บันเทิงไทย-เทศ
"เดอะ ร็อก" กับบทเฮอร์คิวลิส.....by คุณนกฮูก


 

ภาพยนตร์เรื่อง "Hercules" กำลังจะเข้าฉาย ซึ่งในครั้งนี้คนที่แสดงนำ คือ "เดอะ ร็อค" ดเวย์น จอห์นสัน นักมวยปล้ำที่ผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิง มีผลงานการแสดงมาหลายต่อหลายเรื่อง
 
 
 
 
"เดอะ ร็อค" เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ปี 1972 หรือปี พ.ศ. 2515 เขาชื่นชอบการเล่นกีฬามาตั้งแต่ยังเด็ก โดยเมื่อตอนเรียนมหาวิทยาลัย เขาเป็นนักอเมริกันฟุตบอลของมหาวิทยาลัยไมอามี หรือ University Of Miami จากนั้นไปเล่นให้กับ Calgary Stampeders ในลีกของแคนาดา จากนั้นเขาก็หันมาเล่นมวยปล้ำ เมื่อปี 1995 เรียกว่าเจริญรอยตาม "ปีเตอร์ มัลเวีย" ผู้เป็นตา และ "ร็อกกี้ จอห์นสัน" ผู้เป็นพ่อ และเขาก็โด่งดังในฐานะนักมวยปล้ำ นับตั้งแต่อยู่ในองค์กรสหพันธ์มวยปล้ำโลก หรือ WWF (ตอนหลังเปลี่ยนเป็น WWE ) โดยเขาเริ่มโด่งดังตั้งแต่ปี 1996 และคว้าแชมป์ต่างๆ มากมาย และเลิกเล่นเมื่อปี 2004 ก่อนจะกลับมาปล้ำเล็กๆ น้อยๆ ช่วงปี 2011-2013

ส่วนด้านการแสดงนั้น เริ่มต้นเพราะความโด่งดังในการเป็นนักมวยปล้ำนั่นเอง ซึ่ง "เดอะ ร็อค" ไม่ได้มีดีเฉพาะการปล้ำเท่านั้น แต่เขาเอนเตอร์เทรนคนเก่ง ทำให้มีคนจีบเขาเข้าวงการบันเทิงมาก ซึ่งภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา คือ "The Scorpion King" เมื่อปี 2002 และตอนเล่นเรื่องนี้
เขาก็สร้างสถิติเป็นนักแสดงที่ได้เงินค่าตัวจากการเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกมากที่สุด คือ 5.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และต่อมาก็มีภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น "The Rundown" , "Be Cool" , "Walking Tall, Gridiron Gang" , "The Game Plan, Get Smart" , "Race to Witch Mountain", "Planet 51", "Tooth Fairy", "Doom", "The Other Guys", "Faster,Fast Five" และ Fast & Furious 6 ขณะที่ทางโทรทัศน์ เขาก็มีผลงานออกมาไม่น้อย แต่ส่วนมากจะเหมือนเป็นแขกรับเชิญ ไม่ได้มีรายการเป็นของตัวเอง เรียกว่าผลงานการแสดงของเขาไปที่ภาพยนตร์เป็นส่วนใหญ่

 
 
 
ภาพยนตร์ส่วนมากที่ "เดอะ ร็อค" แสดง มักจะเป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น หรือไม่ก็ตลก ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด "Hercules" เขาต้องรับบทหนัก โชว์หุ่น ซึ่งร่างกายของเขา เรียกว่า บึกบึนมากๆ สูง 6 ฟุต 5 นิ้ว น้ำหนัก 260 ปอนด์ แทบจะไม่มีไขมันเลย มีแต่กล้าม ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเขาเน้นเรื่องอาหารอย่างมาก เขากินวันละ 7 มื้อต่อวัน แต่ไม่ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้

มื้อแรก เขากินปลา 10 ออนช์ ไข่ 4 ฟอง (เฉพาะไข่ขาว) และ ข้าวโอ๊ตหรือข้าวสาลี 5 ออนช์ มื้อที่ 2-6 เขากินไก่หรือปลา 8 ออนช์ กับข้าวกรือมันฝรั่งอบ พร้อมกับ บร็อกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง หรือสลัด และมื้อที่ 7 เขาจะเซซีน โปรตีน (โปรตีนที่ได้มาจากน้ำนม และอุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น มีส่วนสำคัญในกระบวนการสังเคระห์โปรตีน ซึ่งส่งผลต่อการสร้างกล้ามเนื้อ) 30 กรัม และไข่ 10 ฟอง (เฉพาะไข่ขาว) พร้อมกับ หัวหอม พริกไทย และ เห็ด ซึ่ง "เดอะ ร็อค" บอกว่าเขากินอย่างนี้ติดต่อกัน 22 สัปดาห์ โดยไม่มีเมนูอื่นเลย

 
 
 
"การกินเช่นนี้เพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอและช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ โภชนาการเป็นสิ่งสำคัญมากครับ ผมจะกินโปรตีนเยอะ คาร์โบไฮเดรตดี และ ผัก ซึ่งการจะทำเช่นนี้ได้ต้องมีวินัย ผมกินคาร์โบไฮเดรตทุกมื้อ เรียกว่าต้องแน่ใจครับว่าได้อาหารที่ดีและครบถ้วน"

แน่นอนว่า หากกินตามนี้เพียงอย่างเดียว อาจไม่ได้ทำให้ล่ำ มีกล้ามใหญ่ แบบ "เดอะร็อค"ได้  แต่จะต้องเล่นกล้าม ต้องยกน้ำหนัก และออกกำลังกาย ซึ่งคงจะต้องปรึกษาทั้งหมอ นักโภชนาการ และอาจจะนักจิตวิทยาด้วย

 
 
 
ย้อนกลับมาพูดถึงภาพยนตร์เรื่อง "Hercules" ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของเทพนักรบนาม "เฮอร์คิวลิส" โดยกล่าวถึงภารกิจทั้งสิบสองอย่างและเรื่องราวการเป็นทหารรับจ้างของเฮอร์คิวลิส

"ผมเกิดมาเพื่อเป็น เฮอร์คิวลิส"  นี่คือคำพูดของ เดอะ ร็อค ในตอนที่เขามารับบทนี้ ซึ่งสิ่งที่เขาพูดจะเป็นจริงหรือไม่ เขาเหมาะสมกับบทเฮอร์คิวลิสหรือไม่ คงต้องไปพิสูจน์กันในโรงภาพยนตร์ พร้อมๆ กับคอยดูว่าเมื่อไหร่เขาจะมีผลงานใหม่ๆ ออกมาให้ดูอีก ซึ่งชีวิตของ "เดอะ ร็อค" ตอนนี้ เจ้าตัวมีความสุขดี นอกเหนือจากมีความสุขในการแสดงแล้ว เขายังมีความสุขในการทำหน้าที่พ่อให้กับลูกสาววัย 13 ปีของเขาด้วย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2557 เวลา : 15:20:34
31-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 31, 2024, 11:34 pm