กองทุนรวม
ทิสโก้มองลงทุนตราสารหนี้ดอกเบี้ยต่ำ ชวนลงทุนกองทุนแนวใหม่ ให้โอกาสสร้างผลตอบแทนไม่จำกัด เอาใจลูกค้าตราสารหนี้


 ทิสโก้มองลงทุนตราสารหนี้ดอกเบี้ยต่ำ ชวนลงทุนกองทุนแนวใหม่ ให้โอกาสสร้างผลตอบแทนไม่จำกัด เอาใจลูกค้าตราสารหนี้  ล่าสุดออกกอง “ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” กองที่ ลุยตราสารหนี้พื้นฐานดี พร้อมแบ่งเงินลงทุนในออปชั่นหุ้นจีน ปิดความเสี่ยงขาดทุน แต่สร้างโอกาสทำกำไรหุ้นแบบไม่จำกัด เปิดไอพีโอ 21 – 29 .. 57 นี้ ที่ บลจ.ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

 

            นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ  ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า  จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ  ส่งผลให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากจะทรงตัวในระดับที่ต่ำเช่นเดียวกัน ดังนั้นการลงทุนในกองทุน  ”คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น”   ที่บลจ.ทิสโก้ เป็นเจ้าแรกๆที่คิดค้นและบุกตลาดกองทุนในรูปแบบนี้ โดยมุ่งหวังเพื่อให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้ผลตอบแทนที่จะอ้างอิงกับดัชนีตลาดหุ้นโดยถ้าตลาดหุ้นขึ้นผู้ลงทุนมีโอกาสได้กำไรตามการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้น แต่หากตลาดหุ้นตกก็ไม่ขาดทุนเงินต้น  จึงถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในขณะนี้

ล่าสุด  บลจทิสโก้ ได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 3”   โดยกองทุนดังกล่าวอายุโครงการประมาณ ปี   นโยบายการลงทุนแบ่งเงินลงทุนออกเป็น ส่วน  โดยเงินลงทุนส่วนใหญ่จะลงทุนในตราสารหนี้ที่คุณภาพดีทั้งในและนอกประเทศ โดยมีเป้าหมายให้เงินลงทุนในส่วนนี้กับดอกเบี้ยรับที่จะเกิดขึ้นเติบโตเป็น 100% และส่วนที่เหลือจะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนีHang Seng China Enterprise หรือ H-Share  เพื่อสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับผู้ลงทุน โดยหากดัชนีดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นจากระดับที่กองทุนเริ่มลงทุนผู้ลงทุนก็จะได้ผลตอบแทนตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด แต่หากดัชนีปรับตัวลดลงก็จะยังคงได้รับเงินต้นคืนจากเงินลงทุนส่วนแรก

“ กองทุนนี้เหมาะกับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง แต่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าตราสารหนี้และเงินฝาก  ซึ่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน เนื่องจากผู้ลงทุนมีโอกาสจะได้รับผลตอบแทนอย่างไม่จำกัดในกรณีหุ้นขึ้น และไม่ต้องกลัวขาดทุนในกรณีหุ้นตกนั่นเอง สำหรับเหตุผลที่เราเลือกลงทุนส่วนหนึ่งในตลาดหุ้นจีน เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นจีนมีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนมากขึ้น  โดยฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ทิสโก้ เวลธ์ ระบุว่า เศรษฐกิจจีนไตรมาสของปี 2557 มีการขยายตัว7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงกว่าตลาดได้คาดไว้   นอกจากนี้ยังมองว่าเศรษฐกิจจีนจะขยายตัวได้ต่อในครึ่งปีหลังจากปัจจัยการส่งออกเป็นหลัก ปัจจุบันดัชนี HSCEIของจีน ซื้อขายที่ P/Eราว เท่า นับเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่มี Valuation ที่ถูกมาก เชื่อว่าการเร่งตัวขึ้นของเศรษฐกิจจีนในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับความคืบหน้าในการดำเนินมาตรการกวาดล้างคอรัปชั่นและการปฏิรูปเศรษฐกิจ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกำไร และยกระดับValuationของตลาดหุ้นจีน ให้กลับมาซื้อขายที่ระดับสูงขึ้นได้ และทำให้ตลาดหุ้นจีนเป็นหนึ่งใน Top Pickของทิสโก้ในช่วงครึ่งปีหลัง” นายสาห์รัช กล่าว

            กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 3” อายุโครงการประมาณ ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  เปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอระหว่างวันที่  21 –  29  .. 57 นี้  ลงทุนขั้นต่ำ5,000 บาท


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2557 เวลา : 19:51:37
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 3:37 am