บันเทิงไทย-เทศ
อาลัย "บาร์ทูเซียก"......by คุณนกฮูก


 

 

เมื่อไม่นานมานี้ วงการบันเทิงโลกต้องได้รับข่าวร้ายเมื่อ "สกาย แม็คโคล บาร์ทูเซียก" นักแสดงสาวที่มีผลงานออกมามากมาย ต้องจากโลกใบนี้ไปด้วยวัยเพียง 21 ปี เท่านั้น จากปัญหาเรื่องของสุขภาพ

 

 
 
 
"บาร์ทูเซียก" เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน ปี 1992 ซึ่งผลงานเรื่องแรก และเป็นเรื่องที่สร้างชื่อให้เฮมากที่สุด คือ "The Patriot" ซึ่งตอนที่ภาพยนตร์ออกฉาย เธอมีอายุเพียง 8 ขวบ โดยในเรื่องนี้ เธอรับบทเป็นลูกสาวของ "เมล กิ๊บสัน" จากนั้นเธอได้แสดงเป็น "มาริลีน มอนโร" เมื่อตอนเป็นเด็กในภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์เรื่อง "Blonde" รวมถึงรับบท "เจสซีย์ คอนราด" ในภาพยนตร์เรื่อง "Don't Say A Word" คู่กับ
"ไมเคิล ดักลาส" และ "บริททานีย์ เมอร์ฟีย์" โดยทั้ง 2 เรื่องฉายในปี 2001
 
นอกจากนั้น เธอยังมีผลงานเรื่อง "Firestarter" และ "Firestarter2:Rekindled" ซึ่งเธอรับบท "ชาร์ลี แม็กกี" รวมถึงในซีซั่น 2 ของซีรีส์เรื่อง 24 เธอยังได้รับบท "เมแกน แมทเธอร์สัน"

 
 
 
นอกจากภาพยนตร์และซีรีส์แล้ว เธอยังได้แสดงในหนังสั้นเรื่อง "The Vest" เมื่อปี 2003 และเป็นแขกรับเชิญในเรื่อง "The Girl In Onc Not FarFrom Home" เมื่อปี 2005 ส่วนด้านละครเวที เธอได้เล่นเรื่อง "The Miracle Worker" คู่กับ "ฮิลลารี สแวงก์" ซึ่งแสดงเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ที่ ชาร์ลอตต์ เธียร์เตอร์ ในเมือง นอร์ธ แคโรไลนา

ผลงานของเธอยังไม่หมดเท่านั้น ในภาพยนตร์ย้อนยุคแนวดราม่า ที่ฉายทางโทรทัศน์เรื่อง "Love Comes Softly" และยังรับบท "แจ็กกี แคลเลน" โปรดิวเซอร์มวยสาวตอนเด็ก ในเรื่อง "Against The Ropes" โดยเล่นกับ "เม็ก ไรอัน" และที่ทำให้เป็นที่รู้จักไม่น้อยอีกเรื่อง คือ "Boogeymen" ที่รับบทเป็น "แฟรนนี โรเบิร์ตส" รวมถึงรับบทนำในเรื่อง "Kill Your Darlings" ซึ่งเป็นเรื่องของเด็กวัยรุ่นมีปัญหาที่พยายามจะเรียกร้องความสนใจจากคุณพ่อที่เป็นจิตแพทย์ของเธอ

 
 
 
สำหรับการเสียชีวิตของ "บาร์ทูเซียก" นั้น จนถึงเวลาที่เขียนบทความนี้ ก็ยังไม่มีการระบุแน่ชัด แต่ "เฮเลน" ซึ่งเป็นคุณแม่แท้ๆ ของเธอ เปิดเผยว่า ลูกสาวของเธอมีปัญหาด้านสุขภาพมาตั้งแต่ยังเด็ก และเป็นโรคลมชักมาตั้งแต่ยังเป็นทารก แต่อาการหายไปหลายปี ก่อนจะกลับมาอีก

ขณะที่ทีมแพทย์ก็แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า "บาร์ทูเซียก" อาจจะเสียชีวิตจากโรคลมชัก และในขณะที่เธอมีอาการ เผอิญว่าอยู่คนเดียว เลยไม่มีใครช่วยชีวิตไว้ได้ แม้แพทย์จะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยชีวิตแต่ก็ไม่สำเร็จ

 
 
 
การสูญเสียครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับวงการบันเทิงสหรัฐและโลกอย่างมาก จริงอยู่ที่ในระยะหลังๆ "บาร์ทูเซียก"อาจไม่โด่งดังเท่าเมื่อสมัยเธอเป็นเด็ก แต่เธอก็มีผลงานต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง และกำลังจะมีแผนที่จะกำกับภาพยนตร์ด้วย

และการเสียชีวิตของเธอก็เท่ากับเป็นอีกครั้งที่นักแสดงจากเรื่อง "The Patriot" เสียชีวิตด้วยอายุน้อย โดยก่อนหน้านี้ "ฮีธ เลดเจอร์" นักแสดงชื่อดัง ที่รับบทลูกชายของ "กิ๊บสัน" ในเรื่องนี้ ก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2008 เพราะใช้ยาเกินขนาด โดยตอนนั้น "เลดเจอร์" มีอายุเพียง 28 ปี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ก.ค. 2557 เวลา : 23:00:13
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 11:03 am