บันเทิงไทย-เทศ
5 เรื่องน่ารู้ของ "จอห์นสัน"..... by คุณนกฮูก


 


 
 
ข่าวหนึ่งซึ่งเป็นที่กล่าวถึงกันมากคือ "ไรอัน จอห์นสัน" นักเขียนและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง จะได้เขียนบทภาพยนตร์และลงมือกำกับ "Star Wars Episode VIII" ซึ่งเท่ากับเป็นการทำหน้าที่ต่อจาก "เจ เจ อับรามส์" ที่กำกับ "Star Wars Episode VII"

ชื่อของ จอห์นสัน เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Looper" และการที่เขาจะได้เป็นเจ้าของผลงาน Star Wars Episode VIII ทำให้ตอนนี้เขาเป็นที่จับตามองของหลายต่อหลายคน ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า เขาตื่นเต้นมากที่จะได้รับงานนี้ เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับเกียรติเช่นนี้
 
"ผมไม่เคยคิดเลยครับว่าจะเป็นคนที่ได้มาเขียนบทและกำกับ สตาร์วอร์ส ซึ่งงานนี้เป็นงานที่ยากที่จะปฎิเสธจริงๆ ผมมีความสุขมากครับ" จอห์นสัน กล่าว
 
ซึ่งงานนี้ เลยขอนำเรื่องน่ารู้ของเขาสัก 5 เรื่องมาฝากคุณๆ กัน ก่อนที่ผลงาน Star Wars Episode VIII จะลงโรงฉาย

1.หนังไซไฟที่โดนใจคน

ผลงานเรื่องล่าสุดของเขาคือ Looper เมื่อปี 2012 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ "โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์" แสดงเป็นมือสังหารที่ต้องปลิดชีพคนจากโลกอนาคต แต่แล้ววันหนึ่งเขาได้รับคำสั่งให้ปลิดชีพตัวเขาเองในตอนสูงอายุ ซึ่งแสดงโดย "บรูซ วิลลิส" ซึ่งเรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และคอหนังมากมาย (ในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้เรทติ้งถึงร้อยละ 93 ) ทำให้ชื่อของเขาเป็นที่รู้จัก และได้รับการยกย่องว่าเป็นคนสร้างหนังไซไฟที่เข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้าง

2.กำกับบางตอนของ Breaking Bad

จอห์นสัน ได้กำกับซีรีส์ชื่อดัง "Breaking Bad" อยู่ 3 ตอนด้วยกัน คือ Fly,Fifty-One (ซึ่งทำให้เขาคว้ารางวัล Directors Guild Award ) และ
Ozymandis ซึ่งตอนนี้ได้รับคำยกย่องจาก "วินช์ กิลลิแกน" ผู้สร้างเรื่อง Bad ว่านี่ เป็นตอนที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยสร้างมีมา

3.เขาชื่นชอบ "โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์"

สิ่งที่แสดงให้เห็นว่า จอห์นสัน ชอบ เลวิตต์ มาก คือ ในภาพยนตร์ของ จอห์นสัน มีอยู่ถึง 3 เรื่อง โดยนอกจาก Looper แล้ว ยังมี Brick (ปี 2005) และ The Brothers Boom ส่วน Star Wars Episode VIII จะมี เลวิตต์ หรือไม่ ต้องคอยติดตาม

4.โปรเจ็คใหญ่พอสมควร

ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars Episode VIII ถือเป็นโปรเจ็คใหญ่ของ จอห์นสัน แต่ว่าอาจจะต้องรอคิวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง โดย Star Wars Episode VII มีกำหนดลงโรงฉายเดือนธันวาคมปีหน้า ขณะที่ Godzilla ภาคใหม่ จะเข้าโรงเดือนธันวาคมปี 2016 เท่ากับว่า Star Wars Episode VIII จะได้ฉายก็ราวปลายปี 2017 หรือเวลา 2 ปีครึ่ง ระยะเวลานานเท่านี้อาจเป็นเวลาที่นานสำหรับคนรอ แต่ก็เป็นเวลาที่จอห์นสันจะงัดฝีมือออกมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ ที่ตั้งตารอ

5.ชอบร้องคาราโอเกะ

ในเวลาว่าง จอห์นสัน ชอบที่จะร้องคาราโอเกะ โดยเขาชื่นชอบในดนตรีพอสมควร ส่วนว่าจะร้องเพราะหรือเปล่า คนใกล้ตัวเขารู้ดี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มิ.ย. 2557 เวลา : 19:28:55
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 12:33 pm