แบงก์-นอนแบงก์
ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว "Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ" บริการออกหนังสือค้ำประกัน อนุมัติฉับไว รับได้ใน 1 วัน


 

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดตัว “Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ” บริการออกหนังสือค้ำประกัน อนุมัติฉับไว รับได้ใน 1 วัน เพียงนำเงินฝากมาเป็นหลักประกัน ติดต่อขอ-รับได้ทุกสาขา ทำเรื่อง ‘ขอ’ สาขาหนึ่ง ติดต่อ ‘รับ’ ต่างสาขาได้ ช่วยลูกค้าเดินธุรกิจได้ทันท่วงทีไม่สะดุด 

 

 

นางวดาภรณ์ เตชะสุวรรณา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านการตลาดและบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจต่างประเทศ สายบริหารธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) (Mrs.Wadaporn Techasuwanna, Executive Vice President, Trade Finance Sales & Product Division, Transaction Banking Group, CIMB Thai Bank) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัวบริการ “Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ” บริการออกหนังสือค้ำประกัน อนุมัติฉับไว รับได้ใน 1 วัน เพียงนำเงินฝากมาเป็นหลักประกัน นับเป็นบริการที่ช่วยอุดช่องว่างในการเดินธุรกิจ จากเดิมที่ลูกค้าเคยประสบปัญหาไม่สามารถขอหนังสือค้ำประกันได้ทันเวลาโครงการ เพราะขั้นตอนปกติในการขอหนังสือค้ำประกันต้องใช้เวลา เริ่มตั้งแต่ลูกค้าต้องเตรียมเอกสาร ประวัติการเงิน แสดงความน่าเชื่อถือของบริษัท เพื่อยื่นขอให้ธนาคารออกหนังสือค้ำประกันให้ ฝั่งธนาคารเมื่อได้รับเรื่องแล้วต้องนำไปวิเคราะห์ต่อ มีกระบวนการพิจารณา และอนุมัติซึ่งใช้เวลาพอสมควร 

สำหรับบริการใหม่ “Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ” เป็นอีกทางเลือกในการขอหนังสือค้ำประกันแบบรวดเร็ว เพราะไม่ต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาสินเชื่อ เพียงนำบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือบัญชีเงินฝากประจำในจำนวนที่เท่ากับวงเงินค้ำประกัน มาเป็นหลักประกันกับธนาคาร ก็จะได้รับหนังสือค้ำประกันภายใน 1 วันทำการ (ยื่นคำขอการออกหนังสือค้ำประกันที่สาขาใดก็ได้ของธนาคารในวันเดียวกัน) ขณะเดียวกัน เงินฝากประจำที่นำมาเป็นหลักประกันนั้น ก็จะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากตามระยะเวลาของการค้ำประกัน และเมื่อความจำเป็นในการใช้หนังสือค้ำประกันจบลง ลูกค้านำหนังสือค้ำประกันมาคืน ก็จะได้รับเงินฝากคืนกลับไปพร้อมดอกเบี้ยเงินฝาก 

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถนำบัญชีของบุคคลอื่นมาใช้เป็นหลักประกันได้ โดยต้องได้รับการยินยอมจากเจ้าของบัญชี ซึ่งบุคคลนั้นอาจจะเป็นสามีหรือภรรยา ญาติ หุ้นส่วนของบริษัท หรือบุคคลใดก็ได้ที่ให้ความยินยอม 

“Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ” เป็นบริการที่เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเป็นกรณีเร่งด่วน ลูกค้าทำเรื่องขอหนังสือค้ำประกันตอนเช้า นำเงินมาฝาก แบงก์ออกหนังสือค้ำประกันภายในช่วงบ่าย ลูกค้านำไปใช้ประกอบธุรกิจได้ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ หลายคนที่เคยรอโครงการต่างๆที่ยังไม่ชัดเจน ตอนนี้เริ่มมีความชัดเจนขึ้นบ้างแล้ว ผู้ประกอบการเริ่มเตรียมตัวประมูล จะได้เห็นความต้องการใช้หนังสือค้ำประกันมากขึ้น” นางวดาภรณ์ กล่าว   

นางวดาภรณ์ กล่าวว่า ผู้ใช้บริการหนังสือค้ำประกันไม่ได้จำกัดเฉพาะลูกค้าที่เป็นนิติบุคคลเท่านั้น ลูกค้ารายย่อยหรือบุคคลธรรมดาก็สามารถใช้บริการได้ เช่น ลูกค้ารายย่อยท่านหนึ่งเป็นแม่ครัวที่ต้องการหนังสือค้ำประกันจากธนาคารเพื่อไปค้ำประกันการทำอาหารต่อโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยลูกค้าเพียงมาเปิดบัญชีกับธนาคารก็สามารถขอหนังสือค้ำประกันทันใจจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ได้ และนำไปยื่นให้กับทางโรงเรียนได้ทันต่อความต้องการ หรือเมื่อเร็วๆ นี้มีลูกค้านิติบุคคลที่ต้องการหนังสือค้ำประกันจากทางธนาคารเพื่อไปค้ำประกันกับหน่วยงานของราชการมูลค่ากว่าหลายสิบล้านบาท ลูกค้าซึ่งมีเงินฝากประจำที่มีกับธนาคารอยู่แล้ว ก็สามารถใช้เป็นหลักประกันและขอออกหนังสือค้ำประกันเพื่อไปค้ำประกันสัญญาซื้อขายได้อย่างทันท่วงที 

“Quick Guarantee หนังสือค้ำประกันทันใจ” เป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจของทุกคนที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วอย่างแท้จริง 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2557 เวลา : 11:38:21
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:54 pm