิจการที่น่าภาคภูมิใจของสาวน้อยสวยสดใส คุณนลินวัสสา  โกมลมิศร์   หรือ “คุณแป๋ม”  ที่มีวัยเพียง 30 ต้น ๆ เท่านั้น


การเดินทางมาร้านนั้นสะดวกมาก เพียงข้ามทางรถไฟวัดเสมียนนารีถึงสี่แยก เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทศบาลนิมิตใต้ ปากซอย 20 จะเห็นร้านสีขาวเล็กๆน่ารัก ‘D & Health Eatery’



ทีมงานเอซีนิวส์ได้พบกับ “คุณแป๋ม”  เจ้าของร้านเธอเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ หุ่นผอมบาง แต่หลังจากได้เจรจาพาทีกันแล้ว ยอมรับว่า เธอเจ๋งจริง ๆ ความสามารถเกินตัวทีเดียวเชียว 


คุณแป๋มเล่าว่า  เธอเป็นชาวกรุงเทพมหานครแต่กำเนิด  เป็นครอบครัวเล็ก ๆ ที่มีคุณแม่ คุณยายและน้องสาววัยไล่เลี่ยกันอีก 1 คน คุณพ่อเสียไปแล้ว หลังจบการศึกษาเธอได้มีโอกาสไปทำงานเป็นนักการตลาดให้กับบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งนานนับ 10 ปี ก่อนจะผันตัวเองไปทำงานกับบริษัทด้านการท่องเที่ยวหรือบริษัททัวร์ ซึ่งเปลี่ยนสายงานไป โดยทำในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประสานงานและพรีเซนต์งาน ดูแลประสานงานทุกด้าน


เนื่องจากงานของบริษัท มีส่วนของงานทัวร์แสวงบุญด้วย ซึ่งเป็นการเดินทางไปอินเดียและเมียนมาร์ เป็นหลัก ทำให้คุณแป๋มต้องคอยดูแลเรื่องอาหารให้เหมาะสมกับลูกทัวร์ ที่รับประทานอาหารแตกต่างกันด้วยและระหว่างการพักต่อเครื่อง  เช่น  อาหารสำหรับกลุ่มมุสลิมและพุทธศาสนา โดยต้องเตรียมการทุกอย่างให้พร้อมรองรับ ทั้งที่เป็นอาหารสำเร็จรูป(Snack Box) และ วัตถุดิบเพื่อไปทำอาหารเองที่จุดหมายปลายทาง เรียกว่า สาวน้อยนางนี้ต้องรับบทบาทเป็น “แม่ครัวหัวป่า” เอง ทำเองหมดทุกอย่าง


แม้งานจะหนักและเหนื่อย แต่สาวน้อยรายนี้ยังทำงานอาหารด้วยความรักและสนุกที่ได้ทำ จนเธอเริ่มมองเห็นลู่ทางในการทำธุรกิจ มีกิจการเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเจ้านายใจกว้างและมีส่วนผลักดันทำให้ความฝันของเธอจริงขึ้นได้ แถมบริษัททัวร์แห่งนี้ยังได้กลายมาเป็นลูกค้าประจำของเธอเสียอีกด้วย 


นั่นจึงเป็นที่มาของร้าน  “D & Health Eatery”  ในที่สุดโดยเพิ่งเริ่มเปิดได้ไม่นานเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งเธอทุบกระปุกทำเองด้วยงบประมาณราว 5 แสนบาท


“หลังตัดสินใจที่จะทำร้านอาหาร  ถือ เป็นความโชคดีที่ร้านอยู่ใกล้ที่ทำงานของคุณแม่ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการรถเช่า อยู่ในซอยเดียวกัน มีร้านที่เคยเป็นร้านเบเกอรี่ว่างอยู่พอดี จึงมาขอเช่าและตกแต่งเพิ่มเท่านั้น ก็ได้ร้านอาหารเล็ก ๆ สวยงาม ในขณะที่ความโชคดีอีกอย่างยังมาจากการมีฐานลูกค้าเก่าที่เป็นบริษัททัวร์ของเจ้านายเก่า ”


เวลานี้ร้าน D & Health Eatery  เปิดมาได้กว่า 4  เดือนแล้วและเปิดทุกวันไม่เคยหยุด ตั้งแต่เวลา 10.30 น.- 20.00 น.  แม้ยังไม่เห็นผลกำไร แต่คุณแป๋มเชื่อมั่นว่า ร้านของเธอจะสามารถอยู่รอดได้และจะสามารถเห็นผลตอบแทนคืนมาได้หลังเปิดบริการราว 6 เดือน เพราะมีออร์เดอร์ล็อตใหญ่เป็นประจำอยู่แล้วจากบริษัทเจ้านายในช่วงเทศกาลแสวงบุญราวสิ้นเดือนพฤศจิกายนและมีนาคม 


นอกจากนี้ D & Health Eatery  ยังมีโอกาสได้ลูกค้าใหม่ๆที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง และลูกค้าที่มาติดต่อกับบริษัทรถเช่าของคุณแม่ของเธอ

ส่วนที่ขึ้นชื่อว่า “เมนูสุขภาพ” ตามฉบับของร้านนี้ ก็เป็นไปตามชื่อของร้านล่ะ  โดยคุณแป๋ม อธิบายว่า  “D & Health”  หมายถึง  การใช้ของดี ๆ ใช้วัตถุดิบดีทั้งหมด  ใช้วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ เช่น ผัก เป็นผักออร์แกนิค เพาะปลูกด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์หรือออร์แกนิค ปราศจากเคมี  ยาฆ่าแมลง โดยผักสั่งซื้อมาจาก “คลีน ฟาร์ม” ของจังหวัดสระบุรี  


สำหรับเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมูและไข่ ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการทำเกษตรอินทรีย์อีกเหมือนกัน เป็นเนื้อหมูปลอดสารพิษ ซึ่งเป็นหมูที่ผ่านการเลี้ยงด้วยเทคนิคการจัดการที่แตกต่างจากการเลี้ยงทั่วไป โดยทำให้ปลอดจากโรคที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อการผลิตหมูและด้วยเทคนิคการจัดการดังกล่าว นี้เอง ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ สารเร่งเนื้อแดงและสารเร่งการเจริญเติบโตในช่วงการเลี้ยงขุน ทำให้เนื้อหมูปราศจากสารตกค้างที่จะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค  


นอกเหนือจากนี้ภายในร้านยังใช้น้ำมันรำข้าวและไม่ใช้สารปรุงแต่งรส ใช้ฝีมือล้วน ๆ 


ได้ฟังการอธิบายแล้ว เชื่อว่า หลายคนอาจจะนึกอยากชิมเมนูเด็ด ๆ ของร้านนี้ขึ้นมาบ้างแล้ว มาดูกันว่า เมนูสุขภาพเด็ด ๆ ของร้านมีอะไรบ้าง ซึ่งมีหลายอย่างทีเดียว 


เมนูเด่นอย่างหนึ่งได้แก่ “น้ำสลัดออร์แกนิค”  ซึ่งสาวน้อยเจ้าของร้านอธิบายว่า จะทำใหม่สดทุกวัน ทำวันต่อวัน 


สำหรับเมนูอื่น ๆ ที่น่ารับประทาน ยังมี สลัดออร์แกนิค น้ำสลัดงาขาวคั่ว สารพัดหน้า อาทิ สลัดไส้กรอกเยอรมัน สลัดรวมผลไม้ สลัดผักรวม สลัดสันคอหมูพริกไทยดำ เต้าหู้ออร์แกนิค สปาเก็ตตี้ สเต็ก ไก่ทอดตะไคร้สมุนไพรและยำขนมจีน    


ส่วนเมนูของหวาน อาทิ  วาฟเฟิล ร้อนๆ รสชาติอร่อย กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่กับไอศครีม ผลไม้สดและน้ำผึ้งแสนอร่อย หรือเมนูปังเย็นนมสด ก็น่าสนใจ


นอกจากเปิดร้านรับลูกค้าทุกวันแล้ว คุณแป๋มบอกว่า ทางร้านยังรับจัดเลี้ยง จัดบุฟเฟต์และออก บูธตามงานต่าง ๆ  หรือแม้แต่รับทำข้าวกล่องส่งตามบ้านด้วย ซึ่งเธอจะไปส่งด้วยตัวเอง ช่างขยันเสียจริง ๆ 


และในอนาคตเธออาจจะขยายธุรกิจทำโซนของเบเกอรี่และเคาเตอร์กาแฟเพิ่มเติมอีก


เห็นคุณแป๋มทุ่มเททำงานอย่างสุดตัวอย่างนี้ หลายคนอาจนึกสงสัยว่า เธอไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและมีความสุขในการทำงานหรือไม่ ขอบอกว่า อย่าประเมินสาวน้อยคนนี้ผิดไป  


เธอบอกว่า  ในปัจจุบันชีวิตของเธอมีความสุขและสนุกกับการทำงานที่รักมาก  ซึ่งเธอได้เริ่มเรียนรู้การทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะเพื่อน ๆ ของคุณแม่มาทานอาหารที่บ้านบ่อย คุณยายก็ทำอาหารเก่งและสอนให้ทำเริ่มจากอาหารง่าย ๆ เช่น น้ำพริกปลาทูและขนมจีนซาวน้ำ 


“การทำงานเป็นลูกจ้างแบบเดิมไม่ถูกใจ เพราะไม่ชอบพฤติกรรมของมนุษย์ จุกจิก ไม่ชอบสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้


แม้ชีวิตส่วนตัวของเธอจะหดหายไปมาก  แต่การมีกิจการเป็นของตนเอง นอกจากจะทำให้มีความสุข มีอิสระแล้ว ยังสร้างความภูมิใจให้กับตัวเองด้วย เพราะเป็นผลงานการลงทุนด้วยเงินเก็บของตนเอง ไม่ต้องขอคุณแม่” 


เวลานี้คุณแป๋มมีลูกน้องที่ช่วยดูแลร้านได้แล้ว  ทำให้พอมีเวลาว่างสร้างความสุขให้กับครอบครัว ด้วยการพาคุณแม่ คุณยายและน้องไปทานข้าวนอกบ้านหรือไปทำบุญ เพราะชีวิตของตนอยู่กับผู้ใหญ่ 2 ท่านนี้มาตลอดและเป็นชีวิตที่เรียบง่าย


เมื่อมีโอกาสคุณแป๋มยังไปช่วยกิจกรรมทางพุทธศาสนาหรือในวันสำคัญทางพุทธศาสนาต่าง ๆ ด้วย  เช่น ไปปฏิบัติธรรมและช่วยกิจกรรมของสำนักสงฆ์ที่ จ.เลย แม้ไม่ได้ไปด้วยตนเองก็จะส่งอาหารไปช่วยร่วมทำบุญอยู่เสมอ

เธอบอกกับเราว่า “การปฏิบัติธรรมให้ผลดีมาก หลังทำแล้วค้นพบตัวเองว่า ทำให้เป็นคนอารมณ์ดีขึ้น ใจเย็นขึ้นและมีสติมากขึ้น จากเดิมที่จะค่อนข้างใจร้อน” 


ในฐานะผู้ประกอบการหน้าใหม่ คุณแป๋มยังได้ให้ข้อแนะนำดี ๆ แก่ผู้ที่คิดจะเป็นผู้ประกอบการ มีกิจการเป็นของตัวเองว่า จะต้องมีองค์ประกอบดังนี้คือ 

1. ต้องมีทุน

2.มีประสบการณ์และความรู้

3.ต้องมีความสุขที่จะทำงานนี้ด้วย จากนั้นจึงค่อยเปิดร้าน

และเดินหน้าไปอย่างไม่ย่อท้อ ความสำเร็จจะรออยู่ข้างหน้าอย่างแน่นอน

 

ในขณะนี้ร้าน D & Health Eatery  ของคุณแป๋มยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่เราเชื่อว่าเธอจะก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไม่ยากเย็นนักเพราะเป็นงานที่เธอเลือกจะก้าวมาทำเองด้วย ความรัก  การมีทุนที่พร้อม การปวารณาตั้งตนอยู่ในศีลในธรรม มีความตั้งใจพยายามทำสิ่งต่าง ๆ ให้ดีที่สุดและยังพกความโชคดี มีฐานลูกค้าเก่ามาเป็นทุนด้วย ...

 

ใครอยากชิมเมนูอาหารเพื่อสุขภาพเด็ด ๆ สามารถแวะเวียนมาชิมกันได้ มีทั้งอาหารคาวและหวานครบครันร้านเปิดต้อนรับทุกวัน  หรือเข้าชมที่ Facebook : D&Health Eatery หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 092-4179645

 

 


 


 

 


LastUpdate 18/06/2557 09:25:33 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:53 pm