ยานยนต์
ฟอร์ด ประเทศไทย เผย กระบะ "ฟอร์ด เรนเจอร์" ขายดี ขณะ "เอสยูวี เอคโค่ สปอร์ต ใหม่" ยอดจองล้น


"ฟอร์ด ประเทศไทย" เป็นปลื้ม ยอดขายฟอร์ดตกลงน้อยกว่าอุตสาหกรรมรวม ผลจากกระบะพันธุ์แกร่ง "ฟอร์ด เรนเจอร์" ผลักดันยอดขายพุ่ง พร้อมเปิดตัว ฟอร์ด เอคโค่ สปอร์ต สีใหม่ "สีน้ำเงิน" เปิดให้จองเดือน ก.ค.นี้ในจำนวนจำกัดแค่ 300 คันเท่านั้น

 

 

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ด ประเทศไทยมีส่วนแบ่งทางการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกที่ 4.6 % หรือเพิ่มขึ้น 0.9%จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ถึงแม้ว่ายอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในครึ่งปีแรกจะตกลงถึง 40.5 %แต่ยอดขายของฟอร์ดกลับปรับลดลงน้อยกว่าอุตสาหกรรม โดยลดลงที่ 26.6% และในขณะที่ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันจะตกลงมาถึง 37.3% แต่สำหรับเซ็กเม้นท์นี้ของฟอร์ดลงลงแค่เพียง 6.9 % ด้วยความสำเร็จของการแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงความนิยมในรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ทำให้ฟอร์ดยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

“ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงประสบกับความท้าทาย แต่ผลประกอบการของฟอร์ดยังคงดีกว่าอุตสาหกรรมโดยรวมและสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาด พร้อมกับนำรถระดับโลกรุ่นใหม่ ๆ มาเปิดตัว เพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น”

 
 
นางสาวยุคนธรกล่าวว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นรถฟอร์ดที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด เนื่องจากเป็นรถที่สามารถผสมผสานความเอนกประสงค์ และความแข็งแกร่ง รวมถึงเทคโนโลยีทันสมัยได้อย่างลงตัว ซึ่งปกติจะติดตั้งอยู่ในรถยนต์เท่านั้น 

ทั้งนี้ ยอดขายรวมของฟอร์ดเดือนมิถุนายน 2557 อยู่ที่ 3,301 คัน แบ่งเป็น ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ทั้งรุ่นเกียร์อัตโนมัติและรุ่นเกียร์ธรรมดา โดยมียอดขายอยู่ที่ 2,045 คัน เพิ่มขึ้น 5.47% จากเดือนที่แล้ว ทั้งนี้ เรนเจอร์ใหม่เป็นรถที่ขายดีที่สุดในช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายรวมในครึ่งปีแรกอยู่ที่ 12,425 คัน ขณะที่ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ยังเป็นรถรุ่นสำคัญในการสร้างยอดขายที่แข็งแกร่งของฟอร์ด ด้วยยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 659 คัน และมียอดขายรวมถึงปัจจุบันที่ 2,633 คัน

สำหรับยอดขายของ ฟอร์ด เฟียสต้า รวมถึง ฟอร์ด เฟียสต้า เครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบ และเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มียอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 419 คัน โดยมียอดขายรวมถึงปัจจุบันที่ 3,749 คัน

ทั้งนี้ ในเดือนกรกฎาคมนี้ ฟอร์ด วางแผนที่จะเปิดตัวสีใหม่ของรถฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ คือ สีน้ำเงิน (Winning Blue) ณ โชว์รูมของฟอร์ด 140 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ สีน้ำเงินจะมีจำกัดจำนวนเพียง 300 คันเท่านั้น และในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ฟอร์ดจะเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการด้วยการมีพิธีฉลองการเปิดอย่างเป็นทางการของ ฟอร์ด ออโต แกลลอรี จังหวัดปทุมธานี
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ค. 2557 เวลา : 14:58:08
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 5:32 pm