แบงก์-นอนแบงก์
CIMBT ออกสินเชื่อบุคคล ดบ.15% สำหรับคนเงินเดือน 3หมื่น/เดือนขึ้นไป


 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไม่คิดดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยแบบเหมาเข่ง  ตอบแทนลูกค้าดีผู้มีวินัยในการผ่อนชำระ ด้วยสินเชื่อบุคคลดอกเบี้ยต่ำ เงินเดือน 3 หมื่นบาท ดอกเบี้ยเพียง 15% ต่อปี เงินเดือน 2 หมื่นบาท ดอกเบี้ย 18% ต่อปีเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ หวังลดภาระดอกเบี้ยให้ลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้เงิน มุ่งสร้างวินัยทางการเงินให้ผู้กู้


น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ทำการวิเคราะห์พอร์ตสินเชื่อบุคคลของลูกค้าทั้งหมดและได้ทำการจัดกลุ่มลูกค้า (Segmentation) โดยใช้เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ จนสามารถแบ่งลูกค้ารายย่อยออกเป็นกลุ่มตามความเสี่ยง ทำให้ธนาคารพร้อมแล้วในการปล่อยสินเชื่อบุคคลด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ดีสำหรับลูกค้าคุณภาพ ส่งผลให้ลูกค้าที่ดีผู้มีความเสี่ยงต่ำไม่จำเป็นต้องแบกภาระดอกเบี้ยที่สูงของลูกค้ากลุ่มความเสี่ยงสูงกว่าอีกต่อไป  
สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลที่ธนาคารเพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุด ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคล เพอร์ซันแนลแคช อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 15% ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้ ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และได้รับวงเงินอนุมัติขั้นต่ำ 50,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นสินเชื่อบุคคลที่ให้ดอกเบี้ยพิเศษที่สุดในตลาดขณะนี้ ขณะเดียวกัน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และได้รับวงเงินอนุมัติขั้นต่ำ 50,000 บาทขึ้นไป จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 18% ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้ ผ่อนนานสูงถึง 60 เดือน พร้อมรับฟรี ค่าธรรมเนียมการดำเนินการสินเชื่อ และค่าอากรแสตมป์ วันนี้ - 31 ธ.ค. 2557

ทั้งนี้ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคชของธนาคารมุ่งเน้นสร้างวินัยทางการเงินให้ลูกค้า กรณีลูกค้าชำระล่าช้าหรือไม่ตรงตามวันที่กำหนด ธนาคารจะปรับอัตราดอกเบี้ยจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษหรืออัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน เป็นอัตราดอกเบี้ย 28% ต่อปี อย่างไรก็ดี หากลูกค้ากลับมาชำระหนี้คืนตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ธนาคารก็จะปรับอัตราดอกเบี้ยลงมาสู่อัตรามาตรฐานที่ลูกค้าเคยได้รับสำหรับวงเงินนั้นๆ

“ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมี.ค.57 ธนาคารออกโปรโมชั่น สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคช ซึ่งลูกค้าจะต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำ 60,000 บาทและได้รับอนุมัติวงเงิน 300,000 บาทขึ้นไป จึงจะได้รับดอกเบี้ย 18% ต่อปี ต่อมาเมื่อธนาคารได้ทำ Segmentation ทำให้ธนาคารสามารถปรับเงื่อนไขลงมา ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินดอกเบี้ยต่ำ โดยลูกค้าเงินเดือน 2 หมื่นบาท ก็สามารถกู้เงินได้ด้วยดอกเบี้ย 18% ต่อปี และถ้าเงินเดือน 3 หมื่นบาท สามารถกู้ได้ดอกเบี้ยที่ต่ำเพียง 15% ต่อปี ช่วยลดภาระดอกเบี้ยของผู้มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ผู้ที่มองหาแหล่งเงินดอกเบี้ยต่ำหรือมองหาโปรแกรมรีไฟแนนซ์เพื่อประหยัดดอกเบี้ย ธนาคารไม่ได้เน้นปริมาณ แต่เน้นลูกค้าคุณภาพ ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายจะปล่อยสินเชื่อบุคคล 5 พันล้านบาทในช่วงที่เหลือของปีนี้ และคาดว่าสิ้นปีพอร์ตสินเชื่อบุคคลจะอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท” น.ส.อรอนงค์ กล่าว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2557 เวลา : 18:39:19
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:58 am