แบงก์-นอนแบงก์
แบงก์กรุงเทพออกมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี "ขยายวงเงินให้กู้-ยืดชำระหนี้-ผ่อนปรนดอกเบี้ย"


ธนาคารกรุงเทพ ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องให้แก่ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ทั้งการให้คำปรึกษาด้านการเงิน การปล่อยสินเชื่อใหม่หรือขยายวงเงินเพิ่ม การปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ และการผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ย โดยธนาคารจะเน้นพิจารณาเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ค้าปลีก ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2557


นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม 2556 ถึงเดือนพฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะลูกค้าวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ที่ได้รับผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ที่มีการชุมนุม รวมถึงลูกค้าในภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องต่างๆ เช่น ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ค้าปลีก และบริการ เป็นต้น โดยส่งผลกระทบให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีรายได้ลดลงจากในช่วงสถานการณ์ปกติ จนบางรายอาจประสบปัญหาขาดสภาพคล่องและมีความสามารถในการชำระหนี้ลดลง

สำหรับมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าธนาคาร ประกอบด้วย 1.การอำนวยสินเชื่อใหม่หรือพิจารณาวงเงินสินเชื่อเพิ่มขึ้น เพื่อใช้สำหรับหมุนเวียนในกิจการหรือให้เป็น Term Loan ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่จะพิจารณาระดับความรุนแรงของผลกระทบและความเหมาะสมเป็นรายกรณี 2.การปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ ทั้งปรับลดจำนวนการผ่อนชำระเงินต้นและขยายระยะเวลาการชำระหนี้ออกไปสูงสุดไม่เกิน 12 เดือน หรือกำหนดระยะเวลาการปลอดชำระเงินต้นสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน 3.การผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ย โดยจะพิจารณาผ่อนปรนอัตราดอกเบี้ยพิเศษเป็นรายกรณีตามระดับความรุนแรงของผลกระทบที่เกิดขึ้น และ 4.การให้คำปรึกษาทางการเงิน แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยผู้บริหาร ผู้จัดการและทีมงานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการและคำแนะนำด้านสินเชื่อ โดยลูกค้าสามารถขอคำปรึกษาและแสดงความจำนงในการขอรับมาตรการความช่วยเหลือได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 30 ธันวาคม 2557

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่เกิดการชุมนุมทางการเมือง ผู้บริหาร ผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารได้อำนวยความสะดวกและดูแลลูกค้าทุกกลุ่มเป็นรายกรณีอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ทั้งการสอบถาม การให้คำปรึกษา รวมไปถึงการขออนุมัติให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้า และป้องกันมิให้ข้อมูลลูกค้าถูกรายงานสถานะหนี้ไปยังบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ซึ่งจะมีผลกระทบกับสถานะหนี้ของลูกค้าแต่ละรายในทันที

สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและมีความประสงค์ต้องการสอบถามรายละเอียดข้อมูลมาตรการดังกล่าวสามารถติดต่อผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์จากสำนักธุรกิจทั่วประเทศที่ท่านติดต่ออยู่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2557 เวลา : 14:12:04
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:00 am