ยานยนต์
"นิสสัน" เปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 2 ในไทย -เริ่มเดินสายพานผลิตกระบะสายพันธุ์ใหม่ "เอ็นพี 300 นาวารา" ส่งขายไทยและทั่วโลก


 

"นิสสัน" เปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย เผยโรงงานใหม่จะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับนิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา รถกระบะสายพันธุ์ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อลูกค้าชาวไทยและเพื่อลูกค้าอื่น ๆ ใน 45 ประเทศทั่วโลก


 
 
นายฟูมิอากิ มัตซึโมโตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารด้านแผนการผลิตทั่วโลก บริษัท นิสสัน เปิดเผยว่า แผนกลยุทธของนิสสันในการขยายการเติบโตทางธุรกิจในทวีปเอเซีย จะใช้ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญและเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการขยายการเติบโตในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งปัจจุบัน นิสสัน ประเทศไทย ได้ขยายการลงทุนด้วยการเพิ่มโรงงานการผลิตเป็นแห่งที่สอง ด้วยงบลงทุนกว่า 3,700 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นฐานการผลิตรถกระบะรุ่นใหม่ นิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา รวมทั้งได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้นด้วย ซึ่งเมื่อสายพานของเอ็นพี 300 นาวารา เริ่มดำเนินการผลิต ประเทศไทยจะก้าวขึ้นเป็นฐานการผลิตและการส่งออกที่สำคัญของนิสสันในภาคพื้นเอเซีย

 
 
 
สำหรับโรงงานแห่งที่สองนี้ มีพื้นที่ขนาด 580,000 ตารางเมตร ซึ่งจะต้องเพิ่มการจ้างงานอีก 2,000 อัตรา เพื่อให้โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตเต็มกำลังสูงสุด 150,000 คันต่อปี โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะทำการผลิตรถยนต์เพื่อตลาดประเทศไทย และเกินกว่าครึ่งของรถที่ผลิตจะถูกส่งออกไปยังตลาดอื่นๆ ใน 45 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ 85% ของกระบวนการผลิตประจำวัน รวมถึงโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ยังเป็นการทำงานร่วมกันกับผู้ผลิตชิ้นส่วนหรือซัพพลายเออร์ท้องถิ่นอีกด้วย

นอกจากนี้ นิสสันได้ลงทุนจำนวน 162 ล้านบาท ในโครงการสิ่งแวดล้อมด้านการไม่ระบายน้ำเสียที่เกิดจากการผลิตออกจากโรงงาน หรือ Zero discharge program โดยจะนำน้ำเสียเหล่านี้มาผ่านกระบวนการบำบัดภายใน ซึ่งบริษัทยังคงดำเนินการให้การอบรมและให้ความรู้แก่ผู้ที่มารับงานและพนักงาน เพื่อให้เกิดความเข้าใจและตระหนักถึงการบริหารจัดการของเสียในโรงงาน เพื่อให้เกิดสำนึกและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน

 
 
 
ด้าน นายทาคาโอะ คาตากิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารภาคพื้นเอเชีย โอเชียเนีย และญี่ปุ่น บริษัท นิสสัน กล่าวว่า  นิสสัน เอ็นพี 300 นาวารา คือ ที่สุดของรถกระบะพันธุ์แกร่งของนิสสัน ที่ได้รับการพัฒนามาจากความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี การออกแบบ และประสบการณ์ในการผลิตรถกระบะกว่า 80 ปี ของนิสสัน
 
 
 
 
นอกจากนี้ เอ็นพี 300 นาวารา ยังมาพร้อมอุปกรณ์และเทคโนโลยีเหนือชั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้รับการแนะนำในรถกระบะ เช่น ไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ LED พร้อมไฟส่องสว่างตอนกลางวัน และเครื่องยนต์รหัส YD รุ่นใหม่ ทำให้นิสสันมั่นใจว่า เอ็นพี 300 นาวารา จะได้รับความนิยมจากลูกค้าเป็นอย่างดี และจะสามารถช่วยให้นิสสันเติบโตได้อย่างแน่นอน

 
 
 
"โรงงานแห่งใหม่ของนิสสัน จะเริ่มต้นการผลิตรถกระบะ เอ็นพี 300 นาวารา 2 รุ่น คือ รุ่นคิงแค็บ และรุ่นดับเบิ้ลแค็บ ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ราคาของรุ่นคิงแค็บเริ่มต้นที่ 575,000 ถึง 842,000 บาท และราคาของรุ่นดับเบิ้ลแค็บ เริ่มต้นที่ 656,000 ถึง 996,000 บาท โดยจะสามารถส่งมอบให้ลูกค้าได้ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้เป็ฺนต้นไป"นายคาตากิริกล่าว

LastUpdate 04/07/2557 20:37:53 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:03 am