แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
ไทยเจ้าภาพ "เทศกาลหุ่นโลก 2014" ยิ่งใหญ่สุดรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พ.ย.นี้


 

ภายหลังจากประชาชนชาวไทยผ่านพ้นเรื่องร้าย ๆ เครียด ๆ จากการชุมนุมและความไม่สงบทางการเมืองสู่ความสงบอีกครั้งจากการทำรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อันมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหัวหน้าคณะ คสช.ได้เดินหน้าสะสางปัญหาต่าง ๆ พร้อมจัดกิจกรรมคืนความสุข สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศ
 
 
 
 
เพื่อเดินหน้าคืนความสุขให้กับประชาชนชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตอันใกล้หน่วยงานของรัฐและเอกชนยังร่วมกันผลักดันให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานยิ่งใหญ่ที่สุดโลกและเป็นครั้งแรกในไทยงานหนึ่ง ซึ่ง ได้แก่ งาน “เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014”  หรือ  “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014” ขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2557 ที่จะถึงนี้ ณ กรุงเทพมหานคร บนพื้นที่รอบ ๆ เกาะรัตนโกสินทร์
 
 
 
 
 
 
งานนี้เกิดขึ้นโดยความร่วมมือกันของหลายองค์กร โดยมีกระทรวงวัฒนธรรมและสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นเจ้าภาพงาน มีกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพเมือง  สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (tceb) รับหน้าที่บริหารการจัดงานและรับรองค่าลิขสิทธิ์การจัดงาน และมีมูลนิธิหุ่นสายเสมาศิลปะเพื่อสังคม เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์และร่วมดำเนินการบริหารการจัดงาน พร้อมด้วย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และสถาบันสื่อเด็กและเยาวชน ให้การสนับสนุนจัดงานและส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะและกิจกรรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนตามลำดับ
 
นอกเหนือจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนอื่น ๆ อีกหลายหน่วยงาน อาทิ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์,TMA Thailand Management Association, สมาคมโรงแรม,โรงแรมPrince palace ,บริษัท Quikframe จำกัด,บริษัท Mind Terra จำกัด และ บริษัท Px System จำกัด
 
 
 
 
โคลนนิ่งงาน “หุ่นโลกกรุงปราก” สู่ “เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014”   
 
ทั้งนี้ เดิมงานเทศกาลหุ่นโลกเป็นงานที่มีชื่อเสียงและได้รับการจัดติดต่อกันมานานนับแต่ปี 2008 ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเชค ซึ่งเป็นเทศกาลที่สร้างทั้งมูลค่าการท่องเที่ยวจากการเดินทางของนักเชิดหุ่นทั่วโลกและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วมชมงาน รวมถึงสร้างคุณค่าทางวัฒนธรรมที่หุ่นต่างวัฒนธรรมจากยุโรป แอฟริกา อเมริกา อาเซียนจะได้นำเอาศิลปะการแสดงหุ่นที่สะท้อนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศมาเผยแพร่และมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและนำไปสู่การสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน
 
ในปี 2014 จากการดำเนินงานเพื่อขอลิขสิทธิ์การจัดงานโดยการเจรจาของมูลนิธิหุ่นสายเสมาศิลปะเพื่อสังคม ภายใต้การสนับสนุนจากสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อนำเทศกาลหุ่นระดับโลกมาจัดยังประเทศไทย โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานจาก World Puppet มาสำรวจพื้นที่จัดงาน ณ บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ กรุงเทพมหานคร โดยการสนับสนุนของ tceb และด้วยความพร้อมของสถานที่จัดงาน รวมถึงความงดงามทางศิลปะประจำชาติ ทั้งในส่วนของโรงละครที่มีจำนวนมากเพียงพอแก่การจัดงาน อีกทั้งกรุงเทพยังได้ชื่อว่า เป็นเมืองหลวงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ทางผู้จัดงาน World Puppet 2014 จึงได้ตัดสินให้สิทธิการจัดงานเทศกาลหุ่นโลก 2014 นี้แด่ กรุงเทพมหานคร ภายใต้ชื่อ  “Harmony World Puppet Carnival in Bangkok Thailand 2014” ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2014
 
 
 
 
ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นครอบคลุมพื้นที่บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย สนามหลวง โรงละครแห่งชาติหอใหญ่ และโรงละครแห่งชาติหอเล็ก โรงละครวังหน้า หอประชุมมหาวิทยาลัยศิลปากร หอศิลป์เจ้าฟ้าฯ หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ  เป็นพื้นที่จัดแสดง รองรับการเข้าร่วมเทศกาลหุ่นโลกของคณะหุ่นจากของไทยเองและจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมงาน ซึ่งมียอดสูงถึง 125 คณะ จาก 74 ประเทศทั่วโลก โดยมาจากโซนยุโรป 66 ประเทศ 114 คณะ และจากกลุ่มอาเซียน 8 ประเทศ 11 คณะ ขณะที่มีคณะหุ่นไทยจำนวน 39 คณะ พร้อมคณะหุ่นเด็กและเยาวชน จากเครือข่ายหุ่นเยาวชนอีกประมาณ 20 คณะ
 
การขานรับที่ดีเพื่อเข้าร่วมงานเป็นผลมาจากการที่ผู้จัด World Puppet 2014 ปรารถนาจะร่วมสร้างความสุขและความสมานฉันท์จากมิตรประเทศต่างๆ ทั่วโลก สู่การสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีในไทย ทำให้มีการร่วมชี้แจงรัฐบาลและสถานทูตในประเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในประเทศไทยนั่นเอง
 
 
 
 
มุ่งเผยแพร่-ส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรม ฟื้นความเชื่อมั่น ส่งเสริมท่องเที่ยวไทย
 
การจัดงานงาน “เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014”ครั้งนี้ กล่าวได้ว่า มีเป้าหมายหลักมุ่งเผยแพร่ชื่อเสียงด้านศิลปวัฒนธรรมของไทย เพื่อเชิดชูคุณค่าของหุ่นไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อนานาประเทศและเกิดการส่งเสริมให้มีการอนุรักษ์รักษาไว้ โดยจะมีการจัดแสดงสื่อนิทรรศการ ศิลปะหุ่นไทยประเพณี หุ่นไทยพื้นบ้าน และหุ่นไทยร่วมสมัยในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีการจัดรวบรวมอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 87 พรรษา
 
 
 
 
และเพื่อเป็นการสืบทอดศิลปะหุ่นไทยสู่เยาวชนคนรุ่นใหม่ สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน ยังได้ร่วมกับ สสส. เพื่อนำคณะหุ่นเด็กและเยาวชนที่มีอยู่ทั้งหมดในไทยเข้าร่วมเป็นทูตวัฒนธรรมหุ่นด้วย โดยจะร่วมแสดงและให้การต้อนรับคณะเชิดหุ่นจากต่างประเทศ
 
ขณะเดียวกัน งานนี้ยังเป็นความหวังว่า จะช่วยสร้างความเป็นปึกแผ่นผ่านทางวัฒนธรรม โดยการจัดรวบรวมสื่อศิลปะการแสดงหุ่นทั้งจากภาคพื้นยุโรป อาเซียน และไทย ในรูปแบบของการนำเสนองานศิลปะเชิงแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและวิชาการ อีกทั้งสร้างกระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศิลปะหุ่นโลกและหุ่นไทยให้เกิดการพัฒนาต่อยอดและเผยแพร่สู่เด็กและเยาวชน
 
 
 
 
นอกเหนือจากนี้ยังมุ่งหวังทำให้เกิดความร่วมมือด้านวัฒนธรรมจากภาคพื้นยุโรปและอาเซียนจากพื้นฐาน 3 เสาหลัก ซึ่งประกอบด้วย ประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน (ASEAN Political Security Community-APSC) ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(ASEAN Economic Community-AEC) และประชาคมสังคมและวัฒนธรรม(ASEAN Socio-Cultural Community-ASCC)
 
ที่สำคัญยังมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครของไทยเราให้กลายเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนาธรรมและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ทำให้หน่วยงานศิลปะจากต่างประเทศหลั่งไหลเข้ามา เกิดการติดต่อสื่อสาร สร้างความเชื่อมโยงและเกิดการขยายตัว ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในระดับประชาชาติตามมา
 
ชมเลือกไทยเจ้าภาพ มีหุ่นหลากหลาย งาม-มีเอกลักษณ์เฉพาะ
 
 
 
 
Mr.Rod Petrovic กรรมการผู้จัดการสมาพันธ์หุ่นโลก (World Puppet Carnival Association)  เปิดเผยถึงการตัดสินใจมาจัดงานเทศกาลหุ่นโลกในกรุงเทพมหานครของประเทศไทยว่า มีหลายประเทศที่รอคอยการเป็นเจ้าภาพจัดงานหุ่นโลก ซึ่งเกณฑ์ในการคัดเลือกนั้นคือ งานต้องดี สามารถนำเสนออะไรใหม่ ๆ ในสายงานได้ มีเนื้อหาดี บอกได้ว่ามีอะไรซ่อนอยู่ สำหรับประเทศไทยได้รับความสนใจ เพราะชอบลักษณะหุ่นไทยที่มีความหลากหลายสูง มีความงาม และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่สำคัญยังมีทักษะในการเชิดหุ่นสูง โดยที่คนเชิดกับหุ่นมีความกลมกลืนกันจนแทบแยกไม่ออก ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากมาก
 
 
 
 
ขณะเดียวกันการตัดสินใจเลือกไทยยังเกิดขึ้น แม้ว่าในโลกตะวันตกยังวิตกกังวลในสถานการณ์ทางการเมืองอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ที่เห็นได้ชัดมีเพียงสหรัฐฯ และจะมีเพียงคณะหุ่นเล็กๆ ที่ต้องพึ่งพางบบประมาณของทางการเท่านั้นที่อาจมีปัญหามาไม่ได้หากรัฐบาลแซงก์ชั่น เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในไทย ทว่ามีคณะหุ่นจากยุโรปมากกว่า 110 คณะ จาก 66 ประเทศที่ขานรับเข้าร่วมงาน ซึ่งประเทศเหล่านี้เมื่อมาแล้วจะกลับไปป่าวประกาศได้ว่า "ประเทศไทยมีความปลอดภัย"
 
สำหรับสิ่งที่เป็นไฮไลท์จากหุ่นต่างประเทศ เช่น หุ่นเชกสเปียร์ หุ่นกระบอกเวียดนาม หุ่นกระบอกเล็กของรัสเซีย สเปน แคนาดา บราซิล และการแสดงหนังเงา คล้ายหนังตะลุงจากตุรกี
 
“งานนี้มีคอนเซ็ปต์ แบบคานิวัล ที่เป็นงานรื่นเริงให้คนมาร่วมสนุกสนานกัน มีความเป็นกันเอง มาเที่ยมชมได้ฟรี ซึ่งน่าสนใจกว่า ไม่เหมือนการจัดแบบเฟสติวัล ที่มาเป็นคณะ จ่ายเงิน เล่นไปแล้วจบ นอกจากนี้ แต่ละคณะหุ่นจะเป็นสื่อนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ และช่วยในเรื่องเกี่ยวกับสื่อของเด็กที่ปัจจุบันไปเล่นเกมกันหมดแล้ว แต่หุ่นเป็นสื่อพื้นบ้าน ที่หากเด็กในโลกนี้ได้มาดู ได้มาเล่นแล้วจะชอบแทนการเล่นเกม”
 
โชว์มิติทางวัฒนธรรมหลากหลาย - คืนความสุขประชาชนต่อเนื่อง
 
 
 
 
นายอภินันทน์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การรวมตัวของคณะหุ่นกว่า 120 คณะ จาก 74 ประเทศ จะมีมิติเรื่องของทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมรดกโลก การนำหุ่นต่าง ๆ แปลงมาเป็นศิลปะร่วมสมัย แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ในตัวเอง มีความพิเศษในตัวเอง   
 
 
 
 
ขณะเดียวกันยังเป็นเวทีสำคัญให้หุ่นโลกมาประลอง มาแข่งขันกัน โชว์ความพิเศษของแต่ละประเทศ ทั้งยุโรป อเมริกา แอฟริกา เอเชีย นอกจากนี้ยังมีของไทยเราอีกกว่า 30 คณะ เอามานำเสนอที่แสดงให้เห็นว่า หุ่นไทยเรามีการสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมอยู่ด้วย ในเวลาเดียวกันยังมีการศึกษาประวัติหุ่นไทยสืบทอดมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 มีการสร้างหุ่นที่งดงามมาก จนมาถึงสมัยรัชกาลที่ 9  
 
 
 
 
นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอศิลปะในมิติต่างๆ ทั้งการออกแบบชุด เสื้อผ้า ลีลาการเชิด การแสดงและดนตรี เป็นศิลปะหลากแขนง ซึ่งเป็นสิ่งที่งดงาม แม้แต่ในมิติของเอเชียและอาเซียน ก็จะมีการเชิญประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง ให้เข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย
 
“ที่สำคัญยังเป็นการสร้างความสุข สนุกสนาน เป็นการตอกย้ำว่า กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ภาวะปกติ ให้ต่างชาติมาร่วมกิจกรรมกับเราได้อย่างเต็มที่ ถือเป็นการคืนความสุขอย่างต่อเนื่องให้กับประชาชนที่อยู่ในประเทศไทยและชาวต่างประเทศที่มาพักพิงอยู่ในไทย”
 
 
 
 
ทั้งนี้ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมคาดหวังว่า งานจะได้รับการขานรับจากประชาชน โดยนับจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ผ่านสื่อต่าง ๆ และมีการสร้างเครือข่าย เพราะมาแล้วเหมือนการท่องเที่ยว ต้องรู้ว่าจะพักที่ไหน หาอาหารรับประทานที่ไหน ขณะที่การแสดงบนเวทียังมีความแปลกที่ไม่เคยจัดมาก่อน ถือเป็นครั้งแรกในไทยและเป็นงานใหญ่ที่สุดของโลกด้วย พร้อมเชื่อว่า ตัวแทนจากกว่า 10 ประเทศที่มาร่วมแถลงข่าวการจัดงานจะไปช่วยประกาศในแง่ของความเชื่อมั่นได้ ขณะที่ส่วนตัวเชื่อว่า นับจากนี้ไปจนถึงช่วงจัดงาน สถานการณ์ในไทยจะเข้าที่เข้าทางขึ้น ซึ่งอาจมีรัฐบาลหรือคณะรัฐมนตรีแล้ว
 
“เวลานี้กำลังมีการวางแผนอยู่ว่า อาจมีการปิดถนนราชดำเนินทั้งหมดในช่วงที่มีการจัดงานยาวตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงธันวาคม เป็นกิจกรรมที่จะให้ความสุขในช่วงหน้าหนาวได้อย่างเต็มที่ นับจากงานเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม งานด้านศิลปวัฒนธรรมไปจนถึงงานเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม”
 
โอกาสดี ประกาศก้องโลก “ไทยปลอดภัย”
 
 
 
 
ด้าน นายนิมิต พิพิธกุล ประธานมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคม เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา นี่จะเป็นการยืนยันว่า ประเทศไทยของเรามีความปลอดภัย มีการดูแล มีการต้อนรับที่ดี มีการยืนยันการตอบรับจากกว่า 70 ประเทศแล้ว ถ้าเราช่วยกันต้อนรับอย่างดีกว่า 70 ประเทศเหล่านี้เขาจะเป็นผู้ไปพูดสิ่งที่ดี ๆ ต่อไปกับประเทศทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลดีต่อประเทศไทย เพราะกว่า 70 ประเทศนี้เกินครึ่งไม่เคยมาประเทศไทย ไม่เคยเห็นว่า เกาะรัตนโกสินทร์เป็นอย่างไร
 
นอกจากนี้ในส่วนของไทยเองก็จะเป็นครั้งแรกที่จะได้รู้ว่า เรามีหุ่นไทยประเภทอะไรบ้าง เช่น หุ่นหนังตะลุง หุ่นหนังใหญ่ หุ่นกระบอก และอีกมากมายที่อาจจะรู้กันเพียงไม่กี่คณะ นอกจากนี้ยังมีหุ่นพื้นบ้าน หุ่นประเพณี และหุ่นร่วมสมัย เราจะได้ช่วยกันดูแลพวกที่รักหุ่นและให้เขาอนุรักษ์สืบสานศิลปะหุ่นต่อไป
 
 
 
 
ในแง่ของความโดดเด่นนั้น จากคณะหุ่นที่มาร่วมแสดงทั้งหมดทั้งของไทยเองและต่างประเทศ ไม่สามารถบอกได้ว่าใครเด่นที่สุด แต่ต้องบอกว่า ทุกคณะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งถือเป็นความหลากหลาย สอดพ้องกับคำว่า Harmony  ไม่ว่าจะเป็นหุ่นกระป๋องธรรมดา แต่เขาก็อาจได้รับรางวัลระดับโลกมาเหมือนกัน หรือยังมีหุ่นพื้นบ้านอีกมากมายที่เรายังไม่เคยเห็น ซึ่งเราต้องถือว่า เขามีความสำคัญเหมือนกัน ตัวอย่างหุ่นพื้นบ้าน เช่น คณะเพชรหนองเรือ ที่เป็นหุ่นกระบอกอีสาน มีหน้าตา แต่งตัวง่ายๆ เป็นอีสานเลย  ร้องเพลงและพูดภาษาอีสาน
 
 
 
 
นอกจากนี้บริเวณพื้นที่รอบๆ งานหุ่นโลก ทาง กทม.จะจัดพื้นที่สำหรับให้ประชาชนและร้านค้าร่วมขายสินค้าเพื่อส่งเสริมด้านวัฒนธรรมด้วย งานสามารถเข้าชมได้ฟรีตลอดทั้งวันถึงประมาณ 21.00 น. โดยตลอดระยะเวลา 10 วันของการจัดงาน ประธานมูลนิธิหุ่นสายเสมา ศิลปะเพื่อสังคมคาดว่า จะมีประชาชนเข้าร่วมงานนับล้านคน 
 
นี่เป็นโอกาสครั้งแรกในชีวิตที่เทศกาลหุ่นโลกจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ซึ่งมีกว่า 120 คณะจากกว่า 70 ประเทศเข้าร่วม ไม่เคยมีการจัดอย่างนี้มาก่อน เป็นโอกาสที่คนไทยต้องเตรียมจองและมาให้กำลังใจกับคณะหุ่นไทยของเราด้วย”
 
 
 
 
ศิลปินหุ่นไทยปลื้ม ไทยรับเกียรติเจ้าภาพจัดงานหุ่นโลก - เพิ่มความเชื่อมั่น “ไทยสงบแล้ว”
 
สำหรับเหล่าศิลปินหุ่นไทยก็มีความยินดีกับการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ในครั้งนี้เช่นกัน โดย นายศิวัช สังข์สวน ศิลปินในคณะคำนาย ซึ่งเป็นหุ่นละครเล็กจากบ้านศิลปิน คลองบางหลวง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 ที่มีการเล่นแตกต่างกับหุ่นคณะโจหลุยส์ตรงที่ใส่หน้ากากให้กับคนเชิดนั้น กล่าวว่า ภูมิใจที่ไทยได้รับเกียรติในการจัดงานหุ่นโลกในครั้งนี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติได้ว่า ประเทศไทยในปัจจุบันมีความสงบแล้ว ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดหากได้มาสัมผัส และมีความพร้อมที่จะจัดงานใหญ่เทศกาลหุ่นโลกได้ ซึ่งจะมีการจัดแสดงหลากหลาย
 
“ตัวผมเคยไปร่วมงานไปประกวดในหุ่นโลกที่กรุงปรากมาแล้ว 2 ครั้ง เป็นการแสดงหุ่นละครเล็กซึ่งได้รางวัลชนะเลิศมา วันนี้เราได้เป็นเจ้าภาพแล้ว  จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า  ณ ตอนนี้ เมืองไทยสงบแล้ว”
 
ส่วนสิ่งที่จะนำมาโชว์ในงานครั้งล่าสุดนี้ เป็นโชว์ใหม่เกี่ยวกับเรื่องของศีล สมาธิ จิต และสติปัญญา มีหุ่นทั้งตัวดำ ตัวขาว และตัวทอง มีการสอดแทรกแง่คิดต่างๆ และกระบวนท่าการร่ายรำต่างๆ ไว้มาชมกัน
 
 
 
 
จากคำกล่าวของบรรดาผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานและศิลปินหุ่นไทย ทำให้จินตนาการภาพรวมของ งาน“เทศกาลหุ่นโลกกรุงเทพฯ 2014” ได้ว่า ไม่เพียงแต่จะเป็นเวทีขนาดใหญ่เพื่อโชว์ความหลากหลายทางวัฒนธรรมระดับโลกเท่านั้น ทว่ายังเสมือนตัวแทนของความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคนที่ชาติไทยของเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงาน
 
จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เห็นพี่น้องชาวไทยจูงลูกหลานและพาครอบครัวไปร่วมสนับสนุนท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุขสนุกสนาน และเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับผู้เดินทางต่างถิ่นด้วยไมตรีจิต
 
 
 
 
เที่ยวเสร็จแล้วเก็บสตางค์เพื่อใช้เดินทางไปเที่ยวงานหุ่นโลกในประเทศอื่นกันต่อในปีหน้า ซึ่ง Mr.Petrovic แย้มมาว่า "จะอยู่ใกล้ ๆ ไทยบ้านเรานี่เอง ซึ่งมีให้เลือกเฟ้นอยู่ 4-5 ประเทศด้วยกัน" คงต้องตามลุ้นกันว่า ใครจะได้เป็นเจ้าภาพ..
 
 
 

LastUpdate 31/07/2557 20:54:05 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:18 am