ซีเอสอาร์-เอชอาร์
เอส แอนด์ พี สานต่อโครงการS&P Kitchen for kids ปี 6














บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องกับโครงการ S&P Kitchen for kids ปี 6 เพื่อพัฒนาโรงครัวและโรงอาหารของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร พร้อมทั้งสนับสนุนการทำเกษตรยั่งยืนเพื่อความปลอดภัยในเรื่องโภชนาการให้ถูกสุขลักษณะ โดยมีเป้าหมายปีละ 2 แห่ง ซึ่งปีนี้ได้แก่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 จังหวัดภูเก็ต และโรงเรียนมัธยมพระราชทานนายาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีศิลปินสองหนุ่ม รุจ เดอะสตาร์ และ เจษฎ์ พิพัฒน์ อาสามาร่วมกิจกรรมเพื่อมอบความสุขให้กับน้องๆ และมีการมอบโรงครัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม และ 13 มิถุนายน 2557 ตามลำดับ 


มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าโครงการ S&P Kitchen for kids จัดต่อเนื่องขึ้นเป็นปีที่ 6 ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นพันธกิจหลักในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบแทนสังคมโดยมีผู้บริหารและพนักงานเข้าร่วมโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขอนามัยและโภชนาการที่ดีให้กับผู้บริโภคและเยาวชนของชาติที่จะเป็นกำลังสำคัญในอนาคต ระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ทำทั่วทุกภาคของประเทศ ในปีนี้ได้ไปปรับปรุงโรงเรียนราชประชานุเคราะห์36 จังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมทะเลอยู่เสมอ ดังนั้นบริษัทฯ จึงเข้ามาดูแลปรับปรุงโรงครัวให้ถูกหลักอนามัยมากขึ้น เพื่อโภชนาการที่ดีของเด็กๆ สำหรับแห่งที่สองเป็นโรงเรียนมัธยมพระราชทานนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นโรงเรียนในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทางโรงเรียนยังไม่มีห้องครัวที่ถูกหลักโภชนาการ เดิมเป็นครัวเปิดที่ใช้ปรุงอาหารให้นักเรียนรับประทานและใช้สำหรับทำการเรียนการสอนวิชาคหกรรมให้กับนักเรียนด้วย ปีนี้ทางบริษัทฯ จึงมาสร้างโรงครัวให้กับโรงเรียนทั้งหลัง พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์เครื่องครัว อาทิ เตาแก๊ส ซิงค์ โต๊ะตู้เตรียมสเตนเลส ตู้เย็น ที่คว่ำจาน เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้ทางโรงเรียนมีสุขลักษณะ นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมการทำเกษตรยั่งยืนสำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 36 ภูเก็ต จัดมอบโรงเพาะเห็ดและโรงเรียนมัธยมพระราชทานนายาว จ.ฉะเชิงเทรา มอบเงินสนับสนุนการจัดทำ “ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้ชาวบ้านและนักเรียนได้เข้ามาศึกษาหาและยังสามารถยืมอุปกรณ์การเกษตรของโรงเรียนไปใช้ได้ โดยทางโรงเรียนจะเริ่มจากทำสวนมะละกอและไร่ข่า เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารกลางวันที่มีคุณภาพสดสะอาด และใช้เป็นแหล่งการศึกษาหาความรู้ให้กับเยาวชนอีกทางหนึ่ง พร้อมทั้งได้ทำอาหารกลางวัน และนำขนมมามอบให้กับทางโรงเรียนด้วย 


บริษัทฯ ยังคงเดินหน้ามอบโอกาสทางทางการศึกษาให้กับนักเรียน โดยเข้ามารับสมัครนักเรียนระดับชั้นม.3 เพื่อศึกษาต่อระดับปวช. เปิดโอกาสด้านวิชาชีพให้กับนักเรียนที่สนใจเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทางบริษัทฯ ได้จัดตั้งศูนย์การเรียน เอส แอนด์ พี ขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2550 เพื่อให้การศึกษากับเด็กด้อยโอกาสได้เรียนฟรี มีรายได้ระหว่างเรียน เมื่อจบมาได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และมีงานรองรับเมื่อเรียนจบอีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2557 เวลา : 02:08:44
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:55 pm