บันเทิงไทย-เทศ
"โรบิน วิลเลียมส์" ลาโลก.....by คุณนกฮูก


 

 

 

เมื่อเช้ามืดวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาของไทย หรือเมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐอเมริกา วงการบันเทิงของโลกต้องสูญเสีย "โรบิน วิลเลียมส์" นักแสดงชื่อดังต้องจากโลกนี้ไป ซึ่งในเวลาที่เขียนบทความนี้ยังไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด แต่คาดกันว่าเขาน่าจะฆ่าตัวตาย โดย วิลเลียมส์ เสียชีวิตที่บ้านของเขาที่แคลิฟอร์เนีย

"วันนี้ ฉันสูญเสียทั้งสามีและเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน ขณะที่โลกก็ต้องสูญเสียศิลปินที่เป็นคนดีและเป็นที่รักมากที่สุดคนหนึ่ง ต้องบอกว่าหัวใจของฉันสลายจริงๆ ค่ะ และเพื่อเป็นเกียรติกับครอบครัว เราจึงขอความเป็นส่วนตัวภายในระยะเวลาอันเศร้าโศกนี้ เราหวังว่า โรบิน จะไม่เป็นที่จดจำในเรื่องความตายของเขา แต่เราอยากให้เขาเป็นที่จดจำในช่วงเวลาที่เขาเคยมอบความสุขและเสียงหัวเราะแก่ผู้คนทั่วโลก" ซูซาน ชไนเดอร์ ภรรยาของวิลเลียมส์ กล่าว
 

 
 
 
"โรบิน วิลเลียมส์" เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปลายยุคทศวรรษปี 1970 โดยผลงานชิ้นแรกของเขา คือ รายการโทรทัศน์ชื่อ "Mork and Mindy" จากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์ออกมาหลายต่อหลายเรื่อง เรื่องหนึ่งที่คอหนังรู้จักกันดีคือ "Good Morning Vietnam" ซึ่งเขารับบทเป็น เอเดรียน คอโนเออร์ นายทหารสหรัฐที่มาทำหน้าที่เป็นดีเจสำหรับกองทัพสหรัฐฯ ที่ประจำการในเวียดนามตอนนั้น ซึ่งเรื่องนี้ถ่ายทำที่ประเทศไทย และนักแสดงที่มารับบทเป็นนางเอกของเรื่องก็เป็นคนไทย คือ "แหม่ม" จินตรา สุขพัฒน์  (แต่ในเรื่องนางเอกเป็นชาวเวียดนาม) โดยเรื่องนี้ วิลเลียมส์ ได้รับ "รางวัลลูกโลกทองคำ" ในฐานะนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย

 
 
 
อีกเรื่องหนึ่งสร้างชื่อเสียงให้เขามากคือ "Mrs.Doubtfire" ซึ่งเขารับบทเป็น แดเนียล ฮิลลาร์ด ชายที่ถูกภรรยาฟ้องหย่า และต้องปลอมตัวเป็นหญิงแก่เพื่อเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ลูกๆ ของเขา เพราะเขายังรักและห่วงลูกอยู่ ซึ่งเรื่องนี้เขาได้รับ "รางวัลลูกโลกทองค" ำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม เช่นกัน

 
 
 
และไม่ใช่เฉพาะแนวตลกเท่านั้น วิลเลียมส์ ยังมีผลงานภาพยนตร์ดราม่าอย่าง Dead Poet Society ซึ่งเขารับบทเป็นครูที่มีวิธีการสอนเด็กแบบใหม่ รวมถึงเรื่อง Good Will Hunting , What Dream May Come และ Bicentennial Man
ที่รับบทหนักแต่ก็ตีบทแตกกระจุย ซึ่งเรื่อง Good Will Hunting ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ด้วย

นอกเหนือจากเรื่องของการแสดงแล้ว วิลเลียมส์ ยังมีผลงานการให้เสียงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ เรื่อง Aladdin
เขาพากษ์เป็นยักษ์จีนี และยังมีผลงานการเล่นซีรีส์และเดี่ยวไมโครโฟนบ้าง แต่ผลงานที่สร้างชื่อที่สุดของเขา คือภาพยนตร์

 
 
แต่แม้ในโลกของมายา วิลเลียมส์ จะเป็นผู้สร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้คนทั้งโลก แต่ชีวิตจริงของ วิลเลียมส์ นั้น มีปัญหามากพอสมควร เขามีปัญหาติดยาและเหล้าอย่างหนัก ซึ่งน่าเศร้าที่ว่าเขายังไม่สามารถเอาชนะได้จนกระทั่งเขาเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าชีวิตของ "โรบิน วิลเลียมส์" จะจบลงบนโลกบี้ด้วยวัย 63 ปี แต่เชื่อว่าผลงานที่แล้วๆ มาของเขา
จะเป็นที่กล่าวขวัญและจดจำไปอีกนานแสนนาน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2557 เวลา : 15:13:47
20-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 20, 2024, 2:03 pm