บันเทิงไทย-เทศ
โสมแดงต้านหนัง The Interview ......by คุณนกฮูก


 

หลายต่อหลายครั้งที่มีข่าวว่าภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาไปทางการเมืองหรือศาสนา จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แม้จะยังไม่เคยถึงขั้นรุนแรงขนาดสงคราม แต่ก็ทำให้ตึงเครียดกันไป ล่าสุด มีประเด็นอีกแล้ว เมื่อภาพยนตร์เรื่อง "The Interview" ไปล้อ "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือเข้า ทำให้ทางการเกาหลีเหนือไม่พอใจ และออกมาขู่ว่าพร้อมจะตอบโต้สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศของผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างรุนแรง หากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการฉายในโรงภาพยนตร์

 
 
 
"The Interview" เป็นภาพยนตร์ตลก ซึ่งเรื่องนี้ "เซธ โรแกน" และ "เจมส์ ฟรังโก" รับบทเป็นพิธีกรรายการทอล์กโชว์ ที่เดินทางไปเกาหลีเหนือเพื่อลอบสังหาร คิม จอง อึน 
 
 
 
โดยทางโฆษกของกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า The Interview เท่ากับการประกาศสงครามกับเกาหลีเหนือ และจะไม่ปราณีใดๆ ถ้าภาพยนตร์เรื่องนี้ลงโรงฉายจริงๆ โดย "โซนี พิกเจอร์ส" ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้วางคิวว่าจะลงโรงฉายในวันที่ 10 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยทางบริษัทได้กล่าวว่า "ไม่ต้องการมีปัญหากับทางเกาหลีเหนือ แต่ก็ไม่อยากละเมิดสิทธิในการรับชมภาพยนตร์ของประชาชนด้วย"
 
ภาพยนตร์เรื่อง The Interview ไม่ใช่ภาพยนตร์ตลกของฮอลลีวูดเรื่องแรกที่จุดประเด็นนานาชาติ ย้อนไปเมื่อปี 2004 ภาพยนตร์เรื่อง "Team America: World Police" ก็ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากเกาหลีเหนือ ที่เอา "คิม จอง อิล" ผู้นำเกาหลีเหนือในตอนนั้นมาล้อเล่น ซึ่งเรื่องนี้ก็ฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จนัก และด้วยความที่เนื้อหาของเรื่องนี้ค่อนข้างจะเสียดสีสังคมแบบแรงๆ สาธารณรัฐเช็กเลยแบนภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

นอกจากนั้น ภาพยนตร์เรื่อง "Borat" เมื่อปี 2006 ซึ่งแสดงนำโดย "ซาชา โบรอน โคเฮน" ก็ได้รับการประท้วงอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลคาซัคสถาน โดยในเรื่อง โคเฮน รับบทเป็นนักข่าวชาวคาซัคสถานที่รับโปรเจ็คจากกระทรวงสื่อสารของคาซัคสถานมาทำสารคดีเกี่ยวกับชีวิตคนในอเมริกา และเพื่อให้คนสหรัฐรู้จักสังคมคาซัคสถาน ภาพยนต์เรื่องนี้นำแง่มุมต่างๆ ของสังคมอเมริกันมาตีแผ่และเสียดสีอย่างแรง
 
 
 
 
ถึงเวลานี้เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนที่จะเข้าโรงแล้ว จึงน่าสนใจว่า สุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร จะได้เข้าฉายหรือไม่ และหากเข้าฉายจะเกิดอะไรบานปลายหรือไม่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มิ.ย. 2557 เวลา : 01:29:04
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 2:53 pm