ซีเอสอาร์-เอชอาร์
BLS สานฝัน "ปันรัก ให้น้อง"


 

 
 
 
 
หลายบริษัทอาจมองว่า การรับนักศึกษาฝึกงานเป็นภาระ แต่บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นว่า การรับนักศึกษาฝึกงานเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาตลาดทุนไทย และได้ให้ความสำคัญกับการสร้างนักศึกษาฝึกงานที่มีประสิทธิภาพให้แก่สังคมมาโดยตลอดโดยออกแบบหลักสูตรนักศึกษาฝึกงานแนวใหม่ ที่นอกจากได้เรียนรู้การทำงานในสถานการณ์จริง และหมุนเวียนรับฟังคำบรรยายจากทีมงานมืออาชีพในทุกสายงานด้านหลักทรัพย์ตลอดระยะเวลาฝึกงาน ยังได้เปิดโอกาสท้าทายความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาฝึกงาน โดยการเปิดโอกาสให้น้อง ๆ นักศึกษาได้ร่วมกันจัดกิจกรรมตอบแทนสังคม (CRS) ภายใต้การสนับสนุนของเหล่าพนักงานในบริษัทฯ นับเป็นส่งท้ายการฝึกงานอย่างมีคุณค่าด้วย



 
นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะประธานชมรม CSR ของบริษัทฯ  กล่าวว่า “ในแต่ละปี หลักทรัพย์บัวหลวงได้รับนักศึกษาฝึกงาน ประมาณ 20-30 คน เข้ามาฝึกงานกับแผนกต่าง ๆ ของบริษัท  โดยตลอดระยะเวลาของการฝึกงาน เยาวชนเหล่านี้จะได้เรียนรู้ขอบข่ายงานของแต่ละหน่วยงานในบริษัทฯ แต่ละคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบเสมือนเป็นพนักงานขององค์กรจริงๆ  และก่อนจะจบคอร์สฝึกงาน พวกเขาจะได้รับโจทย์ให้คิดแผนกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างสร้างสรรค์ ร่วมกับพี่ ๆ ชมรม CSR ของบริษัทฯ”



 
หลังจากนักศึกษาฝึกงานได้ร่วมทำงานกับพนักงานในหน่วยงานต่างๆ หลักทรัพย์บัวหลวงยังกำหนดให้นักศึกษาฝึกงานต้องร่วมกันทำกิจกรรม CSR ร่วมกัน โดยการร่วมกันคิดหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อนำเสนอต่อชมรม CSR ของบริษัท ในปีนี้ นักศึกษาฝึกงานรับที่จะสานต่อกิจกรรมของชมรม ภายใต้ชื่อ “ปันรัก ให้น้อง” โดยการเริ่มระดมทุนการศึกษาและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่างๆ จากพี่ๆ พนักงานในบริษัทฯ  เพื่อนำมามอบให้บ้านเด็กเร่ร่อน จ.สมุทรปราการ  โดยได้มอบอุปกรณ์การเรียน สิ่งของเครื่องใช้ อาทิ พัดลม ทีวี ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า รองเท้า หนังสือนิทาน ฯลฯ รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท และทำกิจกรรมสนุกๆ กับเด็กๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ชื่นมื่นและสนุกสนาน



 
นางสาวปรีชยา สุวรรณประภา นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการเงิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า “นอกจากการฝึกงานที่หลักทรัพย์บัวหลวง จะได้ทำให้เข้าใจธุรกิจหลักทรัพย์ นอกเหนือจากตำราเรียนแล้ว การได้ทำกิจกรรม CSR ร่วมกับเพื่อนต่างสถาบัน ทำให้มีโอกาสได้รู้จักเพื่อนใหม่ และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และทำกิจกรรมกับเด็กที่ไม่เคยมีโอกาสมาก่อนด้วย”
 



 
ด้านนางสาวอัญชนก แซ่ลิ้ม นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาสถิติ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณ ทหารลาดกระบัง เล่าเพิ่มเติมว่า “ในการฝึกงานครั้งนี้ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติมเป็นอย่างมาก อีกทั้งกิจกรรม CSR ในครั้งนี้ทำให้รู้จักการประสานงานที่เป็นระบบ การทำงานตามขั้นตอน ซึ่งสิ่งเหล่านี้หาไม่ได้จากรั้วมหาวิทยาลัย”
 


 

ระยะเวลาฝึกงานประมาณสองเดือนอาจจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่นักศึกษาฝึกงานที่หลักทรัพย์บัวหลวง ก็ได้ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ที่ให้นักศึกษาได้เข้าใจธุรกิจหลักทรัพย์ การทำงานอย่างมีระบบ สร้างสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม  และนี่คือส่วนหนึ่งของการสร้างเยาวชนคนรุ่นใหม่จากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)
 

LastUpdate 17/06/2557 16:21:21 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:29 pm