ประกัน
"เมืองไทยฯ" หัวใสผนึก"เคาน์เตอร์เซอร์วิส"ขายประกันผ่านเซเว่นฯ สยายปีกเครือข่ายทั่วประเทศ


เมืองไทยฯ ปิ๊งไอเดียสยายปีกช่องทางขาย ผนึกกำลังเคาน์เตอร์เซอร์วิส ปูพรม 9,000 สาขา จัดเต็มครบวงจร ซื้อประกัน จ่ายเบี้ย รับเงินสินไหม พร้อมอัดสินค้าใหม่เสริมทัพ และเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "เมืองไทยใกล้บ้าน" ดึง "ตุ๊กกี้"สาวตลกอารมณดีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่

 
 
 
 
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินผ่านร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven กว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศ จัดโครงการ "เมืองไทยใกล้บ้าน" เพื่อขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และบริการทางการเงินที่เพิ่มขึ้น ทั้งการซื้อประกันชีวิต จ่ายค่าเบี้ย และรับเงินค่าสินไหม

ภายใต้โครงการนี้ เมืองไทยฯ ได้นำเสนอแบบประกัน 3 แบบคือ "ประกันภัย 200" ซึ่งเป็นประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้มีรายได้น้อย (ไมโครอินชัวรันซ์) คุ้มครองกรณีเสียชีวิตสูงสุดถึง 100,000 บาท แต่จ่ายเบี้ยเพียง 200 บาท/ปี และ "เมืองไทยสุดคุ้ม" ประกันชีวิตแบบคุ้มครองชั่วระยะเวลา จ่ายเบี้ยเพียง 5 ปี เพียงปีละ 1,000 บาท ก็สามารถได้รับความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตทุกกรณี

ล่าสุด ยังได้เปิดตัวแบบประกันใหม่เข้ามาเสริมก็คือ "เมืองไทยยิ้มแฉ่ง 20/20" เป็นประกันชีวิตแบบคุ้มครองชีวิต 20 ปี จ่ายค่าเบี้ยวันละ 17 บาท (เดือนละ 500 บาท) ก็จะได้รับความคุ้มครองชีวิตทันทีสูงสุดถึง 150% และหากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจะได้รับเงินผลประโยชน์เพิ่มอีก 100,000 บาท หรือกรณีเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลยังได้รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท สูงสุดถึง 365 วัน

นอกจากนี้ ผู้เอาประกันจะยังได้รับเงินคืน 8% ของทุนประกัน ในสิ้นปีที่ 5, 10 และ 15 หากอยู่จนครบสัญญาในปีที่ 20 ก็จะได้รับเงินครบสัญญาอีก 150% อีกด้วย รวมถึงค่าเบี้ยส่วนนี้ยังสามารถนำไปใช้หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับวิธีการซื้อสินค้าใหม่นี้ หากลูกค้าสนใจก็สามารถติดต่อขอซื้อได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7-Eleven ทุกสาขา และชำระเงินค่าเบี้ย 500 บาท จากนั้นภายใน 3 วันทำการจะมีเจ้าหน้าที่จากเมืองไทยประกันชีวิต ติดต่อเข้าไปชี้แจงรายละเอียดการรับประกัน พร้อมกับถามคำถามสุขภาพเพียง 3 ข้อ จากนั้นก็จะยืนยันให้ความคุ้มครองย้อนหลังครอบคลุมไปถึงตั้งแต่วันแรกที่จ่ายเบี้ยด้วย

"เรื่องนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของธุรกิจประกันชีวิตที่เริ่มขยายเข้าไปสู่ตลาดใหม่ๆ และอิงกับ "ไลฟ์สไตล์" ของผู้บริโภคจริงๆ และให้บริการที่ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากจะซื้อประกันได้แล้ว ลูกค้าก็ยังสามารถไปชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตแบบต่างๆ ได้เช่นกันสูงสุดถึง 50,000 บาท และกรณีเคลมสินไหมสุขภาพหรือชดเชยรายได้ในวงเงินไม่เกิน 10,000 บาท ก็สามารถทำได้ที่ 7-Eleven เช่นกัน"

นายสาระกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา เมืองไทยฯ ให้บริการด้านประกันภัยผ่านเครือข่ายของเคาน์เตอร์เซอร์วิสมาระยะหนึ่งแล้ว มีกรมธรรม์ที่ขายผ่านช่องทางนี้ราว 20,000 กรมธรรม์ เฉลี่ยยอดขายเดือนละ 500 กรมธรรม์ และมีรายการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งซื้อ ชำระค่าเบี้ยและสินไหม เฉลี่ย 20,000 รายการ/เดือน ซึ่งเชื่อมั่นว่าแบบประกันใหม่และความร่วมมือที่ต่อยอดเพิ่มขึ้นครั้งนี้จะเพิ่มปริมาณธุรกรรมระหว่างกันให้เติบโตขึ้น พร้อมกับเป็นช่องทางเข้าถึงหลักประกันชีวิตให้แก่ผู้บริโภคในวงกว้าง
 
 
 
 
นางพิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุด"เมืองไทยใกล้บ้าน" เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์เมืองไทย "สะดวก ใกล้บ้าน"ที่ให้ชีวิตได้ครบทุกอย่าง เนื่องจากเป็นบริการที่เมืองไทยประกันชีวิตจัดให้ลูกค้าสามารถซื้อประกัน จ่ายเบี้ยประกัน และรับสินไหมทดแทนอุบัติเหตุ/สุขภาพ ได้แบบครบวงจรเป็นรายแรก ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ที่กระจายอยู่กว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งจะสามารถตอบสนองต่อความสะดวกสบายของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น นำไปสู่ไอเดียภาพยนตร์โฆษณา "พบรัก" ที่มีนักแสดงชื่อดังอารมณ์ดีอย่าง "ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม" มารับบทสาวออฟฟิคที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่กลับมีชีวิตที่สะดวกสบาย โดยสามารถทำธุรกรรมประกันชีวิตต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ที่สำคัญยังทำให้ได้มีโอกาสพบรักกับหนุ่มออฟฟิคหน้าตาดีที่มาใช้บริการ "เมืองไทยใกล้บ้าน" เช่นเดียวกัน
 
 
 
 
นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันลูกค้าที่มาชำระเบี้ยประกันผ่านช่องทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายภาครัฐในการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการประกันภัยแบบไมโครอินชัวรันส์ เคาน์เตอร์เซอร์วิสจึงเป็นหนึ่งช่องทางในการจำหน่ายกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อรายย่อยให้แก่เมืองไทยประกันชีวิต อีกทั้งมีการพัฒนาระบบรับเงิน ค่าสินไหมทดแทน เพื่อให้ลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตสามารถรับเงินผ่านจุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ นับเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการ และเพิ่มรูปแบบการให้บริการท่ี่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ได้อย่างลงตัว
 
 

LastUpdate 28/06/2557 16:42:36 โดย : Admin
14-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 14, 2024, 9:25 pm