แบงก์-นอนแบงก์
ทีเอ็มบี จับมือ 4 บลจ.ชั้นนำเปิด "TMB Open Architecture: เสรีภาพแห่งการลงทุน" ให้ลูกค้าทุกคนเข้าถึงกองทุนรวมคุณภาพข้ามค่ายที่หลากหลาย เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีขึ้น


ทีเอ็มบี เปิดกว้างเสรีภาพแห่งการลงทุนตามความต้องการและเป้าหมายของลูกค้าในทุกระดับ ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทลายข้อจำกัดเรื่องการสังกัดค่ายของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เพิ่มอิสระ โอกาส และทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อผลตอบแทนที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้าทีเอ็มบีที่นิยมการลงทุนในกองทุนรวม โดยใช้มาตรฐานสากลในการคัดเลือกกองทุนรวมคุณภาพจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนหลายแห่ง พร้อมที่ปรึกษาการลงทุนผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำลูกค้าผ่านทีเอ็มบี 450 สาขาทั่วประเทศ

 

 

 

นายบุญทักษ์  หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบี ได้ศึกษา รับฟัง และตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าของธนาคารทุกกลุ่ม ทุกระดับ ทั้งลูกค้าบุคคลรายใหญ่รายย่อยและลูกค้าสถาบันที่ต้องการอิสรภาพและความหลากหลายในการลงทุนในกองทุนรวม จึงได้ตอบโจทย์ของลูกค้าด้วย “TMB Open Architecture” ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกุล่มที่มีความต้องการที่จะลงทุนในกองทุนรวม ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม โดยลูกค้าของทีเอ็มบีสามารถเลือกลงทุนในกองทุนรวมของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่อยู่ต่างค่ายต่างสังกัดจากทีเอ็มบีได้ ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว ยังสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนให้สถาบันการเงินเริ่มทำธุรกิจในแบบ Open Architecture Platform เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลาย สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่จะเพิ่มประโยชน์ให้ลูกค้ามากกว่าเดิม

 

ในการนี้ ทีเอ็มบีได้ร่วมกับ บลจ.ทหารไทย และ เมอร์เซอร์ ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนระดับโลกในการคัดเลือกกองทุนรวมต่างประเทศด้วยกรอบการคัดเลือกในระดับสากล  ส่วนกองทุนรวมที่ลงทุนในไทยและอื่นๆ ทีเอ็มบีใช้เกณฑ์การเลือกตามมาตรฐานสากลเดียวกัน เช่น ตัวกองทุนเองจะต้องมีนโยบายการลงทุนที่ชัดเจน มีผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญในสินทรัพย์ประเภทนั้นๆ โดยเฉพาะ ผ่านแบบจำลองความเสี่ยงที่เหมาะสม มีกระบวนการตัดสินใจลงทุนที่น่าเชื่อถือ และมีโอกาสในการทำกำไรที่ดีให้กับผู้ลงทุน นอกเหนือจากการพิจารณาถึงผลการดำเนินงานในอดีตตามมาตรฐานสากล ในเบื้องต้น ทีเอ็มบีได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 4 แห่ง ได้แก่ บลจ.ซีไอเอ็มบี พรินซิเพิล บลจ.อเบอร์ดีน บลจ.ยูโอบี และบลจ.ทหารไทย ในการให้บริการกองทุนรวมในรูปแบบ Open Architectureตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ซึ่งบลจ.ทั้ง 4 แห่งร่วมเป็นพันธมิตรกับทีเอ็มบีนี้ เป็น บลจ.ชั้นนำของอุตสาหกรรมกองทุนรวม และด้วยความสามารถด้านการบริหารการลงทุนแบบเฉพาะด้านของบลจ.แต่ละแห่ง  TMB Open Architecture  จะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์กองทุนรวมของทีเอ็มบี ได้อย่างน้อย 15จากเดิม165,000 ราย ณ สิ้นปีที่ผ่านมา และคาดว่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนรวม (Assets under Management – AUM) จะเพิ่มขึ้นเป็น 163,000 ล้านบาท จาก เดิม113,000 ล้านบาท ณ สิ้นปี 2556

 

พร้อมกันนี้ด้วย ทีเอ็มบียังได้เตรียมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาการลงทุนที่อยู่ในทุกสาขา ทั่วประเทศ กว่า 450 สาขา รวมถึงสาขาที่ตั้งอยู่ในอาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า ให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ตามความสะดวกและรูปแบบการใช้ชีวิต ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการแนะนำและคำปรึกษาการลงทุนจากทีมงานที่มีประสบการณ์สูง สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมในแต่ละประเภทแต่ละระดับความเสี่ยงได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงและสามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายการลงทุนของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างลงตัว

 

เราเชื่อมั่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า  TMB Open Architecture  เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ ทีเอ็มบี เปลี่ยน... เพื่อให้ชีวิตลูกค้าดีขึ้น ลูกค้าของทีเอ็มบีจะได้รับความสะดวก มีประสิทธิภาพทางการเงินเพิ่มขึ้น และได้รับประสบการณ์ที่ดีในการมาใช้บริการกองทุนรวมกับเรา ผ่านพัฒนาการครั้งสำคัญของการลงทุนในกองทุนรวมที่เปิดกว้างมากยิ่งกว่าเดิม ตั้งแต่นี้ไป” นายบุญทักษ์ กล่าวปิดท้าย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ก.ค. 2557 เวลา : 11:04:44
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:59 am