ยานยนต์
"จากัวร์ เอฟ-ไทป์ คูเป้ ใหม่" สุดยอดรถปอร์ต สมรรถนะเหนือชั้น


 


 
 
บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการ ได้เปิดตัว "จากัวร์ เอฟ-ไทป์ คูเป้ ใหม่"  ซึ่งถูกออกแบบด้วยกระบวนการผลิตทางวิศวกรรมขั้นสูง เพื่อมอบความสมบูรณ์แบบ ทั้งด้านพลังในการพุ่งทะยาน ความคล่องตัวในการขับขี่ และมนต์เสน่ห์ที่จะสะกดทุกสายตา เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมเครื่องยนต์ระบบซูเปอร์ชาร์จ ตัวถังอะลูมิเนียมน้ำหนักเบาชิ้นเดียวด้วยเทคโนโลยีการบีบอัดขั้นสูง เป็นโครงสร้างอะลูมิเนียมภายนอกที่ใช้ระบบการขึ้นรูปเย็นที่ดีที่สุด

 
 
 
 
อีกทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สุดล้ำ เพื่อการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส  เช่น ระบบทดแทนแรงบิด และระบบวัดเวคเตอร์แรงบิด ซึ่งตอบสนองการควบคุมอย่างฉับไวเต็มประสิทธิภาพ ระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกเมตริกซ์ ที่มาพร้อมจานเบรกหน้า 398 มม. และจานเบรกหลัง 380 มม. มอบพลังการเบรกที่เฉียบคมสำหรับพื้นผิวแบบระลอกคลื่นทั้งยังเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมและแรงต้านการดื้อเบรกได้อย่างดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตที่มาพร้อมโหมดการขับขี่แบบไดนามิก

 
 
 
การตกแต่งห้องโดยสาร เลือกใช้วัสดุบุรองเกรดพรีเมี่ยม เช่น เบาะนั่งของ เอฟ-ไทป์ อาร์ คูเป้ เป็นแบบ Performance seats โดยมีปีกเบาะด้านข้างที่ขยายได้เพื่อให้โอบอุ้มสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารในขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง บุด้วยหนังเนื้อดีเกรดพรีเมี่ยมพร้อมประทับตราสัญลักษณ์ “R” อย่างเด่นชัดบนเบาะรองศีรษะ พร้อมมอบความหรูหราด้วยงานบุระดับพรีเมี่ยมทั้งบริเวณแผงควบคุมและกล่องใส่ของ ที่พักแขน แผงครอบมือจับด้านในประตู และคอนโซลกลาง

นอกจากนี้ ยังมีออพชั่นการตกแต่งภายในสไตล์ใหม่ที่เลือกได้ทั้งวัสดุหนังหรือผ้าหนังกลับ ส่วนที่นั่งคนขับเน้นสัมผัสแห่งความเร็วแบบรถสปอร์ตด้วยพวงมาลัยแบบวงเล็กและแบนด้านล่าง พร้อมหุ้มหนังสไตล์เครื่องบินเจ็ทและประทับตราสัญลักษณ์ “R” โดยสามารถเลือกติดตั้งออพชั่นพวงมาลัยกลมแบบมาตรฐานได้ฟรี นอกจากนี้ เอฟ-ไทป์ ทุกรุ่นยังมีออพชั่นการตกแต่งภายในสไตล์ใหม่ที่ใช้หนังและผ้าหนังกลับเต็มรูปแบบ โดยใช้ด้ายเย็บสีซีทรัสให้มีโทนสีตัดกันอย่างสวยงาม

 
 
 
จากัวร์ เอฟ-ไทป์ อาร์ คูเป้ นำเสนอสุดยอดยนตกรรมจากตระกูล เอฟ-ไทป์ ด้วยเครื่องยนต์ระบบซูเปอร์ชาร์จ V8 ขนาด 5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า/แรงบิด 680 นิวตันเมตร พร้อมอัตราเร่ง 0-97 กิโลเมตร/ชม. ในเวลาเพียง 4 วินาที และพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูงสุดที่ 300 กิโลเมตร/ชม. โดยใช้เวลาเร่งที่ระดับความเร็ว 80-120 กิโลเมตร/ชม.ในเวลาเพียง 2.4 วินาที รุ่นนี้เคาะราคาที่คันละ 11,250,000 บาท

 
 
 
สำหรับรุ่นจากัวร์ เอฟ-ไทป์ เอส คูเป้ และ จากัวร์ เอฟ-ไทป์ คูเป้ ใช้เครื่องยนต์เบนซินระบบซูเปอร์ชาร์จ V6 ขนาด 3 ลิตร ที่ให้กำลัง 380 แรงม้า/แรงบิด 460 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-97 กิโลเมตร/ชม. ในเวลา 4.9 วินาที และ 5.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดที่ 275 กม./ชม.และ259 กม./ชม. เคาะราคาที่คันละ 8,899,000 บาท และ 7,999,000 บาท ตามลำดับ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2557 เวลา : 19:17:37
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:41 pm