แบงก์-นอนแบงก์
เริ่มแล้ว "ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน" ปี2 เปิดรับแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ ลุ้นเงินล้าน



ธนาคารออมสินเดินหน้าต่อ จัดโครงการประกวดแนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่  “ออมสิน  จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 เปิดโอกาสนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 16-25 ปี ร่วมสร้างสรรค์ไอเดียธุรกิจ สร้างโอกาสผู้ประกอบการรายใหม่ ตั้งเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2557
 
 
 
 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส รักษาการผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินเล็งเห็นความสำคัญของการผลักดันเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs เพราะเชื่อว่าเป็นส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ดำเนินโครงการ “ออมสิน. . .จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 เนื่องจากภายหลังที่เปิดตัวโครงการดังกล่าวในโอกาสครบ 100 ปี ธนาคารออมสิน เมื่อปี 2556 นั้น พบว่า ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มนักคิด กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่จำนวนมาก มีทีมที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 1,200 ทีม และได้มีโอกาสเห็นแนวคิดของคนรุ่นใหม่มีความน่าสนใจเพียงใด ทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์ได้จริง จึงจัดเป็นโครงการต่อเนื่อง
 
โดยในปีที่ 2 นี้ ดำเนินงานภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน โดยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน และสามารถนำมาปรับปรุง พัฒนา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 
 
ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ที่ปรึกษาโครงการ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักเกณฑ์โครงการประกวดแนวคิดธุรกิจ ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน ปี 2 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2557 ว่า ทีมผู้เข้าประกวดจะมีจำนวนไม่เกินทีมละ 3 คน ต่อ 1 แนวคิดธุรกิจ โดยดาวน์โหลดเอกสารที่ www.gsb100tomillion.com หลังจากสมัครลงทะเบียนเข้ามาแล้ว ต้องส่งผลงานโดยกรอกแบบฟอร์มอธิบายแนวคิดธุรกิจ ตัวสินค้าหรือบริการ ความโดดเด่น กลุ่มเป้าหมาย รวมถึงงบประมาณการลงทุน และแผนงานทางการเงิน พร้อมกับส่งคลิปแนะนำตัวและแนวคิดธุรกิจความยาวไม่เกิน 3 นาที ทางไปรษณีย์หรืออีเมล์
 
หลังจากนั้น คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทำการคัดเลือก 100 ทีม ซึ่งมีเกณฑ์พิจารณาจากผลงานที่มีความสร้างสรรค์ โดดเด่น แตกต่าง มองเห็นโอกาสทางการตลาด มีโอกาสสร้างการแข่งขันอย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างยั่งยืน จากนั้นทั้ง 100 ทีมที่ได้รับคัดเลือก จะเข้าร่วมกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ (Work Shop) โดยผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ และผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ในการทำธุรกิจเข้ามาให้ข้อมูลทางทฤษฎี ซึ่ง 100 ทีมที่เข้ารอบดังกล่าวจะได้รับเงินสนับสนุนในเบื้องต้นทีมละ 5,000 บาท จากนั้นนำแผนกลับไปปรับปรุง เพื่อเข้าสู่รอบคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย ที่จะได้เข้ามารับคำปรึกษา และ Coaching อย่างเข้มข้นจากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจและการตลาด เพื่อกลับไปปรับแนวทางธุรกิจครั้งสุดท้าย นอกจากนี้ ยังจะได้นำคลิปทั้ง 10 ทีมไปเผยแพร่ใน Facebook เพื่อเปิดให้ลงคะแนนโหวตรางวัล Popular Vote ก่อนที่จะนำเสนอรอบชิงชนะเลิศ
 
รางวัลโครงการประกวด “แนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ ออมสินจากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 ประกอบด้วย
o รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท
o รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มูลค่า 500,000 บาท
o รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มูลค่า 200,000 บาท
o รางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 30,000 บาท  
o ผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 100 แนวคิดธุรกิจ จะได้รับเงินรางวัลผลงานละ 5,000 บาท
o รางวัล Popular Vote เงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท 
o รางวัลผู้ร่วมโหวต 10 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 140,000 บาท
o รางวัล “ออมสิน แมวมอง” มูลค่า 10,000 บาท
 
ดร.ธัชพล กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจของธนาคารออมสินที่สำคัญ คือการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ผ่านโครงการ และกิจกรรม ต่างๆ อีกมากมายที่ธนาคารฯ ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจฐานราก ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงระดับธุรกิจ รวมถึงยังเป็นแหล่งทุนให้แก่ผู้ประกอบการอีกด้วย ได้แก่ สินเชื่อธนาคารประชาชน สินเชื่อธุรกิจห้องแถว สินเชื่อเพื่อการประกอบธุรกิจ สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายใหม่ เป็นต้น
 
 
 
 
โครงการประกวด “แนวคิดธุรกิจคนรุ่นใหม่ ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” ปี 2 เป็นโครงการที่จุดประกายให้เยาวชนได้เริ่มต้นการคิดทำธุรกิจด้วยตนเอง พร้อมกับได้รับการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ทั้งจากนักธุรกิจรุ่นใหม่ และการทำ work shop ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นฐานความรู้ที่มีคุณภาพ และมีค่าอย่างยิ่ง จึงเชื่อว่า ผู้ที่เข้าร่วมโครงการฯ จะนำไปปรับใช้และต่อยอดในการทำธุรกิจของตนเองได้อย่างถูกทิศทาง และเกิดคุณประโยชน์ทั้ง ระบบสังคม และระบบเศรษฐกิจของประเทศต่อไป สามารถติดตามความเคลื่อนไหว หรือผู้ที่สนใจสามารถดูรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ค. 2557 เวลา : 00:07:56
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:32 am