หุ้นทอง
TFEX เตรียมขออนุมัติยกเลิกการซื้อขายซิลเวอร์ฟิวเจอร์ส


TFEX เตรียมขออนุมัติ ก.ล.ต. ยกเลิกการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับโลหะเงิน (Silver Futures) เนื่องจากไม่มีข้อมูลราคาอ้างอิงจากตลาดลอนดอนที่ประกาศยุติการกำหนดราคา London Silver Fixing  


รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ธปท.) แจ้งว่า ตามที่ The London Silver Market Fixing Limited ซึ่งเป็นหน่วยงานในตลาดลอนดอนได้ประกาศยุติบทบาทของการเป็นผู้กำหนดราคากลางและเผยแพร่ข้อมูลราคาของโลหะเงินตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไปนั้น ทำให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อการมีข้อมูลของราคาอ้างอิงเพื่อใช้ในการซื้อขาย Silver Futures และข้อมูลในการคำนวณราคา Final Settlement Price ในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX)

อย่างไรก็ดี เนื่องจากปัจจุบัน Silver Futures ยังไม่ได้รับความนิยมในการซื้อขาย และไม่มีสถานะคงค้างอยู่ในตลาด TFEX จึงได้หารือกับสมาชิกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เห็นว่าควรระงับและยกเลิกการซื้อขาย Silver Futures โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัทแล้ว และอยู่ระหว่างการขออนุมัติยกเลิกการซื้อขายสินค้าดังกล่าวจากสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าจะทราบผลการพิจารณาภายในต้นเดือนสิงหาคม 2557

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจจะเข้ามาซื้อขายสัญญา Silver Futures ในช่วงนี้ ควรติดตามข้อมูลและพิจารณาความเสี่ยงก่อนตัดสินใจซื้อขาย โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โบรกเกอร์ของท่าน หรือ S-E-T Call Center 0-2229-2222 หรือที่ www.tfex.co.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มิ.ย. 2557 เวลา : 17:50:32
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 3:56 pm