ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ซีพีเอฟ ชวนบุคลากรและชุมชน ร่วมตอบแทนพระคุณแม่ สานสายใยครอบครัว ผ่านกิจกรรม "ล้างเท้าแม่"


 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดกิจกรรมสานสายใยรักครอบครัวผ่านกิจกรรม ล้างเท้าแม่ เปิดโอกาสให้บุคลากรและชุมชนชาวสระบุรี ได้แสดงความรักและความกตัญญูกตเวที เพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่ผู้ให้กำเนิด พร้อมร่วมฟังธรรมะบรรยายในหัวข้อ "กอดแม่...เหมือนกอดโลกไว้ในอ้อมแขน” โดยพระครูปลัดบัณฑิต อินฺทเมธี เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปีนี้ ณ  โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

นายชินทัต เวียร์สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักส่งเสริมจริยธรรมองค์กร ซีพีเอฟ  เปิดเผยว่า ซีพีเอฟ ตระหนักว่าครอบครัวเป็นรากฐานสำคัญของการดำรงชีวิต  เด็กๆควรรู้จักการแสดงความเคารพและมีความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี โดยเฉพาะ แม่” ผู้มีพระคุณในการให้กำเนิดชีวิตของเรา และเลี้ยงดูจนกระทั่งเราเติบใหญ่ ดังนั้น เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ ทางสำนักส่งเสริมจริยธรรมองค์กร จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษกว่าทุกครั้ง โดยเปิดห้องประชุมบริเวณโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่ให้ทั้งแม่และลูก ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยระหว่างกัน พร้อมกับให้ลูกๆได้ร่วมระลึกถึงพระคุณของแม่ที่ยิ่งใหญ่มหาศาลและแสดงความกตัญญูกตเวที  รวมถึงยังเป็นโอกาสอันดีให้กับลูก ๆ ที่เคยปฏิบัติตนล่วงเกินแม่ในอดีตได้ขอขมาในกิจกรรม “ล้างเท้าแม่” พร้อมกัน 41 คู่  โดยลูก ๆ ทุกคนจะได้แสดงความรัก  พูดความในใจ รวมถึงปรับความเข้าใจกับแม่เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติอีกด้วย

นอกจากนี้ สำนักส่งเสริมจริยธรรมองค์กร ยังได้นิมนต์พระครูปลัดบัณฑิต อินฺทเมธี เลขานุการศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและเผยแพร่พระพุทธศาสนา วัดสังข์กระจายวรวิหาร มาบรรยายธรรมในหัวข้อ "กอดแม่...เหมือนกอดโลกไว้ในอ้อมแขน ให้พนักงานและชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้ฟังไปพร้อม ๆ กับพิจารณาแนวทางการปฏิบัติตนต่อบุพการีในปัจจุบัน และย้อนระลึกถึงความรักความอบอุ่นที่แม่มอบให้ในวัยเยาว์ เพื่อเป็นกรอบในการปฏิบัติตนต่อแม่ด้วยความเคารพรักตลอดไป  นายชินทัต กล่าว

 

โครงการธรรมะบรรยายจัดขึ้นเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเดือนละ 4-5 ครั้ง มาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว ครั้งนี้นับเป็นการจัดกิจกรรมธรรมะบรรยายครั้งที่  129  เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้กับพนักงาน   โดยแต่ละครั้งสำนักฯ จะประชุมกับพระวิทยากร  เพื่อกำหนดหัวข้อในการบรรยายให้ครอบคุลมทุกเรื่องในชีวิตประจำวันที่เป็นประโยชน์และสามารถนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่ซีพีเอฟเฝ้าปลูกฝังพนักงานจากรุ่นสู่รุ่น และจะยังคงทำต่อไป เพื่อสร้างให้พนักงานซีพีเอฟเป็นทั้ง “คนเก่ง และ คนดี ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมของซีพีเอฟเวย์

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2557 เวลา : 06:50:28
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:55 pm