บันเทิงไทย-เทศ
เมื่อแม่ชีคือแชมป์ The Voice Italy ......by คุณนกฮูก


 

 

นอกเหนือจากการลุ้นผลงานของทีม "อัสซูรี" อิตาลี ในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้แล้ว ตอนนี้ข่าวที่ดูจะเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ที่ประเทศอิตาลี คือรายการ "The Voice" รายการประกวดร้องเพลงชื่อดัง โดยในเวอร์ชั่นของอิตาลี เพิ่งได้ผู้ชนะเลิศมา และไม่ใช่คนธรรมดา หากแต่ คือ "แม่ชี" ในคริสต์ศาสนานิกายโรมันแคทอลิกที่ชื่อว่า "ซิสเตอร์ คริสตินา สคุคเชีย"

ในรอบแรกที่กรรมการฟังเสียงร้องของผู้เข้าแข่งขันก่อนจะเห็นหน้าค่าตา กรรมการทุกคนต่างประทับใจในเสียงร้อง และเมื่อกดผ่านให้เข้ารอบและได้เห็น "ซิสเตอร์ สคุคเชีย" ในชุดแม่ชี ก็ทำเอาผู้ชมและกรรมการตะลึง และถามว่าเป็นแม่ชีจริงหรือไม่ หากจริงก็ควรสำรวม และไม่น่าจะมาทำอะไรแบบนี้ และพระสันตปาปาทรงทราบหรือไม่

"ซิสเตอร์ สคุคเชีย" ตอบอย่างทันควันว่า เธอเป็นแม่ชีจริงๆ และพระสันตปาปาต้องการให้เผยแผ่ธรรมมะแบบใหม่ เธอรู้ดีว่ามีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงและแต่งเพลง เลยต้องการจะใช้พรสรรค์ที่พระเจ้าให้นี้ในการเผยแผ่พระธรรมของพระเจ้า ผ่านบทเพลงที่เธอแต่ง ผ่านน้ำเสียงที่เธอร้อง เชิญชวนให้ผู้คนสรรเสริญพระเจ้าจากเพลงของเธอ นี่คือภารกิจที่เธอคิดว่าดีที่สุดที่สามารถจะทำให้พระเจ้าได้

ก่อนหน้าที่จะมาบวชเป็นแม่ชี "ซิสเตอร์ สคุคเชีย" ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องอาชีพที่โด่งดัง โอกาสเป็นของเธอเมื่อได้เล่นละครเวทีแนวมิวสิคัลเรื่องหนึ่ง โดยได้รับบทเป็นแม่ชี ปรากฎว่าเล่นไปเล่นมาชอบบทนี้มาก มากจนอยากเป็นแม่ชีจริงๆ เธอจึงตัดสินใจบวชเป็นแม่ชีจริงๆ

 
 
 
จากวันแรกที่เข้าแข่งขัน "ซิสเตอร์ สคุคเชีย" ผ่านเข้ารอบมาได้เรื่อยๆ จนคว้ารางวัลชนะเลิศได้ในที่สุด โดยรอบสุดท้าย เธอร้องเพลง "Livin' On a Prayer" และได้คะแนนโหวดถึงร้อยละ 62

ซึ่งเมื่อเธอได้รับการประกาศชื่อว่าเป็นผู้ชนะเลิศ เธอก็ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพระเจ้า และเธอก็ขอให้ทุกคนสวดมนต์ต่อพระเจ้าพร้อมกันด้วยกัน
 
"ฉันมาถึงจุดนี้ได้ต้องขอบคุณพระเจ้าค่ะ" นี่คือคำพูดของ ซิสเตอร์ สคุคเชีย เมื่อได้รับรางวัลชนะเลิศ

จากนี้ไป ชีวิตของ "ซิสเตอร์ สคุคเชีย" อาจจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย เพราะตอนนี้เป็นคนดังไปแล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันว่า ชีวิตจะอุทิศให้ศาสนา
ไม่มีความคิดที่จะออกจากการเป็นแม่ชีเด็ดขาด

สำหรับงานโชว์ตัวกับผู้ประกวด The Voice คนอื่นนั้น แม่ชียังต้องขอเวลาตัดสินใจว่าจะไปร่วมด้วยหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ได้เซ็นสัญญากับ "ยูนิเวอร์แซล เรคคอร์ดส" เพื่อออกอัลบั้มเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเพลงในอัลบั้มแรกที่จะออกมานี้เป็นเพลงที่ฟังง่ายๆ มีเนื้อหาดีๆ สะท้อนชีวิตประจำวันของผู้คน
 
งานนี้...ไม่ว่าอัลบั้มจะประสบความสำเร็จด้านรายได้หรือไม่ แต่ต้องนับว่า "ซิสเตอร์ สคุคเชีย" ประสบความสำเร็จแล้ว ที่เธออุทิศตนเพื่อศาสนาโดยไม่ได้ทิ้งดนตรีที่เธอรัก

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2557 เวลา : 16:13:51
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 10:07 am