หุ้นทอง
ตลท. ยกระดับคุณภาพ บจ.ไทย ออกคู่มือส่งเสริมจรรยาบรรณนักลงทุน


 

ตลท.  ส่งเสริมงานนักลงทุนสัมพันธ์ต่อเนื่อง จัดทำ “คู่มือจรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์” เผยแพร่แก่ บจ. ทุกราย ก.ค.นี้ เป็นแนวทางให้บริการผู้ลงทุนเท่าเทียมและป้องกันข้อมูลภายในรั่วไหล เผยปีนี้มี บจ. สมัครเข้ารับการพิจารณารางวัล Best IR Awards เพิ่มขึ้น 20% สะท้อนว่า บจ. ไทยตระหนักถึงความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์

นายบดินทร์ อูนากูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า งานนักลงทุนสัมพันธ์เป็นองค์ประกอบที่สำคัญหนึ่งของการดำเนินงานตามหลักบรรษัทภิบาลที่ดี ตลท. จึงส่งเสริมและพัฒนางานนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทจดทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ได้จัดทำ “คู่มือจรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์” เป็นแนวปฏิบัติสำหรับนักลงทุนสัมพันธ์ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางสื่อสารข้อมูลไปยังผู้ลงทุนและนักวิเคราะห์การลงทุน เพื่อให้นักลงทุนสัมพันธ์สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรมแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม พร้อมทั้งป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลภายในหรือการให้ข้อมูลที่ไม่เท่าเทียม โดย ตลท. ได้ร่วมกับหน่วยงานในตลาดทุนเพื่อจัดทำคู่มือดังกล่าว ได้แก่ ชมรมนักลงทุนสัมพันธ์แห่งประเทศไทย สำนักงาน ก.ล.ต. สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมส่งเสริมนักลงทุนไทย สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และเผยแพร่ไปยังบริษัทจดทะเบียนทุกรายในเดือน ก.ค. นี้

นอกจากนี้ ตลท. ยังยกระดับงานนักลงทุนสัมพันธ์ผ่านการสร้างความเข้าใจกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน การอบรมหลักสูตรวิชาชีพนักลงทุนสัมพันธ์ การจัดโครงการ SET’s IR Advisory Program โดยตลท. และบริษัทที่ปรึกษาร่วมวิเคราะห์และให้คำแนะนำแก่บริษัทจดทะเบียนในเชิงลึก ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมามีบริษัทเข้าร่วมแล้ว 62 บริษัท รวมทั้งการมอบรางวัล Best IR Awards เพื่อยกย่องเชิดชูบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์ที่ดี เป็นแบบอย่างแก่บริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรม

“ในปี 2557 มีบริษัทจดทะเบียนสมัครเข้ารับการพิจารณารางวัล Best IR Awards ถึง 177 บริษัท เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนหน้า สะท้อนถึงความตื่นตัวและความเข้าใจถึงความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโปร่งใสและเป็นธรรมในตลาดทุนไทย และทำให้ตลาดทุนไทยสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน” นายบดินทร์กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2557 เวลา : 12:29:16
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:19 pm