ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ซีพีเอฟ เปิดครัวโลกต้อนรับเยาวชนไทยพุทธ-มุสลิมชมการผลิตอาหารฮาลาล


 นายชาตรี รัชตะสมบูรณ์รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี ของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้เปิดครัวโลกที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จังหวัดสระบุรี ต้อนรับนักเรียนในโครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” ประจำปี 2557 จัดโดยกรมกิจการทหารเรือ กองทัพเรือ เพื่อเปิดโลกความรู้นอกห้องเรียนแก่เยาวชนชาวไทยพุทธ-มุสลิม จากอำเภอเมือง อำเภอบาเจาะ อำเภอยี่งอ และอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ปฎิบัติงานของหน่วยงานเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ด้วยการนำกลุ่มเยาวชนเข้าทัศนศึกษาและเยี่ยมชมกิจการของกองทัพเรือ และกิจการของซีพีเอฟ

นายชาตรี กล่าวอีกว่า ซีพีเอฟให้ความสำคัญกับการพัฒนาเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด โดยบริษัทจัดโครงการเปิดโลกอาหารปลอดภัยกับซีพีเอฟ เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆเยาวชนและผู้ที่สนใจเข้าชมกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพปลอดภัยของบริษัทอย่างใกล้ชิด มาตั้งแต่ปี 2548 ขณะเดียวกันได้สนับสนุนกิจกรรมของกองทัพเรือ ภายใต้โครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้และปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ รวมทั้งเสริมสร้างความสมานฉันท์ให้แก่เยาวชนดังกล่าว ผ่านกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่

“สำหรับในปี 2557 นี้ มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 7 รุ่น รุ่นละ 50 คน ที่จะเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตและแปรรูปอาหารจากเนื้อไก่คุณภาพปลอดภัย ภายใต้เทคโนโลยีทันสมัยด้วยมาตรฐานสากล ที่โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี เพื่อให้เยาวชนได้เปิดโลกทัศน์ มีประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ที่ได้มาตรฐานการผลิตอาหารฮาลาล ตามหลักศาสนาอิสลาม ช่วยตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ซีพี” นายชาตรี กล่าว

ทั้งนี้ กรมกิจการทหารเรือ กองทัพเรือ ได้ดำเนินโครงการเพื่อการพัฒนาเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตั้งแต่ปี 2548 โดยซีพีเอฟให้การสนับสนุนทั้งในส่วนของสถานที่ศึกษาดูงาน และมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพ อาทิ ไข่ไก่สด ซีพี และข้าวสารตราฉัตร ให้กับเยาวชนในโครงการฯ สำหรับปี 2557 นี้ กองทัพเรือได้น้อมรับและปฎิบัติตามแนวทางพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติและมีความสงบสุข ท่ามกลางความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม จึงเปลี่ยนชื่อโครงการเป็น “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” โดยมุ่งเป้าหมายไปที่น้องๆจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งที่ผ่านมาน้องๆ เยาวชนมีโอกาสได้ให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี, ชมกระบวนการผลิตของโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จ.สระบุรี และชมการผลิตอาหารและร่วมกิจกรรมการทำอาหารที่โรงงานซีพีแรม ลาดหลุมแก้ว./


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ส.ค. 2557 เวลา : 16:58:21
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:38 pm